เบลล่า โกธ

เบลล่า โกธ

เบลล่า โกธ สาวงามผู้มีพิษภัยต่อผู้มีบารมี

ปีเกิด : ข้อมูลปกปิด
พ่อแม่ : แมงดา(ซิมิส) กับ แม่เล้า(โจเซสก้า)
สามีหลวง,สามีไม่มาก : มอไทม์เมอร์ โกธ, มีเป็นสิบในซิมส์นิเวศน์กับเพลสเซินท์วิว และคาดว่าน่าจะมีอยู่ในซันเซ็ต วัลเล่ย์อีกด้วย
ลูก : คาสซานดร้า โกธ,อเล็กซานเดอร์ โกธ
พี่ชาย : ไมเคิล แบชเลอร์
ปณิธาน : ความเกลียดชังและความชั่ว

เบลล่า โกธ เป็นชาวซิ้มที่ถูกลักพาตัวโดยมะนาวต่างตุ๊ด เมื่อวันที่ 30 กุมพาผสมพันธุ์ ค.ศ. -199x เมื่อ 25.00 น.เป็นภรรยาที่ชอบยัดซาลาเปาให้กับสามีตอนกลับมาจากที่ทำงาน และลูกสาวขี้เหร่ของเธอ ในขณะนี้กำลังหาผัวตนเองอยู่

สารบัญ

[แก้ไข] ชีวิตวัยเด็ก

เธอเป็นลูกสาวที่เกิดจากแมงดา(ซิมิส) และแม่เล้า(โจเซสก้า) ในฐานทัพนาฮีและมีพี่ชายนิสัยอันตพังอยู่เคียงข้าง ต่อมารู้จักกับมอไทม์เมอร์ตอนเป็นโสเภณีบริการอยู่ ซึ่งมอไทเมอร์ได้ชวนเธอให้ออกจากวงการอีตัว มาสู่ความลึกลับของเวทมนตร์ในลิ้มซิ้มซิตี้แบร่ๆ

[แก้ไข] ชีวิตวัยกระสัน

ตอนนั้นมอไทม์เมอร์กับเบลล่าก็เริ่มเรียนเวทมนตร์ฝ่ายแดงกันอยู่ ต่อมาก็ได้แต่งงานกันและทำกิจการทำตีนตบ ไม่นานก็ล่มเพราะเมืองชื่อซิ้ม(ลิ้ม)ซิตี้ และแม้วโดนเช่งจากตำแหน่ง ไม่นานทั้งคู่ก็ให้กำเนิดคาสซานดร้า โกธ และอเล็กซานเดอร์ โกธ ตามลำดับ

เนื่องจากเบลล่ามีปณิธานแห่งความรัก(ซึ่งมีอีกชื่อหนึ่งว่าเจ้าชู้)เธอจึงได้ไปมีชู้กับดอน ลอธาริโอ้ คู้หมั้นของลูกสาวเธอ(เลวสิ้นดี!!!) แต่เนื่องจากคาสซานดร้าได้มาเห็นเข้า จึงได้สาดน้ำใส่แม่ของตนเอง(*0*)หลังจากนั้นเบลล่าจึงหนีออกไปจากบ้านของสามีตนไปอยู่ที่บ้านของดอนแทน จนวันหนึ่งดอนได้สมรู้ร่วมคิดกันนีน่า คาลิเอนเต้,ดีน่า คาลิเอนเต้, มอไทม์เมอร์ โกธ ให้ปู่ของดอนซึ่งเป็นมนุษย์ต่างดาวจับเบลล่าไป(เรื่องที่เห็นเบลล่าอยู่ที่เสตรจทาวน์นั่นไม่ใช่ตัวจริงนะครับ เพราะเธอคือคิตตี้ คิวเรียส เนื่องจากการแปลที่ผิดพลาด เพราะต้องการให้ผู้เล่นสับสน จึงได้สร้างตัวปลอมขึ้นมา จริงๆก็ดีแล้วนะครับที่แปลมาผิดจะได้ไม่งง เพราะเบลล่าตัวจริงยังอยู่ที่เพลสเซินท์วิว ถ้าหากนำเธอเข้ามาในครอบครัว เมื่ออกจากบ้านไปเธอจะกลายเป็นผีที่เหมือนจมน้ำตายนะครับ วิธีเอาเธอกลับมาไปหาเอาเองครับ

[แก้ไข] ความรู้สึกที่เพื่อนบ้านมีต่อเบลล่าหลังโดนลักพาตัว

Cita3.pngผมเสียใจอย่างสุดซึ้ง เพราะภรรยาผมเป็นโจรโพกผ้าแดงในอุดมคติCita4.png
                 — มอไทเมอร์ โกธ(สามีมาก) กล่าว

Cita3.pngพ่อคะ ถ้าแม่ไม่อยู่แล้ว ต่อไปนี้หนูไม่ต้องกินซาลาเปาก่อนนอนได้ใช่ใหม?Cita4.png
                 — คาสซานดร้า โกธ กล่าว

Cita3.pngเธอเป็นนอมีหนี้ของผมได้ดี แต่ดันถูกหลอกCita4.png
                 — ไมเคิล แบชเลอร์ กล่าว

Cita3.pngเธอเป็นเพื่อนบ้านคนเดียวที่ไม่ยอมขายตีนตบให้เราCita4.png
                 — บ็อบกับเบ็ตตี้ นิ้วปี้ กล่าว

Cita3.pngได้โปรด อย่าเอาเธอกลับมาส่งเลยนะคุณมะนาวฯ เธอทำให้ตระกูลของฉันต้องเสีย 50,000 ลิ้มซิ้มโมลีน ไปCita4.png
                 — กุนเธอร์และคอร์ลีเนีย โกธ กล่าว

Cita3.pngแล้วผมจะหาลีลายั่วยวนอย่างเธอได้จากที่ไหนอีก ในเมื่อเธอหายไปแล้ว...Cita4.png
                 — จักรพรรดิพันธุ์ปลาตีน กล่าว

Cita3.pngเธอเป็นคนที่ฉันเกลียด เพราะเธอขัดขวางอุตสาหกรรมผลิตมือตบของลิ้มซิ้มซิตี้ที่ฉันทำงานCita4.png
                 — แมรี่ ชู้ เพลสเซินท์ กล่าว

Cita3.pngเอาสะ-เหนียด ออกไปได้ก็ดี เรา 2 คนพี่น้องจะได้จับมอไทเมอร์ขึ้นคร่อม แล้วนั่งนับเงินกัน ห้าฮ่า...Cita4.png
                 — นังดีน่าและนังลีน่า คาลิเอนเต้

Cita3.pngจะไปวู้ฮูกับสามีหล่อนก็รีบไปไป! เสร็จแล้วทำกับข้าวด้วย ไม่ต้องบ่น!Cita4.png
                 — ไอ้ท่านผู้นั้นกล่าวหลังจากประสบความสำเร็จในการพาเบลล่าตัวจริงเสียงจริงกลับมา (มีความทรงจำตั้งแต่เกิด มีค่าอุปนิสัย และไม่ตายหลังออกเกม) ทำให้ติ๊นา คาลิเอนเต้อกหักจากเงินของมอร์ติเมอร์

Cita3.pngเดี๋ยวนี้มีหน้ามีตา ออกสังคมเอเลี่ยน คงสนุกล่ะสิ ได้หน้าลืมหลัง ได้เอเลี่ยนลืมมนุษย์ ฉันจำได้นะหล่อนเกือบพาฉันไปเสียพรหมจรรย์ รู้ทันย่ะ นังสารเลวCita4.png
                 — เจล ยานทิป

[แก้ไข] ทฤษฎีและปริศนา

มันเยอะขนาดนี้เชียวเรอะ! Maxis คิดอะไรอยู่วะ!

  • โดนมะนาวต่างดุ๊ดจับไป
    • บ้างว่าโดนจับโดนบังเอิญโดยเป็นเหยื่อรายแรก มะนาวฯเลยทำให้เกิดข้อผิดพลาดแล้วชะล้างความทรงจำทุกอย่างของเธอออกไปหมด เลยปกปิดความผิดพลาดโดยการโยนเธอลงสเตรนจ์ทาวน์
    • บ้างว่าพี่น้องคาลิเอนเต้อยู่เบื้องหลัง (เนื่องจากปู่ของคุณเธอทั้งสองเป็นมะนาวต่างดุ๊ด)
    • บ้างก็ว่า มอไทม์เมอร์ โกรธที่เธอไปมีชู้ เลยวางแผนกับพวกพี่น้องคาลิเอนเต้และดอน ลอธาริโอ ส่งมะนาวต่างตุ๊ดไปไกลๆ (สังเกตดูความทรงจำที่เบลล่า โดนมนุษย์ต่างดาวลักพา ของลูกเป็นสีแดง ของมอไทม์เมอร์เป็นเขียว???) [ไม่แปลกเลยเพราะมันยุให้เบลล่าส่องกล้องจุลทรรศน์ แล้วจริงๆ ไอ้มอร์ไทเมอร์มันมีปา นิ ธาน แห่งความเกรียน เอ้ย ความรู้]
  • โดนสามีฆาตกรรมแล้วหมกศพไว้ในเตาผิง หรือเผา
    • ไม่เชื่อดูรูปในอัลบั้มตระกูลกอธ เตาผิงจะเรียบๆ แต่ลองไปดูเตาผิงจริงในบ้านสิ...
  • เวลาเข้าหมู่บ้านอย่าเพิ่งเลือกบ้านเล่น รอบอลลูนไอน้ำลอยมาก่อน แล้วซูมดู ท่านจะเห็นผู้หญิงผมดำ ผิวเข้ม เสื้อแดง...คุ้นๆไหม
    • ข้างกล่องนมเวลาซิ้มทำซีเรียลกินก็มีรูปเธอแปะอยู่นะ (กะหาคนหายกันเต็มที่)
    • ถึงขนาดมีผลงานศิลปะ เบลล่า สแควร์ ราคา 1000 ซิ้มโมลีน(นังเบลล่า ดังขนาดนั้นเลยเหรอวะ)
    • ภาคอพารต์เมนท์ไลฟ์ มีละแวกเพื่อนบ้านใหม่ ชื่อว่า เบลลาดอนน่าโดฟ และยังมีอนุสาวรีย์เบลล่า โกธ
  • สร้างตัวละครใหม่ในสเตรนจ์ทาวน์ หนึ่งในเพื่อนบ้านที่จะมาเยี่ยมคุณเป็นกลุ่มแรกคือ...
  • เนื่องจากเธอเป็นตัวละครที่ Maxis ทำขึ้นมาตัวแรกในเดอะซิ้ม (ตั้งแต่ภาคหนึ่ง) เมื่อเข้าภาคสอง Maxis อาจจะกำลังลองการลักพาตัวของมะนาวฯ แต่เกิดผิดพลาด (เช่นความหายนะสีฟ้า) ทำให้เอาเธอกลับมาไม่ได้ Maxis เลยได้ไอเดียว่าน่าจะทำให้เกมส์น่าสนใจขึ้น
  • อัลบั้มรูปของดอน ลอธาริโอ้มีรูปเบลล่าส่องกล้อง ว่ากันว่านั่นคือครั้งสุดท้ายที่มีคนเห็นเธอ
    • แถมดอนยิ้มแปลกๆด้วย

[แก้ไข] วิธีการเอาเธอกลับมา

ทำได้ง่ายๆ ชิว ๆ ก็คือ ใส่ช่องใส่สูตร พิมพ์ boolprop testingcheatsenabled true ลงไป ! จากนั้นให้กดที่ตัวซิ้มตัวไหนก็ได้ แล้วเลือก Tombstone L and D แล้วมองหาคำสั่ง add neighbor to family แล้วคุณก็หาชื่อ เบลล่า นั่นแหละ คุณก็จะได้นังเบลล่ากลับมาแล้ว ง่ายสัส !

[แก้ไข] มันโผล่มาแล้ว

นังเบลล่า โกธ มันโผล่หัวออกมาแล้ว ที่ เดอะซิ้ม โซเงี่ยล ใน Facebook!

ดู สูตรโกงเกมเดอะซิ้ม

เครื่องมือส่วนตัว
กลุ่มชื่อ

สิ่งที่แตกต่าง
การกระทำ
ป้ายบอกทาง
ลองแวะนี่ก่อน
โครงการอื่น
เครื่องมือ
ภาษาอื่น