เวทีทองแดง

เวทีทองแดง เป็นรายการเกรียนโชว์และเป็นรายการแรกของบริษัท วิ้ดจ้อยส์ เอ็นเทอร์เทนเหม็น กำจัด (หมาชน) งดออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 25320 ทางสถานีโทรทัศน์สีขาวดำกองทัพแบกช่อง 700 และงดยุติการออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพแบก เมื่อวันเสาร์ที่ 130 ลามกราคม พ.ศ. 25500 และได้กลับมาออกอากาศอีกครั้งโดยกลุ่มนอปอเกรียนโดยใช้ชื่อว่า เวทีทองแดง นอปอเกรียนรีเทิร์น ทางช่องแดมน์สเตชั่น และได้กลับมาออกอากาศอีกครั้งทาง วี้ดจ้อยส์เอวี โดยการยึดคืนลิขสิทธิ์ ในชื่อ เวทีทองแดง เวทีกระเทย

ประวัติ[แก้ไข]

รายการเวทีทองแดง งดออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 25320 โดยยุคแรกเปิดโอกาสเกรียนแท้หรือเกรียนสมัครเล่นมาก่อเกรียนทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นการด่าดาราด่านักการเมืองต่อมาได้ปรับรูปแบบเกรียนโชว์รูปแบบภาษาเกรียน

ชื่อรายเกรียนของเวทีทองแดงมีชื่อดังต่อไปนี้

  1. เวทีทองแดง
  2. เวทีทองแดง Never Grean
  3. เวทีทองแดง ไร้จิต
  4. เวทีทองแดง หกตีน
  5. เวทีทองแดง นอปอเกรียนรีเทิร์น
  6. เวทีทองแดง เวทีกระเทย

พิธีเกรียน[แก้ไข]

ในเวทีทองแดงมักจะปรับเปลี่ยนพิธีเกรียนด้วยกันแต่หลังจากเวทีทองแดงอวสานลงไปนั้น ช่องแดมน์สเตชั่นได้กลับมาทำใหม่นำโดยแกนนำกลุ่มนอปอเกรียนมาเป็นพิธีเกรียนโดยเนื่องจากรายการเวทีทองแดงนั้นตรงกับกลุ่มนอปอเกรียนทำให้เป็นที่นิยมในหมู่นรกและสาวกของแม้วด้วย

พิธีเกรียนยุคทองแดง[แก้ไข]

เกมในเวทีทองแดง[แก้ไข]

  • ปริศนาเสื้อแดง

เดิมเป็นเกมของยุค หล่ำ ซกมก โดยมีภาพให้ทายว่าเป็นคำเหี้ยไร ภายในเวลา 7 ล้านปี ตอบถูกได้ 10000 คะแนน 20000 คะแนน เข้ารอบ

  • สกัดโจรเสื้อเหลือง
  • พาดหัวแข่ว
  • ชั่งแดง ได้แดง

เวทีทองแดง เวทีกระเทย[แก้ไข]

งดออกอากาศครั้งแรกเมื่อ 10 มกราคม 2016 โดยมีการเปบี่ยนแปลงจากเวทีทองแดงในยุคก่อนๆ คือ

  • เพลงไตเติล และเพลงที่ใช้ในรอบปริศนาเสื้อแดง (ภาพปริศนา) เป็นเพลงแนว EDM (Electronic Dance Music) ให้ทุกคนได้แดนซ์กันอย่างเมามันส์ (ส่วนใหญ่มักเปิดเพลง Rave, Electro/Progressive House อาจจะมี Dubstep, Trance, Trap บ้าง)
  • ฉากรายการได้รับอิทธิพลจากผับที่เปิดเพลงแนว EDM โดยเฉพาะย่าน RCA, ทองหล่อ บางร้าน
  • พิธีกรคนนึงเป็นแรปเปอร์ ที่เคยไปแข่ง RAP IS NOW แต่ตกรอบไหน จำไม่ได้ (แล้วก็ไฮเปอร์ด้วย) (หรอ? หรือว่าทั้งสองอย่าง)
  • พิธีกรคนนึง ชอบพูด Put your f***ing hands up, Motherf***er กลางรายการ ซึ่งเรื่องนี้ถูกกลุ่มเกรียนพีช, คณะวารสานและสื่อสานมวลสาด มหาวิทยาลัยทำมั้ยสาด และเจ๊เบียบ ตำหนิหลายรอบแล้ว (น่าจะเป็นคนเดียวกับข้อก่อนหน้า)
  • พิธีกรอีกคนเป็นดีเจ (ในผับนะ ไม่ใช่บนหน้าปัดวิทยุ) เคยเป็นพิธีกรร่วมในสาระแนคุง, เกมจลาจล ฯลฯ แล้วก็ ชู้สาว ด้วย [1]
  • การแต่งตัวของพิธีกรและผู้ร่วมรายการ เป็นแนวสตรีท (ที่แน่ๆ ต้องมี sneaker ราคาแพงๆ, snapback กวนๆ) (แต่บางทีก็แต่งตัวแบบ "Freak Show" คือแต่งคบ้ายๆ ปาร์ตี้วันฮาโลวีน)

เกมในเวทีทองแดง เวทีกระเทย[แก้ไข]

ใช้ระบบสะสมคะแนนไปใช้เล่นในเกม "กล่องทองแดงปริศนา"

  • ปริศนาเสื้อแดง

มี 4 ภาพ ให้ทายว่าเป็นคำเหี้ยไร ภายในเวลา 7 ล้านปี (คนที่แดนซ์แล้วไฟสัญญาณติด จะได้เพิ่มเวลาเป็น 10 ล้านปี) ตอบถูกได้ 50000 คะแนน

  • สกัดโจรเสื้อเหลือง

มี 3 ชุดคำถาม แต่ละชุดคำถามมี 10 ข้อความที่จะนำมาหาความหมายของข้อความนั้นๆ ภายในเวลา 60 ล้านปี ตอบถูกจะได้ข้อละ 10000 คะแนน

  • ข้อความปริศนา

เป็นเกมที่เพิ่มขึ้นมาใหม่ โดยมี 3 ชุดคำถาม แต่ละชุดคำถามมี 10 ข้อความ ภายในเวลา 60 ล้านปี ตอบถูกจะได้ข้อละ 20000 คะแนน

  • กล่องทองแดงปริศนา

อ้างอิง[แก้ไข]

<references>