เมียพี่ฉิบสก๊อยแรด

เมียพี่ฉิบสก๊อยแรด ( SPL ) คือระดับบนการแข่งขันลีกอาชีพฟุตบอลสโมสรในสก๊อยแลนด์ . ลีกก่อตั้งขึ้นในปี 1998 เมื่อมันเกิดผลอะไรบ้างอย่างไม่รู้จากสก๊อยแลนด์ฟุตบอลลีก (SFL) มันถูกยกเลิกในปี 2013 เมื่อ SPL SFL และรวมถึงรูปแบบใหม่ของสก๊อยแลนด์ฟุตบอลลีกอาชีพ , กับส่วนบนของตนเป็นที่รู้จักในฐานะที่เป็นนายกรัฐมนตรีสมาคมสก๊อยแลนด์ . ในตอนท้ายของ 2012-13 ฤดูกาลเมียพี่ฉิบสก๊อยแรดเป็นอันดับที่ 24 ในยูฝ้าจัดอันดับของลีกยูหลบซึ่งจะขึ้นอยู่กับผลการดำเนินงานของสโมสรสมาชิกในการแข่งขันในยูหลบ รวมของ19 สโมสรในการแข่งขัน SPL โดยทีมที่ได้แชมมากสุดแม่งมีอยู่2ทีมคือสโมสรก๊ากโกล เซลล์กระติกและก๊ากโกล ขบวนการเซนไต ก่อนหน้านั้นขบวนการเซนไตถูกปรับให้ตกชั้น ไปลีก5 ในข้อหากินข้าวไม่จ่ายตัง แต่หลังจากรวบรวมตังมาหลายปี ทีมจึงไต่ระดับขึ้นมาทีละปีๆ จนฤดูกาล 2014-15 ดันไปเจอทีมหัวใจ ที่ตกชั้นจากปีก่อน ทำให้โดนทีมหัวใจขโมยตังที่รวบรวมมา จนไม่ได้ขึ้นชั้น แต่ฤดูกาล 2015-16 ทีมขบวนการเซนไต ก็สามารถขึ้นชั้นสู้ลีกสูงสุดได้อีกครั้ง เพื่อจะมาล้างแค้นทีมเซลล์ขายกระติก

โลโก้เมียพี่ฉิบสก๊อยแรด

เพิ่มเติม[แก้ไข]

แม่แบบ:เมียพี่ฉิบสก๊อยแรด