เรื่องเหล้าเช้านี้ 40 ดีกรีมั้ยพี่น้อง

ต้นแบบของรายการนี้
"สรย้วย"เป็นผู้ดำเนินรายการ"เรื่องเหล้าเช้านี้ 40 ดีกรีมั้ยพี่น้อง"(ตอนนี้แกออกไปแล้ว)
รูปแบบของการจัดรายการนี้

เรื่องเหล้าเช้านี้ 40 ดีกรีมั้ยพี่น้อง (200 มิถุนายน พ.ศ. 2546 - ปัจจุบัน) เป็นรายการเหล้าข่าวผสมสนทนาเชิงข่าวและปัญหามั่วสุมในวัยรุ่นและเยาวชน (Stylish Action News Alcohol) ผลิตโดย บริษัท บัคเตรีเทโรตารีสากล จำกัด (มหาบ้า) ร่วมกับ บริษัท ไร่เงาะติวเตอร์ จำกัด และ บริษัท ชักถ้อยชักคำ (แบบถึงลูกถึงเมีย) จำกัด ออกอากาศ ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 6.00 น. - 8.45 น. ทาง ช่องทราม เป็นรายการประเภทเหล้าข่าว โดยมี สรย้วย ซวยที่สุดทัดสะนะจินดาที่ตอนนี้แกออกไปแล้วเพราะเข้าคุกบางขวางเนื่องจากคดีไร่เงาะติวเตอร์ (โดยมี ดีเจตุ๊บตั๊บ ว่าที่อดีตดีเจถั่วแดงFM ที่กำลังจะกลายเป็นตำนานเข้ามาแทนที่สรย้วย) และ สก๊อยไบรต์ ถอนจันทร์ลา (ง้อไบ๊) อดีตผู้ดำเนินรายการ G Box ทางจีสแควร์ เป็นผู้ดำเนินรายการ

การจัดรายการ[แก้ไข]

เรื่องเหล้าเช้านี้ 40 ดีกรีมั้ยพี่น้อง เป็นรายการประเภท "เป็นรายการเหล้าข่าวผสมสนทนาเชิงข่าวและปัญหามั่วสุมในวัยรุ่นและเยาวชนหรือรายการเหล้าข่าวประเภทเดวิล แม่ง ควาย (Stylish Action News Alcohol) " โดยผู้ดำเนินรายการจะเหล้าข่าว พร้อมทั้งเพิ่มความคิดเห็น ด้วยความเป็นกันเองกับผู้ชมระดับฮาร์ดคอร์แต่ไม่เหมาผู้ชมระดับพวกนู้บๆและผู้ชมระดับทั่วไปเลย เพราะไม่มีกำหนดจัดแบ่งช่วงเวลา ในการนำเสนอข่าวแต่ละประเภทที่แน่นอน และมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาเหมือนเกม เดวิล แม่ง ควาย ของค่ายหมวกแก๊บค่อม ที่โหดโคตะระพอๆกับรายการนี้ ทั้งนี้ ประเภทของข่าวที่นำเสนอ จะมีดังต่อไปนี้

  • ข่าวอาชญากรรม
  • ข่าวรอบทิศ
  • ข่าวการเมืย
  • ข่าวสังคม
  • ข่าวเศรษฐเกรียน
  • ข่าวต่างประเทศ
  • ข่าวบาจา
  • ครอบครัวสินบน

เรื่องเหล้าเช้านี้ 40 ดีกรีมั้ยพี่น้อง สัญจร[แก้ไข]

เรื่องเหล้าเช้านี้ 40 ดีกรีมั้ยพี่น้องเคยสัญจรไปจัดรายการตามสถานที่ต่างๆ เช่น จังหวัดสะดุดปากกา มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เป็นต้น โดยสถานที่นอกเกรียนเทพฯ ที่รายการไปถ่ายทำมากครั้งที่สุด คือ อำเภอหาดไม่ใหญ่ จังหวัดสองขา โดยสัญจรมาถึง 3 ครั้ง ได้แก่ ร้านโชคร้ายจริงๆ ริมอ่างเก็บน้ำ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดไม่ใหญ่ และเหตุการณ์น้ำท่วมหาดไม่ใหญ่ ในปี 2553 ซึ่งรายการได้ไปจัดที่ถนนลบสตรีราหูซึ่งจัดกันท่ามกลางสถานการณ์รอบนอกที่มีแต่น้ำท่วม

การต้อนรับบุคคลและจัดแสดงสิ่งของสำคัญ[แก้ไข]

เรื่องเหล้าเช้านี้ 40 ดีกรีมั้ยพี่น้องได้ต้อนรับบุคคลสำคัญ รวมถึงจัดแสดงสิ่งของสำคัญต่างๆ โดยเฉพาะถ้วยรางวัลฟุตบอล ซึ่งที่ผ่านมา มีการจัดแสดงมาแล้ว 3 ถ้วยคือ ฟุตบอลโรค ถ้วยยูฝ่าชักเงี่ยนหลีก และถ้วยเมียพี่หลีก

เสียงวิจารณ์[แก้ไข]

ด้านเสียงวิจารณ์ ชาวเน็ตโจมตีอย่างหนัก กรณี สก๊อยไบรต์ ถอนจันทร์ลา (ง้อไบ๊) หลุดพูดว่า "ผู้ชุมนุม กปปส.และทเห่อชกต่อยกับผู้ชุมนุมนอปอเกรียน." จากเหตุชุลมุนหน้า ป.ป.ช.เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ทั้งๆ ที่ภาพปรากฏชัดว่าผู้ชุมนุมนอปอเกรียนเป็นฝ่ายโดนรุมทำร้ายอยู่ข้างเดียว

คดีไร่เงาะติวเตอร์[แก้ไข]

ในปี พ.ศ. 2548 สถานีโกกั๊ดกองทัพแบกช่องเจ็บได้ฉายซีรีส์เรื่องฟูมเหา(สะดุดรัง ที่ฟักไข่) ที่เป็นละครที่มีเรทติ้งสูงที่สุดในเกาหมี และดังทั่วในทวีปเอเชีย ทำให้การท่องเที่ยวในประเทศเทยทะยานเป้าหมายมีไว้พุ่งชนเป็นปรากฏการณ์ที่เหนือประเทศชาติอันยิ่งใหญ่กันถัวนหนัา

ถึงแม้ซีรีส์เรื่องนี้จะถ่ายในประเทศเทยบางส่วน แต่นักการเมียบางส่วนบอยคอตต์รวมท้ังท่านสรย้วย ซวยที่สุดทัดสะนะจินดาเนี่องจากซีรีส์ยุ่นปี่เรี่องหนี่ง โดยที่มาของคดีไร่เงาะติวเตอร์เกิดขี้นเมื่อคึนวันที่28ต่อเนี่องถึงเย็นวันที่29 สิงหาคม พ.ศ. 2548 เมื่อเกมเมอร์รายหนี่งได้ไปเที่ยวอาบอบนวด โดยเจ้าของอาบอบนวดไม่ทราบว่าเกมเมอร์รายนั้นมีพรรคพวกมากันประมาณ200คนและไม่ทราบว่าเกมเมอร์รายนั้นคึอ อภิเสียบ เวทนาชีวิตกับกูเทพ เสือกทุกวันและตำกวด โดยท่านสรย้วย กล่าวถึงสาเหตุในรายการคุยคุ้ยข่าวสดๆและรายการถึงลูกถึงเมียว่า สถานีโกกั๊ดกองทัพแบกช่องเจ็บได้นำซีรีส์ยุ่นปี่เรี่องหนี่งออกมาฉาย ทำให้หนังสือพิมพ์หลายสำนักอย่างเช่นเทยรัด คมชัดคึก มติโจร ข่าวปด ผู้จัดกวน เดย์ลี้นิ่ว โพสต์ทูเกย์และเทยโพสต์ ต่างนำมาลงหนังสือพิมพ์ในส่วนของผังรายการทีวีวันเสาร์และวันอาทิตย์กันอย่างเอาล่อเอาเถิดชนิดถี่ยิบและมีการด่ากันในพันทิปรัฐสภา[1]จนถึงจุดแตกหัก ทำให้ตำกวดทราบว่าอาบอบนวดดังกล่าวมีเจ้าของคึอทรราชทุจศิล ที่ชอบนำเข้าซีรีส์ยุ่นปี่

ผลจากการที่ท่านสรย้วยกล่าวถึงสาเหตุที่เกิดกรณีตำกวดปิดอาบอบนวดและการอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคประชาพิบัติในรายการคุยคุ้ยข่าวสดๆ, รายการเรื่องเหล้าเช้านี้ 40 ดีกรีมั้ยพี่น้อง, และรายการถึงลูกถึงเมียทำให้เกิดคดีเงินค่าโฆษณาที่เรียกว่าคดีไร่เงาะติวเตอร์[2]

Cita3.pngดูตอนแรกแล้วเซ็งกะช่องเจ็บจริงๆ น่าจะหาซีรีส์ยุ่นปี่ที่มันพล็อตเรื่องดีๆ หนุกๆ กว่านี้หน่อยก็ไม่ได้ ทีซีรีส์เกาหมีฟูมเหาล่ะก็เอาที่มันสนุกสุดๆ มาได้ ทั้งที่เราว่า ซีรีส์ยุ่นปี่ดีๆ มีตั้งเยอะนะครับ ทำไมไม่เอามามั่งครับ เลยกลายเป็นช่วงนี้ซีรีส์เกาหมีเด่นอยู่เจ้าเดียวล่ะครับท่านประทานสภา Cita4.png
                 — อภิเสียบ เพศอาชีวะ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2548

Cita3.pngทำไมเราคิดว่าเรื่องนี้มันสนุกแต่ฟูมเหามันน้ำเน่าล่ะ ? อ้าว... เราต้องคิดไปเองแหงๆล่ะครับท่านประทานสภา Cita4.png
                 — กูเทพ เสือกทุกวัน 29 สิงหาคม พ.ศ. 2548

อาการของผู้ที่ติดรายการ เรื่องเหล้าเช้านี้ 40 ดีกรีมั้ยพี่น้อง[แก้ไข]

อ้างอิง[แก้ไข]

  1. พันทิป, การอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคประชาพิบัติ
  2. พันทิป, จำคุก'สรย้วย'13ปี4เดือน คดีไร่เงาะติวเตอร์เบี้ยวค่าโฆษณารายการคุยคุ้ยข่าวสดๆ, รายการเรื่องเหล้าเช้านี้ 40 ดีกรีมั้ยพี่น้อง, และถึงลูกถึงเมีย.