เทยแลนด์เกรียนโชว์

หื่นตา หื่นใจ มึงไม่ได้ฝันไปหรอก นี่แหละก็คือวันเกรียนเล่นเกม...
                 — ท่อนฮุคเพลงตีนธีมในงาน

โลโก้ของงาน

เทยแลนด์เกรียนโชว์ (ปะกิด: Toeiland Grean Show) คืองานสัปดาห์เกรียนเล่นเกมในประเทศเทย ที่ศูนย์ประชุมแห่งหนึ่ง โดยจะจัดในสัปดาห์ที่สองของเดือนมกราคมของทุกปี (วันเด็ก) โดยใช้เวลาประมาณ 2-3 นาทีในการจัดงาน และเปิดให้เข้าชมได้เลยหลังจากนั้น โดยในงานได้นำค่ายเกมออนไลน์เกรียนออนไลน์ใหญ่ๆ หลายค่ายมาตั้งซุ้มให้ผู้ร่วมงาน ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเป็นเกรียนแถวร้านเกมในซอย ได้มีส่วนร่วม ซึ่งเสียงชื่นชมจากผู้เข้าชมงานหลายหมื่นคนพบว่าพวกเขาต้องต่อแถวเป็นเวลานานกว่าจะมีส่วนร่วม และต้องเดินดูคนที่เกรียนกว่าชาวบ้านที่เก่งกว่าแสดงอิทธิฤทธิ์ใส่จอคอมแทนที่จะได้มีส่วนร่วมเอง พร้อมกับในงานจะมีสาวๆ สวยๆ (หรือเรียก พริตตี้) พร้อมด้วย ติ่งหู อีกหลายตัว..เอ๊ย! คนเลยทีเดียว ซึ่งงานนี้ได้จัดขึ้นมาเป็นปีที่ 3.000 แล้ว เนื่องจากส่วนแบ่งมันเยอะดี คนทำเกมออนไลน์เกรียนออนไลน์เขาชอบนักแล

การจัดงาน[แก้ไข]

ในงานนี้ จะมีบูธค่ายเกรียนออนไลน์มากมายมาจัดกิจกรรมต่างๆ โดยการจะจัดบูธกิจกรรมขึ้นมาบูธนึงนั้นง่ายแสนจะง่าย แค่เพียงมีคอมพิวเตอร์หลายๆ เครื่อง จอ Y สกรีนใหญ่ๆ และลำโพงหลายๆ ชุด ก็สามารถเนรมิตบูธให้สวยทันตาเห็นได้แล้ว โดยส่วนตกแต่งนั้นสามารถนำมาตั้งวางได้ทีหลัง พองานเปิดค่อยมาคิดกิจกรรมที่จะทำกันในบูธต่อ จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมงานถึงจัดเสร็จได้ภายใน 2-3 นาที ซึ่งงานนี้ยังกินเนื้อที่มากถึง 1.000 ตร.มม. ในศูนย์ประชุมเลยทีเดียว ทำให้ผู้เข้าชมงานสามารถเบียดเสียด ยัดเยียด กระทำอนาจารได้โดยไม่ผิดกฎหมายแต่อย่างใด

พร้อมทั้งในงานนี้ยังมีดารามาร้องเพลงให้เหล่าผู้ชื่นชอบดารา ได้แหกปากร้องเสียงอันน่าสะพรึงกลัวเหมือนพวกเขาโดนผีหลอกอีกด้วย และยังมีการมอบรางวัลสำหรับค่ายเกรียนออนไลน์ที่สามารถกำเนิดเกรียนขึ้นได้มากที่สุดอีกด้วย โดย 2.000 ปีที่ผ่านมามีผู้ผูกขาดกับรางวัลนี้อยู่ค่ายเดียวคือ เอเชี่ยโซ้ย

การเดินทาง[แก้ไข]

สามารถเข้าชมได้ผ่านทางรถไฟใต้ดิน และแท็กซี่ โดยเกรียนเมอร์ินิยมใ้ช้บริการใช้การเดินทาง 2 แบบนี้มากกว่า และสาย สี่ห่า, สี่หก, หนึ่งจู๋นก้าว, หนึ่งหนึ่งห่า, หนึ่งหนึ่งหก และปอออ ฉองฉอง, หนึ่งแปร๊ดห่า และ ห่าจู๋นเยด และรถส่วนตัวของเกรียนเมอร์คนอื่นๆ

การเข้าชมงาน[แก้ไข]

เกมเมอร์เกรียนเมอร์ที่จะเข้าชมงานได้นั้น ต้องมีบัตรเข้าชมงานเสียก่อน ซึ่งบัตรเข้าชมงานนั้นหาได้จากหนังสือรายสัปดาห์ที่ออกมาจำหน่ายก่อนงานจะเปิด โดยจะจำหน่ายล่วงหน้าเป็นเดือน เพื่อเก็บรวมรวมทุนไว้แดรกกันหลังจบงาน หรือจะซื้อที่หน้างานก็ได้ในราคาที่้แพงเหลือรับประทาน และแน่นอนว่างานสามารถยืนหยัดอยู่ได้ถึง 3.000 ปี เนื่องจากการขายบัตรเข้าชมงานล่วงหน้า และจากหน้างานนี้ล่ะ แถมบัตรนี้ยังมีประโยชน์อีกด้วย เข้างานมาแล้วอย่าเพิ่งทิ้งกันนะเกรียนเมอร์ทุกท่าน

ของชำร่วย[แก้ไข]

เกรีัยนเมอร์ผู้เข้าชมงาน จะได้รับแจกสิ่งของต่อไปนี้อย่างน้อยหนึ่งชิ้น ถ้าเกรียนเมอร์ท่านใดไม่ได้รับ แสดงว่ามาไม่ถึงงานนี้

  • ถุงกระดาษลายเกมออนไลน์เกรียนออนไลน์
  • โปสเตอร์เกมออนไลน์เกรียนออนไลน์
  • อุปกรณ์ให้ความเย็น (ด้วยมือ)
  • มือตบ หรือ ตีนตบ (เลือกได้อย่างหนึ่ง)
  • หนังสืออย่างว่า
  • สารหล่อลื่น
  • กระดาษทิชชู่

ถ้าเกรียนเมอร์ท่านใดอยากได้เพิ่ม ให้แจ้งกับพริตตี้ในงานด้วยเสียงที่สุภาพว่า ขอดูดนมหน่อย ย้ำว่าให้แจ้งกับพริตตี้เท่านั้น

หื่นตา หื่นใจ[แก้ไข]

ในงานนี้ ชาวเกมเมอร์เกรียนเมอร์ จะได้พบกับพริตตี้สุดสวย ไม่ต่างจากงานมอเตอร์โชว์ (หม้อเธอโชว์) เลยทีเดียว ยืนแต่งกายในชุดที่ชาวเกรียนเมอร์หามาให้ตัวละครในเกมของตนใส่ แน่นอนว่างานนี้ต้องมีหยุดยืน ถ่าย บ้างล่ะ เพราะอย่างน้อยตนเอง (ซึ่งหมายถึงพวกเขาเหล่านั้น) ก็ไม่ได้มีโอกาสใส่อยู่แล้ว มีคนมาใส่ให้ ขอ ถ่าย เก็บไว้สักเล็กน้อยก็ยังดี โดยผู้จัดงานแนะนำว่าไม่ควรถ่ายให้เรี่ยราดมากนัก เพราะจะไม่งามตา เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ไม่อยากยืนชะเง้อดูผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนู้บมานั่งเล่นเกมให้ดูในงาน

โซนเซียนเกรียนเกม[แก้ไข]

จัดขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์จะเฟ้นหาผู้ที่มีบารมีสามารถเล่นเกมได้ตลอดทั้งวัน ซึ่งต้องชนะเกรียนเมอร์คนอื่นๆ ที่เข้ามาท้าชิงเรื่อยๆ แน่นอนว่างานนี้ไม่ใช้ฝีมือเพียงอย่างเดียว ผู้มีบารมีท่านนั้นต้องทรหดอีกด้วย เนื่องจากต้องทนทานต่อจอยสติ๊กที่เกรียนเมอร์ขว้างใส่ผู้มีบารมีเมื่อเกรียนเมอร์คนนั้นเล่นแพ้อีกด้วย และแน่นอน งานนี้ได้ประโยชน์อีกเด้งนึง เนื่องจากต้องใช้บัตรเข้าชมงานในการลงแข่ง ส่งผลให้บัตรเข้างานขายดีอีกด้วย เงินสะพัดล่ะทีนี้

เสียงชื่นชมจากผู้เข้าชมงาน[แก้ไข]

เฮ้ยๆ ดูนั่นๆ คนมีบารมีเว้ย ต้องไปกราบไหว้หน่อย ต่อไปจะได้ดอทเอชนะ
                 — เกรียนเมอร์กล่าวพร้อมชี้ให้เพื่อนดูผู้มีบารมีในการเล่นเกม

เธอๆ ดูนั้นๆ อ๊าย! หล่อมาก เห็นอย่างนี้แล้วอยากพลีกายให้จังเลย เฮ้อ~
                 — ผู้ชื่นชอบดารากล่าวพร้อมชี้ให้เพื่อนดูดาราที่ตนชื่นชอบ

แม่ง! งานนี้เขาให้มาดูเกม ดันเสือกมาดูดารา แย่วะเนอะ
                 — เกรียนเมอร์กล่าวลอยๆ กับเพื่อน

ต๊าย ดูสิ ใครก็ไม่รู้ พูดจายังกับไม่ได้รับศึกษาภาคบังคับ หล่อสู้ไม่ได้แล้วอย่ามาพล่ามดีกว่า เอาสมองเน่าๆ ไปมั่วสุมอยู่กับเกมไป๊!! ใช่มั้ยพวกเรา
                 — ผู้ชื่นชอบดารากล่าวลอยๆ กับเพื่อน

จบดีกว่าเนอะ...