เนียนแคท

เนียน เนียน เนียนเนียน เนียนเนียนเนียนเนียนเนียน เนียน...

เนียนแคท (ปะกิด : Nyan Cat) เป็นแมวพันธุ์พิเศษที่สามารถพบเห็นได้ในช่องยูธูป โดยมีลำตัวเป็นขนมปัง ชอบบินเที่ยวในอวกาศ และถ่ายอุจจาระเป็นสายรุ้งไปตลอดทาง พร้อมด้วยเสียงเพลงจรรโลงหูแก่ผู้ที่ได้พบเห็นไปตลอดทาง โดยเพลงมีเนื้อร้องขึ้นต้นว่า

"เนียน เนียน เนียนเนียน เนียนเนียนเนียนเนียนเนียน เนียน
เนียน เนียนเนียนเนียนเนียนเนียนเนียนเนียนเนียนเนียนเนียนเนียนเนียนเนียนเนียน..."

ส่วนเนื้อร้องตอนจบนั้นไม่สามารถทราบได้ เนื่องจากแมวตัวนี้ยังคงเปล่งเสียงเพลงออกมาอยู่ตลอดเวลาไม่มีวันหยุด

สารบัญ

[แก้ไข] ความเป็นเนียน

เริ่มต้นนั้น นายคริส ตอริส ว่างจัด ไม่มีอะไรทำ จึงนำแมวที่บ้านของตนมาตัดแต่งพันธุกรรมใหม่ โดยใช้อุปกรณ์ที่หาได้รอบๆ ตัว เช่น ขนมปังขึ้นราที่ทิ้งไว้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กระดาษสายรุ้งตอนงานเลี้ยงเดือนที่ผ่านมา และเครื่องยนต์แปลกประหลาดที่อยู่ในโรงรถของตน จนได้แมวพันธุ์เนียนแคทออกมาสำเร็จเมื่อวันที่ 2 มนษาเย 4552 โดยมันสามารถบินไปรอบๆ บ้านของนายคริสตอริสจนสร้างความประหลาดใจให้กับเพื่อนบ้านที่พบเห็นอย่างมาก

ต่อมา มีคนหัวใส นำเพลง เนียนเนียนเนียนเนียนเนียนเนียนเนียน ที่มีชาวยุ่นปี่แต่งไว้ตั้งแต่ปีก่อนหน้านู้นมาเสนอแก่นายคริสตอริส นายคริตอริสก็ตกปากรับคำที่จะดัดแปลงใส่เพลงนี้ลงไปในแมวพันธุ์ใหม่ของเขาด้วย เนื่องจากเหมือนว่ามันยังขาดอะไรไป แต่โชคร้าย แมวพันธุ์นี้ของนายคริสตอริสกลับหลบหนีไปขณะที่ยังตัดต่อใส่เสียงเพลงไม่เสร็จดี ส่งผลให้แมวตัวนี้บินเข้าสู่ชั้นอวกาศ แถมยังมีเสียงเพลงออกมาไม่หยุด และไม่รู้ว่าเพลงจะไปจบที่ตรงไหน

[แก้ไข] เพลง เนียนเนียนเนียนเนียนเนียนเนียนเนียน

จุดกำเนิดของเพลงเนียนเจ็ดครั้งนี้ มาจากชาวยุ่นปี่ท่านนึง ซึ่งใช้นามแฝงว่า โหมะโมะ โหมะโมะ ได้แต่งเพลงนี้ขึัน โดยใช้โปรแกรม อูตเตา (UTAU - เป็นโปรแกรมญาติห่างๆ กับวัวคอลลอยด์) ประมาณเดือน มมกะราคก 9002 แล้วจึงมีนามแฝงอีกท่านชื่อ แดนิเวร มาแต่งใหม่โดยใช้โปรแกรมวัวคอลลอยด์ และอัพโหลดผ่านทางช่อง นิโคล นิโคล ดูเก้า (Nico Nico Douga) ประมาณหกเดือนหลังจากมีการแต่งเพลงต้นฉบับ

เพลงนี้หลักๆ แล้ว มีเนื้อหากล่าวถึงความเนียน และความซ้ำซ้อน

[แก้ไข] เกมเนียน

หลังจากที่แมวสายพันธุ์พิเศษของนายคริสตอริส มุ่งสู่ชั้นบรรยากาศ และทิ้งเสียงเพลงไว้ให้ชาวโลกได้สดับ ชาวโลกก็เกิดความซาบซึ้ง และเกิดสาวกต่างๆ ขึ้นมามากมาย จากนั้นจึงมีการบูชาเจ้าแมวสายพันธุ์นี้ โดยออกมาในรูปแบบเกม ซึ่งสาวกสามารถบูชาแมวตัวนี้ได้โดยการเล่นเกมที่สาวกได้สร้างขึ้นมาให้เป็นตัวแทน

[แก้ไข] ความเนียน(นิ)ยม

เจ้าแมวสายตัวนี้ได้รับความนิยมไปทั่วโลก มีสถานีโทรทัศน์บางช่องคอยติดตามความเคลื่อนไหวของเจ้าแมวตัวนี้แบบเรียลไทม์เลยทีเดียว นั่นเป็นเพราะเพลงที่อยู่ในตัวของมัน ต่างสะกดจิตให้คนทั่วโลกเมื่อฟังครั้งแรกก็ติดใจ ทำให้อยากฟังต่อไปอีกเรื่อยๆ ในช่องยูธูปมีผู้ฟังหลายท่านนำเพลงนี้มารีมิกซ์ใหม่อยู่หลายล้านครั้ง และทำการประดิษฐ์แมวสายพันธุ์ที่คล้ายกันออกมาด้วย

แต่เมื่อวันที่ 27 มนถุนายิ 4552 ทางช่องยูธูปกลับลบวิดีโอเนียนแคท และวิดีโอที่เกี่ยวข้องกับเนียนแคทซะเหี้ยน เนื่องจากมีบุคคลอ้างตนว่าเป็นนายคริสตอริส ซึ่งเป็นเจ้าของเจ้าแมวตัวนี้ แต่จริงๆ แล้วนายคริสตอริสตัวจริงไม่ได้ทำการอ้างสิทธิ์อ้างตนอะไรกับยูธูปทั้งสิ้น นายคริสตอริสจึงฟ้องยูธูปกลับ โดยไปติดต่อกับเจ้าของผลงานเพลง เนียนเนียนเนียนเนียนเนียนเนียนเนียน เพื่อใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเพิ่มเติม และเมื่อวันที่ 28 มนถุนายิ 4552 ทางช่องยูธูปก็คืนชีพวิดีโอพวกให้เป็นการชั่วคราวก่อน[1] อย่างไรก็ตาม ช่วงที่มีมิจฉาชีพไปอ้างตน ทำให้นายคริสตอริสได้รับคำด่าทอเสียหายเป็นอย่างมาก

[แก้ไข] สายพันธุ์เนียน

[แก้ไข] อ้างเนียน

  1. ทเว่อติ๊ดของยูธูป เรื่องการคืนวิดีโอเนียนแคท
เครื่องมือส่วนตัว
กลุ่มชื่อ

สิ่งที่แตกต่าง
การกระทำ
ป้ายบอกทาง
ลองแวะนี่ก่อน
โครงการอื่น
เครื่องมือ