เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่

อังคณา
AITODJUDJUDJUD.jpg
แสดงโดย น้องโต๊ด จุดจุดจุด
น้องบอล 1/9
ประเทศต้นกำเนิด ธงชาติของไทย ไทย
ภาษา ธงชาติของไทย ไทย
ประเภท [[1]]
การผลิต
สถานที่ ธงชาติของไทย ไทย
ความยาวตอน 15 นาที
การออกอากาศ
รายการที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์ทางการ
[อังคณาภาคหนังโรง

บทนำ[แก้ไข]

ในวันเดียวกัน สุชาติ ธาดาธำรงเวช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ แสดงความเห็นเกี่ยวกับกรณีที่สาธารณชนเป็นกังวลว่า เทคโนโลยีใหม่อาจยังให้ความสัมพันธ์ระหว่างเด็กย่ำแย่ลงได้เช่นในกรณีของพงศธรนี้ ว่า "...[โลก] เปลี่ยนไปตลอดเวลา จากสมัยก่อนเคยใช้กระดานชนวน ต่อจากนั้นมาเรื่อย ๆ ก็เปลี่ยนมาใช้กระดาษ ซึ่งเด็กจะดีหรือไม่ดีไม่ได้ขึ้นอยู่กับเทคโนโลยี แต่อยู่ที่การดูแลของพ่อแม่ผู้ปกครองมากกว่า

เนื้อเรื่อง[แก้ไข]

อังคณาได้รับมอบหมายให้เป็นครูประจำชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/9 หัวหน้าห้องชื่อ ปวริศร์ หรือชื่อเล่นว่า บอล ไม่ปรากฏรายงานชื่อสกุล ได้สร้างหน้าชุมชนในเว็บไซต์เฟซบุ๊กไว้เป็นที่พูดคุยแลกเปลี่ยนข่าวสารระหว่างเพื่อนร่วมห้อง ต่อมาระหว่างวันที่ 5 ถึง 6 มกราคม 2555 นักเรียนชายคนหนึ่งของห้องชื่อ พงศธร หรือชื่อเล่นว่า โต๊ด ไม่มีรายงานชื่อสกุล ได้ถูกปิดกั้นมิให้เข้าร่วมชุมชนนั้นอีกต่อไป เพราะเพื่อน ๆ ระเอาที่เขามักแสดงความคิดเห็นโดยพิมพ์แต่จุดไข่ปลาเป็นทางยาว (".........." เป็นต้น) พงศธรไม่พอใจจึงอัดภาพเคลื่อนไหวตำหนิเพื่อนลงเผยแพร่ในเว็บไซต์ยูทูบจำนวนสามครั้งต่างกัน ครั้งที่สามเผยแพร่เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2555 ตั้งชื่อว่า "เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่" มีความยาวสี่สิบวินาที มีเนื้อหาตัดพ้อเพื่อนที่อัปเปหิตน ยื่นคำขาดให้รับตนเข้ากลุ่มตามเดิม แล้วปิดท้ายด้วยถ้อยคำว่า "เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่" ซึ่งหมายความว่า จะนำเรื่องที่ตนถูกเพื่อนคว่ำบาตรไปฟ้องอังคณา

บทสรุป[แก้ไข]

ระยะเวลาผ่านไปพอสมควร และน่าจะเป็นที่ชัดเจนแล้วว่า เป็นเพียงกระแสข่าว ไม่ใช่สารานุกรม เพราะตอนนี้ เรื่องนี้ ถูกลืมไปแล้ว หรือท่านใดจะเห็นเป็นอื่น

ภาพยนตร์[แก้ไข]

รวมเพลงจากวลีนี้[แก้ไข]