เหมี้ย

Accessibility.png นี่เป็นบทความเกี่ยวกับเหมี้ย หากท่านไม่พบข้อมูลที่ต้องการ กรุณาดูที่ หมา
Accessibility.png นี่เป็นบทความเกี่ยวกับเหมี้ย หากท่านไม่พบข้อมูลที่ต้องการ กรุณาดูที่ เหี้ย
เหมี้ยชนิดเลี้ยงลูกด้วยนม
จุดกำเนิดของเหมี้ย

เหมี้ย คือ หมาผสมเหี้ย เหมือนเควี่ย แต่เปลี่ยนจากควาย เป็น หมา เป็นผลพวงที่เกิดจากความรักของสัตว์มงคลทั้ง 2 ตัว คือ หมา และ เหี้ย (โดยมาก เหี้ยจะเป็นฝ่ายรุก จัดเป็นสุดยอดสัตว์มงคล มีคุณสมบัติมงคลของทั้งเหี้ยและหมา หรือที่นักวิชาการเรียกกันว่า ทั้งหมาทั้งเหี้ย โดยเอาข้อเสียสัตว์2ชนิดมารวกัน สาเหตุเพราะหมาและเหี้ยชอบกินไก่เหมือนกัน และปากหาเรื่องเหมือนกัน นิสัยหลายๆอย่างเหมือนกัน จึงผสมพันธ์กัน

เป็นสัตว์ที่พบบ่อยในประเทศเทย แถบรัฐสภา หรือตามเว็บบอร์ดต่างๆ จุดสังเกตคือพฤติกรรม ทำตัวเหมือนหมา และทำตัวเหี้ยไปพร้อมๆกัน สายพันธ์นี้ทางองค์กรชีวิตสัตว์โลก ประกาศให้เป็น "สัตว์ควรสูญพันธ์" เพราะมีเยอะเหลือเกิน

ความต่างจากเควี่ย[แก้ไข]

  • ฉลาดกว่า
  • เหี้ยกว่าเควี่ยเท่าตัว
  • อันตรายกว่า
  • ร้ายกว่า
  • กินแต่เนื้อ โดยเฉพาะไก่
  • เหมี้ยเกิดจากเหี้ยผสมหมา เควี่ยเกิดจากเหี้ยผสมควาย
  • เจ้าเลห์กว่า
  • วิ่งเร็วกว่า

ถิ่นอาศัย[แก้ไข]

เป็นสัตว์ที่ว่ายน้ำเก่ง ตามสังคมต่ำๆ เสื่อมๆ หรือสังคมก็มีเยอะ หรือแม้แต่โซเชียลเน็ตเวร์ค และเว็ปบอร์ดต่างๆ เพราะมีพฤติกรรมเหี้ยๆหมาๆ สามารถปรับตัวให้อยู่ในสภาพแวดล้อมต่าง ๆ

พฤติกรรม[แก้ไข]

เรียกง่ายๆว่าสวะสังคมหรือสาระเลว ไล่ทำร้ายคนอื่น สันดานเสีย ไม่น่าเคารพ ไม่เป็นที่ต้องการของสังคม ทำตัวแย่มาก ชอบด่าต่อว่าคนอื่น ถือว่าเป็นสัตว์ชั้นต่ำ ทำแต่เรื่องไม่ดี ชอบหากินของเน่าเปื่อย เศษซากอาหาร บางครั้งก็จะกินสัตว์เป็น ๆ เช่น ไก่, เป็ด, ปู, หอย, งู, หนู, นกพิราบ, นกเขา, นกกระจอก, และไข่ของสัตว์ต่าง ๆ รวมทั้งปลา สามารถผสมพันธุ์ได้ทั้งบนบกและในน้ำ อาจผสมพันธุ์ได้มากกว่าปีละหนึ่งครั้ง ขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ของอาหารและความสมบูรณ์เพศของตัวเมีย การผสมพันธุ์ครั้งหนึ่งใช้เวลาประมาณ 30 นาที

การเพาะพันธ์[แก้ไข]

เพาะพันธ์ช่วงยุคอินเตอร์เน็ตเข้าถึงช่วงเดียวกับเควี่ย

เหมี้ยววววววว
                 — แมว