เมีย

เมีย อาจหมายถึง

  • เมีย - บทความที่บอกเล่าถึงสิ่งที่เรียกว่า "เมีย"
  • เมีย - คนที่มีนามสกุลร่วมกับฝ่ายชาย (ปัจจุบันไม่ต้องมีร่วมแล้วก็ได้)
  • เมีย - คนที่เป็นผู้หญิงที่ไม่ได้มีสายเลือดเดียวกับฝ่ายชาย แต่ฝ่ายชายยกย่องให้เป็นแม่คนที่สอง
  • เมีย - "แฟน"
  • เมีย - คำที่ชายคนหนึ่งใช้เรียกชายอีกคนซึ่งถูกเขาทะลวงประตูหลังอยู่
  • เมีย - "แฟนคนอื่น"

ภรรยาที่ดี ต้องมีหน้าที่10อย่างด้วยกัน

เมียเอ๋ย ภรรยาที่ดี ต้องมีหน้าที่10อย่างด้วยกัน

1. นับถือบุรุษศาสดา

2. รักษาธรรมเนียมผัวเท้าช้างหน้า

3. เชื่อผัวและลูกทั้งหลาย

4. วาจานั้นต้องสุภาพกับผัว

5. ยึดมั่นในตัวผัว

6. เป็นผู้รู้เรื่องนั่งเทียน

7. ต้องศึกษางานบ้าน ต้องมานะบากบั่นไม่เกียจไม่คร้าน

8. รู้จักออมประหยัด

9. ต้องซื่อสัตย์อย่ามีชู้ น้ำใจถ้าผัวมีกิ๊กกั๊ก ให้ตบเมียน้อย เอาผัวคืนมาพัฒนา

10. ทำตัวเป็นเมียที่มีประโยชน์ รู้จักเหตุและผล ผัวต้องการอะไรต้องศึกษา ถ้าเมียโง่ไม่พัฒนา ผัวจะพาไปมีผัว เกย์ไทยจงเจริญ