เฟช

การละเล่นเฟทิชของศาสนาบริสต์ในยุคโบราณ

เฟช หรือ เฟทิช (En: Fetish) คือธรรมชาติธรรมดาที่สิ่งมีชีวิตจะหาความสุขระบายความใคร่แบบของใครก็ของมัน แต่อยู่ๆมา ก็เกิดลัทธิแตกต่างต้องตายขึ้น และมาไล่จู้จี้ห้ามนู่นนี่กับการหาความสุขของชาวบ้านที่ไม่เหมือนของตัวว่าเป็น เฟช ดังนั้น ต้องแบนมัน ถือว่าผิดธรรมชาติ

สารบัญ

[แก้ไข] ประวัติศาสตร์

คุณเซร่า แห่ง สาธารณรัฐประชาคมดราม่า ผู้สนับสนุนการเล่น SM อย่างเป็นทางการ

ในสมัยโบราณกระนู้น เฟช หมายถึงพฤติกรรม รักร่วมเพศ เพราะ หนุ่มสาวหน้าตาดีกินกันเองจนคนอดกินอิจฉารับไม่ได้ ดังนั้นต้องจับมาทรมาน ในสมัยช่วงศตวรรตที่ 16 มีการจับพวกเฟช มาทำการทรมานเพื่อบำบัดความใคร่ให้ผู้มีศีลธรรม มี การใช้แส้หนัง เทียน ม้าไม้ ซึ่งในภายหลังถูกจับไต๋ได้ กลุ่มนักล่าแม่มดก็เลยกลายเป็นเฟชไปด้วย และรวมกลุ่มกับลัทธิทรมานตนเองจน กลายมาเป็น S&M (Sadism and Masochist) เช่นกลุ่มแฟนคลับคุณเซร่าที่เวบเสพติดดราม่า ยังทุกวันนี้

[แก้ไข] ความสัมพันธ์ของ เฟช และ โมเอะ

ต้นกำเนิดของความเสื่อมการบูมแห่งเหล่าเฟซ

เฟช มีการวิวัฒนาการที่แพร่หลายในปัจจุบัน ตามการวิวัฒนาการของลัทธิแตกต่างต้องตาย เฟชในปัจจุบันจึงมีความหลากหลายและแพร่หลาย เฟช และ โมเอะ เป็นสิ่งที่ใกล้เคียงกันมาก เหมือน กบฏ กับ ปฏิวัติ ถ้ากระแสมาแรงพอ เฟชก็จะกลายเป็นโมเอะ และถ้าสมาชิกที่สนับสนุนไม่มากพอก็จะมีสถานะเป็นเฟช เช่น ลัทธิสาวแว่น ที่เปลี่ยนจาก เฟช เป็น โมเอะ ได้ (สาวแว่นสุโก้ย) ส่วนลัทธิสาวดุ้น ในปัจจุบันยังถือเป็น เฟชอยู่ แม้ว่าจะมีผู้แอบนิยมเสพย์เป็นจำนวนมากก็ตาม เฟชและโมเอะ จึงมีกลุ่มที่ซ้ำซ้อนกันค่อนข้างเยอะ

ตัวอย่างการจำแนก

ลัทธิ สาวน้อยจอมเวทย์ จัดอยู่ทั้งกลุ่มเฟช และ โมเอะ แต่ในส่วนของเฟชนั้น เราไม่สามารถนำภาพมาเผยแพร่ได้ เนื่องจากจะโดนดวงตาพญามารบลัสตายหมู่ตายจ่ายกไร้สาระนุกรม จึงต้องกราบขออภัยมณีมา ณ ที่นี้

[แก้ไข] เฟซและวิวัฒนาการสู่มนุษย์พันธุ์ใหม่

เอ็มโพริโอ้ อีวานคอฟ เฟซผู้นำมนุษย์ชาติไปสู่นิวคาร์ม่า

เฟซ เป็นเหล่ามนุษย์ที่พัฒนาไปแล้วและไม่ยึดติดกับกรอบแนวคิดอัตลักษณ์ เฟซที่พัฒนาแล้วจะมีการผสมผสานเพื่อก้าวไปสู่ความสมบูรณ์ เช่น ในกลุ่มพื้นฐานของลัทธิสาวแว่น ก็อาจสามารถนิยมหน่มน้ม หรือเมด หรือชุดกลาสีได้ในเวลาเดียวกัน ไม่มีขอบเขตเส้นแบ่งว่าชายหรือหญิง ทุกสิ่งล้วนเท่าเทียมเป็นหนึ่งเดียว แต่ทั้งนี้เนื่องจากข้อจำกัดของวัฒนธรรมเทย จึงสามารถนำเสนอได้เพียงแค่ส่วนแคบๆเท่าที่ดวงตาโซรอนจะไม่บลัส

[แก้ไข] ระดับวิวัฒนาการของเฟชในประเทศเทย

สำหรับเมืองไทย เฟชเมืองเทยยังด้อยพัฒนาอยู่มาก เนื่องจากเรามีศาสนาแตกต่างต้องตายเป็นศาสนาหลัก ทำให้ไม่เอื้อให้เกิดการก้าวข้ามของจินตนาการ เราจะเห็นกลุ่มเฟซเหลืองแดงโพสประชันสาวๆของฝั่งตัวเองและวิจารณ์สาวฝั่งตรงข้ามเสียไม่มีดี ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ระดับพัฒนาการของเฟซไทยยังอยู่ในระดับต่ำและยังไม่สามารถก้าวข้ามไปสู่ นิวคาร์ม่าได้ในเร็ววันนี้

มุมมองที่แตกต่าง.jpg

กลุ่มเฟซเหลืองแดงบ้านเราจะถึงกับแยกความแตกต่างของความงามแค่สีเสื้อผ้าที่ใส่

[แก้ไข] หน่วยงานของรัฐที่ทำหน้าที่จำแนกระหว่างเฟชและโมเอะ

ในประเทศเทย มีกระทรวงที่รับผิดชอบในการจำแนก เฟช และ โมเอะ (En: Moe’) โดยตรง ที่นี

กลุ่มที่ยังไม่ถูกยอมรับโดยกระทรวมโมเอะ ให้จัดเป็นเฟซ และจะถูกนำไปจองจำไว้ที่อิมเพลดาวน์ระดับ 6 การเสพเฟช ในประเทศเทยจึงควรทำด้วยความระมัดระวัง เป็นอย่างยิ่ง

เครื่องมือส่วนตัว
กลุ่มชื่อ

สิ่งที่แตกต่าง
การกระทำ
ป้ายบอกทาง
ลองแวะนี่ก่อน
โครงการอื่น
เครื่องมือ
ภาษาอื่น