เมื่อไม่รัก ก็อย่ามาสงสาร

เมื่อไม่รัก . . . ก็อย่ามาสงสาร

ถ้าการลบเลือน ใครบางคน ออกจากใจ

แล้วทำให้รู้สึกหวั่นไหว และสับสน

แต่ . . . การที่ต้องเก็บรัก . . . และอดทน

ไม่มีผลอะไร นอกจากเจ็บและทรมาน

ดังนั้น เมื่อเธอไม่รักฉัน ในวันนี้ . . .

ทางออกที่ดี . . . เธอควรเลิกสงสาร

ชีวิตฉันอยู่ได้เพราะรัก . . . ไม่ใช่ความต้องการ

โปรดเถิด . . . อย่าให้เนินนานกว่านี้เลย

ขอร้องจง ช่วยเดินไปจากฉัน . . .

ลบเลือนคืนวัน . . . ให้เป็นเพียงความรู้สึกที่เฉยๆ

ความรักสองเรา . . . ไม่อาจเรียกคืนได้อย่างเคย

เมื่อวันนี้ . . . ฉันก็เป็นได้แค่ . . . คนเชยๆ สำหรับเธอ

ฉันเองที่เป็น . . . คนผิด

ที่เฝ้าคิด . . . หึงห่วงไปแล้ว ต้องคอยเก้อ

ไม่เคยรับรู้ . . . ว่าไม่มีความหมายอะไร . . . กับเธอ

ถึงตอนนี้ . . . ควรหยุดพร่ำเพ้อ สักที . . .

ขอบคุณ . . . สำหรับ เวลาที่ผ่านมา

ที่ทำให้ฉันรู้สึกเหมือนมีค่า . . . แต่ไร้ซึ่งศักดิ์ศรี

ขอบคุณ . . . ที่มอบวันคืน ที่แสนดี

ขอบคุณ . . . ที่นอกใจอย่างนี้ . . . ให้คนไม่มีดีรู้ตัวตน