ไร้ซอร์ซ:เรื่องเล่า 127.0.0.1

(เปลี่ยนทางมาจาก เรื่องเล่า 127.0.0.1)
UNSOURCE

ยินดีต้อนรับสู่ไร้ซอร์ซ
แหล่งรวมเอกสารลวงของราชเกรียนที่ทุกคนร่วมเขียนได้
วันนี้ตรงกับวันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10:55 น. ตามเวลาท้องถิ่น

9 ตุลาคม 2552

เสื้อยืดที่ระลึก เหตุการณ์ที่แฮกเกอร์อันตราย ชื่อ bitchchecher พยายามจะแฮกเครื่องของ Elch

เรื่องนี้เริ่มจาก โปรดกรุณาระวังคำพูด การใช้คำไม่เหมาะสมกับผู้เล่นในห้องสนทนา IRC หลายคนๆคิดว่ามันขำดีที่ตอบโต้คำพูดของพวกพูดจาหยาบคายว่า "เราตกเป็นเหยื่อจากพวกห่วยแตกสกมก โปรดกรุณาระวังคำพูด อย่างตูดของแกทุกๆวัน" (คำพูดนี้ไม่ได้สื่อความหมายในภาษาเยอรมันเช่นกัน จากผู้แปล) หมายเหตุ เพื่ออ่านได้อย่างสนุก

เนื้อเรื่อง[แก้ไข]

  • สุดยอดแฮกเกอร์อันตราย ชื่อ bitchchecher ซึ่งเป็นคนที่ทำการแฮกเจ้าของเรื่องชื่อ Elch
  • 127.0.0.1 เป็น IP address ของเครื่องของคุณเอง และหากคุณทำการส่งข้อมูลไปที่ IP 127.0.0.1 หมายถึงมันจะส่งไปหาเครื่องตัวของคุณเอง

* bitchchecker ([email protected]) Quit (Ping timeout#)
* bitchchecker ([email protected]) has joined #stopHipHop
<bitchchecker> มึงเตะกูทำไม
<bitchchecker> มึงคุยกับกูดีๆไม่ได้เหรอวะ
<bitchchecker> ตอบมาสิวะ
<Elch> พวกกูไม่ได้เตะมึงนะ
<Elch> มึง ping timeout ต่างหาก : * bitchchecker ([email protected]) Quit (Ping timeout#)
<bitchchecker> ping เชี่ยอะไร
<bitchchecker> เวลาเครื่องกูถูกอยู่แล้วโว๊ย
<bitchchecker> เครื่องกูมี DST(Daylight Saving Time ผู้แปล) ด้วยนะเฟ้ย
<bitchchecker> มึงแบนกู
<bitchchecker> ยอมรับมาสิวะ ไอ้หน้าตัวเมีย
<HopperHunter|afk> 5555555555555
<HopperHunter|afk> ควายเอ๊ย โง่จริงๆเลย, DST^^
<bitchchecker> มึงหุบปากเลย พวกกูก็มี DST โว๊ย
<bitchchecker> พึ่งเปลี่ยนเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อนนี้เอง
<bitchchecker> เวลามึงเปิด PC มันจะบอกว่าทำ DST แล้ว ไม่รู้หรือไงไอ้ควาย
<Elch> คุณเป็นสุดยอดนักคอมพิวเตอร์จริงๆครับ
<bitchchecker> หุบปากเลยมึง กูจะแฮกมึง
<Elch> ok กุยอมแพ้ หวังว่ามึงคงจะไม่แสดงความเป็นสุดยอดแฮกเกอร์กับพวกเรานะ ^^
<bitchchecker> บอกเบอ network มึงมาเลย มึงตายแน่
<Elch> เออ, รู้สึกจะเป็น 129.0.0.1
<Elch> หรือว่า 127.0.0.1 นี่แหละ
<Elch> ใช่แล้ว เบอร์: 127.0.0.1 มาเลย กูรอสุดยอดการโจมตีมึงมานานแล้ว
<bitchchecker> อีก 5 นาที ฮาร์ดิสมึงถูกลบหมดแน่
<Elch> กลัวตายละ
<bitchchecker> หุบปากเลยมึง เสร็จกูแน่
<bitchchecker> กูมีโปรแกรมจัดการมึงแล้วแค่ใส่ ip มีง ตาย
<bitchchecker> บอกลาได้เลย
<Elch> กับใครเหรอครับ?
<bitchchecker> กับมึงนะสิ
<bitchchecker> บ๊าย บาย
<Elch> ผมน่ะ กลัวจนตัวสั่น กับสุดยอดแฮกเกอร์อย่างคุณจริงๆ

Pingself.png

สิ่งที่เกิดขึ้นคือ เขาคงใส่ IP address ใน Hack-Tool อันทรงพลังของเขา และจัดการพังคอมพ์ของเขาเอง ไม่มีการโจมตีใดกับเครื่องของผมเลย ผมเริ่มคิดว่าผมคงไม่ต้องกังวลแล้วละ แฮกเกอร์ดีๆคงไม่ซื่อบื่อได้ขนาดนี้หรอก ผ่านไป 2 นาทีเขาก็กลับมา

<bitchchecker> ไง โชคดีนะมึง กูยิงจนเครื่องกูค้างเลยว่ะ เครื่องมึงคงวิ่งหนีไปนอกบ้านแล้วมั้ง
<Metanot> 555555555
<Elch> bitchchecker: งั้นมึงก็ลองแฮกใหม่สิ ผมยังใช้ IP เดิมอยู่เลย: 127.0.0.1
<bitchchecker> ไอ้เหี้ย
<bitchchecker> เตรียม บ๊าย บาย ได้เลย
<Metanot> อาาา, ไอ้[โปรดระวังคำพูด]เอ๊ย
<bitchchecker> บ๊าย บาย elch

ในห้อง chat เต็มไปด้วยความตรึงเครียด เขาจะรู้หรือยังนะหลังจากเจ๊งไป 2 ครั้ง ผมรอต่อไป ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ตอนนี้เริ่มรู้สึกสบายใจขึ้นบ้าง... 6 นาทีต่อมา หลังจากเขาเตรียมตัวกับการโจมตีครั้งใหม่ ผู้เป็นแฮกเกอร์ที่เจาะ Data Center อยู่เป็นนิด คราวนี้เขารู้แล้วว่าเกิดปัญหาอะไรกับเขา

<bitchchecker> elch ไอ้หน้าตัวเมีย
<Metanot> bitchchecker มึงอายุเท่าไรน่ะ
<Elch> เป็นไงบ้าง bitchchecker?
<bitchchecker> มึงมีไฟวอด
<bitchchecker> ไฟล์วอล
<Elch> อาจเป็นไปได้ ไม่รู้สิ
<bitchchecker> กูอายุ 26
<Metanot> 26 ทำตัวอย่างนี้เนี่ยนะ?
<Elch> คุณรู้ได้ไงว่าผมมี firewall?
<Metanot> เฮอ เป็นเด็กสาวที่ไม่ค่อยดีเลยนะ
<bitchchecker> เพราะ fire wall ของมีง ตีสัญญาปิดเครื่องกลับมาหากูนะสิ
<bitchchecker> เป็นลูกผู้ชายหน่อย แน่จริงปิดมันสิวะ
<Elch> สุดยอด ไม่รู้เลยว่ามี
<bitchchecker> คราวนี้ virus ของกูจะพังเครื่องมึง
<Metanot> นี่เอ็งจะแฮกตัวเองเหรอวะ?
<Elch> ช่าย bitchchecker พยายามจะแฮกผมอยู่
<Metanot> ชิ bitchchecker ถ้าเอ็งเป็นแฮกเกอร์จริง เอ็งก็ต้องผ่าน firewall ได้เองสิวะ ข้ายังทำได้เลย
<bitchchecker> ช่าย กูแฮก elch อยู่ แต่ไอ้ห่วยแตกมันดันมี fire wall มัน
<Metanot> เอ็งมี firewall อะไรเหรอ?
<bitchchecker> ก็แค่ ดญ.ละว้า
<Metanot> firewall น่ะ แฮกเกอร์กระจอกๆยังผ่านได้เลย เอ็งนั่นแหละ ดญ. ^^
<He> Bitch ใจเย็นๆ คุณกำลังโดนยุอยู่นะ คุณกำลังเป็นของเล่นใหม่ให้ ดญ. พวกนี้อยู่นะ
<bitchchecker> ปิด firewall สิวะ กูจะส่ง virus ไปหามึง ไอ้[โปรดระวังคำพูด]แม่เอ๊ย
<Elch> ม่ายละ
<Metanot> ชิ bitchchecker ทำไมต้องปิด เอ็งนั่นแหละต้องปิดเอาเอง
<bitchchecker> กลัวละสิ
<bitchchecker> กูไม่อยากจะแฮก ดญ. ที่หลบอยู่หลัง firewall หรอกโว๊ย
<bitchchecker> elch แน่จริงมึงปิด wall สิวะ!
<Metanot> ขอพูดอะไรหน่อยนะ, เอ๊งรู้จักคำว่าแฮกเปล่าวะ??? ถ้าเขาปิด firewall นั่นก็ไม่ต้องแฮกแล้ว เขาเรียกว่าเชิญเข้าบ้านแล้วโว๊ย
<bitchchecker> เงียบไป ไอ่สัด
<Metanot> 5555555555555
<bitchchecker> มีแต่ยายกูเท่านั้นแหละที่เล่น net แล้วติด fire wall
<bitchchecker> มึงนะห่วย คิดว่าเจ๋งละสิ ถึงไม่กล้าเล่น net แบบไม่ใช้ fire wall

เขาเรียกผมว่า ดญ. และบอกว่ามีแต่คุณยายของเขาที่ใช้ firewall ผมรู้แล้วว่าผู้สูงอายุยอมฉลาดกว่าผู้เยาว แต่ผมไม่ปล่อยมันไว้หรอก จะได้รู้ว่าเขาเป็น แฮกเกอร์ที่ดีจริงหรือเปล่า ผมโกหกต่อไปและปล่อยให้เขาเข้าใจอย่างที่เขาคิด ผมไม่มี firewall เลย มีแค่ router เท่านั่นเอง

<Elch> bitchchecker, เพื่อนกูบอกวิธีปิด firewall ให้แล้ว คร่าวนีมึงลองแฮคกูใหม่สิ
<Metanot> bitchhacker แม่งแฮกไม่เป็นหรอก
<Black<TdV>> หนุกดีหว่ะ ^^
<bitchchecker> เป็นอย่างที่พูดเหอะ
<Elch> bitchchecker: ผมรอการโจมตีของคุณอยู่นะครับ
<Metanot> บอกกี่ครั้งแล้ว แม่งไม่ได้เป็นแฮกก่ง แฮกเกอร์อะไรหรอก
<bitchchecker> คอมมึงอยากบินใช่มั้ยสัด
<bitchchecker> บอก ip มึงมาเลย เดี๋ยวกูจะลบ hard drive ทำให้คอมมึงร้องไห้วิ่งหนีออกจากบ้านเลยสัด
<Metanot> 5555 ยี้ ยอมแพ้เหอะ ข้าน่ะเป็นแฮกเกอร์ และข้าก็รู้ว่าแฮกเกอร์นะเป็นยังไง ข้าจะบอกให้ว่าเอ็งนะไม่ใช่แฮกเกอร์ 100.00% เลย..^^
<Elch> 127.0.0.1
<Elch> ง่ายๆ
<bitchchecker> 55555555 มึงโง่มาก มึงไปแน่
<bitchchecker> และ file แรกเริ่มโดนลบแล้ว
<Elch> แม่จ๊า...
<Elch> ขอดูก่อนนะ

ผมเริ่มกลัว เลยลองเปิด Windows Exploerer ดู ใจเต้นรัว ผมตีค่าเขาผิดไปหรือเปล่า

<bitchchecker> ไม่ต้องให้ช่วยนะ ไม่ช่วยหรอก ไอ้หน้าตัวเมีย
<Elch> แย่มาก
<bitchchecker> elch ไอ้ควาย drive g: มึงถูกลบแล้ว
<Elch> ช่าย ผมคงทำอะไรไม่ได้หรอก
<bitchchecker> อีก 20วิ drive F: มึงบินแน่สัด 

เหี้ย drive G: กับ H: กุหายไปแล้ว กุเคยมีมันด้วยหรอวะ? ไม่เป็นไร ผมไม่มีเวลาคิดหรอก ผมกลัวจะตายแล้ว bitchchecker ให้ความบันเทิงกับผมมากเลย

<bitchchecker> *tupac rules (ไม่แน่ใจว่าแปลว่าอะไร น่าจะหมายถึง กฏของพระเจ้าหรือเปล่า ผู้แปล)
<bitchchecker> elch ไอ้หน้าตัวเมีย f: เสร็จแล้ว g: ด้วย
  • อรรถาธิบาย: tupac เป็นแรปเปอร์ในตำนานที่มีชื่อเสียงในยุค 90 ความหมายของวลี Tupac Rules เป็นคำสรรเสริญแรปเปอร์ คล้ายๆ กับวลี Metal Rules ที่สาวกเมทัลในยุคปัจจุบันชอบใช้กัน (ยังไม่เก็ต? แม่งก็คือ "กูร๊อค" ในยุคนั้นแหล่ะสัด!)

Drive E:? ตายละ...ในนั่นมีเกมอยู่ด้วย! แล้วก็รูปตอนไปเที่ยว! ผมรีบตรวจสอบทันที ทุกๆอย่างยังอยู่ดี แต่แฮกเกอร์บอกว่ามันถูกลบไปแล้วนี่...

หรือว่าจะไม่ได้เกิดที่คอมพ์ของผม?

<bitchchecker> และ d: อยู่ที่ 45% ไอ้ควาย 5555555555555
<He> meta หายไปไหน
<Elch> สงสัยกำลังหัวเราะกลิ่งอยู่บนพื้น
<Black<TdV>> ^^
<bitchchecker> d: มึงไปแล้ว
<He> เอาเลย BITCH

เขาเก่งจริงๆ: ไดรฟ์ CD ถูกลบจริงๆด้วย! Bitchchecker เปลี่ยน disk จอมดูดแสนโบราณของผมกลายเป็น เครื่อง write ไปแล้ว! แต่เขาทำได้ไงนะ? สงสัยต้องถามเขาเสียหน่อแล้ว

กระตุ้นเขาสักหน่อย เพื่อเขาจะแนะนำวิธีการหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดภัยพิบัติกับ hard drive ของผมอีก

<bitchchecker> elch มึงนี่แม่งโง่ว่้ะ อย่าให้ ip ใครบน internet จำไว้
<bitchchecker> กูกำลังอยู่ที่ c: 30 เปอร์เซ็นต์

กูควรบอกแม่งดีมั้ย ว่าคอมมึงจะบินออกนอกบ้านแล้ว..............

ช้าไปเสียแล้ว...ตอนนี้ 20:22 ตอนที่เราได้ข้อความสุดท้ายของแฮกเกอร์ของเรา หรือ "bitchcheker" เราเห็นเขา "Ping timeout" เราไม่ได้เห็นเขาอีกเลย... ต้องเป็นเพราะ

Dayligth Saving Time แน่ๆเลย

เราก็ระวังเหมือนกัน อาจจะเป็นไปได้ที่ bitchchecker กำลังเล่นเกมกับพวกเรา เขาบอกด้วยว่าเขาเรียนภาษาเยอรมันเป็นวิชาหลัก

<bitchchecker> หุบปากเลยมึง กูเรียนภาษาเยอรมันระดับสูงนะโว๊ย

คำวิพากษ์วิจารณ์[แก้ไข]

- จากผู้แปล ภาษาเยอรมันเขาห่วยมาก

- เหตุการณ์คล้ายๆ กันนี้ เกิดขึ้นในประเทศไทย โดย ICT หลังจากถูกมือดีล้วงไข่ ออกมาชี้แจงว่า ใกล้จับคนร้ายได้แล้วค้นพบหมายเลข ip ที่เจาะคือ 127.0.0.1 ให้ขายหน้ากันไปทั่วประเทศว่าคงใกล้จับคนร้ายได้แล้วจริงๆ อ

เว็บที่เกี่ยวข้อง[แก้ไข]