เพลงสรรเสริญท่านศาสดาหมูแฮม

เพลงสรรเสริญท่านศาสดา เป็นเพลงที่ประกอบพิธีการสำคัญของศาสนาคนมีการศึกษา

เนื้อเพลง[แก้ไข]

เพลง หงิก หงิก หงิก หงิก หงิก (ทำท่าไปด้วย ทำนองคล้ายๆ เพลงเหลี่ยม)[แก้ไข]

หงิก พ่อมันก็หงั่ก... เฝ้าแต่หลงรัก รักลูกจนหงิก
อารมณ์กราดเกรี้ยวเหมือนหมา เวลามันบ้า... ชอบทำหน้าหงิก
รถเมล์เฉี่ยวชนนิดเดียว... มันก็โกรธเกรี้ยว... กลายเป็นไอ้หงิก
เอาหินไล่ทุบหัวคน... แล้วมันก็บ่น... เพราะเป็นโรคหงิก
มันเห็นคนเป็นโบว์ลิ่ง... เลยชนให้กลิ้ง... แล้วบอกว่าหงิก
รถยนต์คันละเป็นล้าน... ชนมันให้พัง... ขน (หน้าแข้ง)ก็ไม่หงิก
พ่อมันรีบออกมาป้อง... ว่าอย่าโทษน้อง... เพราะเค้าเป็นหงิก
พ่อมันโทษผีโทษสาง... โทษคนชั้นล่าง... แต่ไม่โทษไอ้หงิก
โทษคนไร้การศึกษา... ไม่มีปัญญา... อย่ามาว่าลูกหงิก
ลูกกูนั้นแสนอ่อนโยน... ก็แค่พุ่งชน... คนเจ็บเป็นสิบ
ที่ตายเอาเงินฟาดหน้า... ก็หมดปัญหา... เพราะรวยจนหงิก
แต่แค้นแน่นอกแทบคลั่ง... ลูกโดนประชาทัณฑ์... กระทืบจนตัวหงิก
เชื่อลูกว่าจำอะไรไม่ได้... ยกเว้นคนร้าย... จำได้จับจิต
ประกาศขู่ฟ้องให้ดะ... ถ้ามึงชนะ... ก็เอาเถอะ คุณหงิก
ทำตัวเป็นคนชั้นสูง... มีชาติตระกูล... ก็เอาเถอะ คุณหงิก
พวกกูมันคนชั้นล่าง... หรือจะอาจหาญ... ไปสู้คุณหงิก
(และ) ขอโทษศึกษามาต่ำ... แต่ไม่เคยระยำ... ทำตัวเหมือนหงิก
พ่อกูไม่รวยเหมือนมึง... แต่ไม่เคยทะลึ่ง... รักลูกจนหงิก
ไม่เคยเอาเงินฟาดหน้า.... แล้วบอกไปหา... หมอรักษาจิต
ลูกผิดก็ยังตีลูก... ไม่ชี้ผิดเป็นถูก... ลูกจึงไม่หงิก
ไม้เรียวฟาดมันไม่ยั้ง... ลูกจึงจดจำ... ไม่กลายเป็นหงิก
ทำผิดต้องยอมรับผิด... ไม่ใช่ปกปิด... หรือแสร้งทำหงิก
รักลูก ต้องรักให้ถูก... นี้ก็เพื่อลูก... จะได้ไม่หงิก

(และ) เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า... รักลูกนั้นหนา... รักได้จับจิต
แต่รัก ควรรักให้ถูก... อย่าเอาแต่รักลูก... จนไม่รู้ว่าลูกผิด
รักแล้ว ก็ต้องสอนลูก... ชี้ทางให้ถูก... ลูกจะได้ไม่หงิก
ส่วนลูก ก็ควรรับกรรม... ในสิ่งที่ทำ... ชดใช้ความผิด
พ้นคุกก็เพียงเพราะเงิน... แต่อย่าคิดว่าเพลิน... นรกยังรอหงิก
ชาติหน้ามีจริงนะเออ... อย่าล้อเล่นเชียวเธอ... พี่จะเตือนนะหงิก
ได้เกิดเป็นคนทั้งที... จำไว้ให้ดี... (เพราะ) เพลงนี้เพื่อหงิก

เพลง - หงิกมีปัญหา (ทำนองเด็กมีปัญหา)[แก้ไข]

เพลง - หงิกมีปัญหา
( หากท่านพบบุคคลต้องสงสัยว่ามือหงิก ให้รีบส่งเทศบาลไปฉีดยารอบสะดือโดยด่วน )

ขับรถ มีราคา แต่ปัญญา มันคงน้อย
โดนปาด ขูดเป็นรอย ต้องตามต่อย บ้าป่ะ

โบกโบก ลงมาคุย ลงมาลุย กันไหมวะ
เตะต่อย เลือดกระจาย ไม่หนำใจ เขาว่ะ

มันขาดคนคอยป้อนยา
มาโดนคนด่าก็แค้นใจ
โอ๊ะ โอ น่ากลัวเหลือเกิน
เบ็นซ์พุ่งไปบนฟุตบาท
อ้างออกมาว่าผีทำ .....

หงิกมีปัญหา หาหา มันอย่างบ้าเลยเธอ
ระวังอย่าเผลอๆๆ มันจะทับเราตาย
มีการศึกษา หนา หนา ไม่ได้ช่วยอะไร
คนจนปวดใจ ยัย ยัย ก็ต้องแพ้เส้นใหญ่ทั้งปี อ่ะ

ออกข่าว ด่าคนจน ว่าเป็นคน ศึกษาน้อย
ไอ้คน ที่มันถ่อย ไล่เตะต่อย อ่ะใครหว่า

คนจน ผิดอะไร หรือเพราะไร้ การศึกษา
คนรวย เรียนมาดี ทำตัวงี้ แย่ว่ะ

พ่อหงิกเคืองจนหน้าแดง
ลูกโดนรังแกจนขาชา
โอ๊ะ โอ น่ากลัวเหลือเกิน
พ่อมันเส้นใหญ่นี่หว่า
โวว่าจะได้เห็นดี .....

หงิกมีปัญหา หาหา มันอย่างบ้าเลยเธอ
ระวังอย่าเผลอๆๆ มันจะทับเราตาย
หงิกมีปัญหา หา หา แต่ว่าพ่อมันใหญ่
คนจนปวดใจ ยัย ยัย คงไม่แคล้วตายฟรี

หงิกมีปัญหา หาหา มันอย่างบ้าเลยเธอ
ระวังอย่าเผลอๆๆ มันจะทับเราตาย
มีการศึกษา หนา หนา ไม่ได้ช่วยอะไร
คนจนปวดใจ ยัย ยัย ก็ต้องแพ้เส้นใหญ่ทั้งปี

ฟังเพลง

karaoke ประกอบการร้อง

โหลดเพลง

ที่มา[แก้ไข]

พันทิพ