แบน

Accessibility.png นี่เป็นบทความเกี่ยวกับแบน หากท่านไม่พบข้อมูลที่ต้องการ กรุณาดูที่ ไร้สาระนุกรม:บล็อกผู้ใช้

คำว่า"แบน"เป็นคำที่ถูกใช้บ่อยที่สุด ไม่ว่าเป็นในเว็บบอร์ดหรือชีวิตจริง ซึ่งแต่ละที่ความหมายไม่เหมือนกัน หากใช้ผิดที่ผิดทางและวัตถุประสงค์ อาจจะถึงฆาตได้เลยทีเดียว

สารบัญ

[แก้ไข] คำจำกัดความ

คำว่าแบนมีหลายความหมาย แยกได้ดั่งต่อไปนี้

[แก้ไข] ความหมายแรก

แบน หรือ การแบน (คำทับศัพท์จากภาษาปะกิดที่ว่า Ban) หมายถึง การกำจัดสิ่งที่ไม่พึงพอใจออกไปให้พ้นทาง

ซึ่งความหมายนี้พบบ่อยในเว็บบอร์ดทั่วไป ในไร้สาระนุกรมนี้ก็เช่นกัน หากแต่ผู้ดูแลในนี้ไม่นิยมใช้ เนื่องจากถึงแบนไป มันก็ต่อเน็ตใหม่ หรือสมัครใหม่ได้ทันใจอยู่ดี แล้วอย่างนี้จะแบนหาพระแสงอะไร?

ทว่า สำหรับที่อื่น ถือว่าเป็นเรื่องคอขาดบาดตายเป็นอย่างยิ่ง เพราะบางเมมนั้นกว่าจะปั้ม Rep หรือเก็บบารมีได้ต้องใช้เวลานาน จึงไม่คุ้มอย่างยิ่งที่จะโดนแบน

[แก้ไข] ความหมายที่สอง

อีกความหมายของคำว่าแบน คือ เครื่องดับกลิ่นตัวสำหรับผู้ชายยี่ห้อหนึ่งที่เป็นที่ยอมรับมากว่ายี่สิบกว่าปี และได้ผลชะงัดนัก

[แก้ไข] ความหมายที่สาม

สองแบน เป็น หนึ่งกลม (750 ซีซี) ดังนั้น ครึ่งกลม จึงเป็น หนึ่งแบน (375 ซีซี)

[แก้ไข] ความหมายสุดท้าย

มีคำกล่าวว่าอกกระดานนั้นเป็นสเตตัสที่มีคะแนนสูงยิ่งนัก

ความหมายสุดท้ายของคำว่า "แบน" นั้นมีความหมายเดียวกับคำว่า "แฟบ" หรือคำว่า "ไข่ดาว" ซึ่งหมายถึง ((ผู้หญิง)) ที่หน้าอกเล็กกว่าปกติ

ภาพเปรียบเทียบระหว่างผู้ป่วยโรคปอดบวมกับโรคไม้กระดาน (แบน) ในลักกี้สะตอ

โดยความหมายนี้มักจะแสลงใจประชากรเพศหญิงส่วนใหญ่เป็นอย่างยิ่ง ดังนั้น หากไม่มีความจำเป็นถึงขั้นคอขาดบาดตาย ก็อย่าเอามาใช้เด็ดขาด ถ้าพูดไปโดนจับแล้วตัดตอนไม่ด้วยนะเอ้อ

แต่ก็มีประชากรเพศหญิงส่วนหนึ่งยอมรับจนนำไปร้องเป็นเพลงก็มี

Hip Army - นู๋จอแบน

ทั้งนี้ทั้งนั้น ไม่ได้หมายความว่า น้องแบน จะแบน นะจ๊ะ อันนี้ต้องไปถามไอ้ฟลั๊ก หรือป๋าเติ้ง ดู

[แก้ไข] ประวัติศาสตร์และการกำเนิด

ไม่ได้พบการใช้ตรงๆ แต่พบการใช้ทางอ้อมแทน โดยหนังสือโป๊หรือการ์ตูนโป๊มักจะกล่าวว่า "ตูม" หรือ "ตู้ม" อยู่บ่อยๆ แล้วล้างสมองท่านชายส่วนใหญ่ ว่าผู้หญิงที่ดีต้อง "ตูม" หรือ "ตู้ม" เท่านั้น

แต่จริงๆ แล้ว ท่านเอ๊ย การที่ผู้หญิงจะ "ตูม" หรือ "ตู้ม" อย่างนั้นได้ หาของจริงได้ยากมากๆ หรือหากแก่ชราไปก็ไม่พ้นการหย่อนยานเป็นแน่แท้

แถมปัจจุบัน ท่านชายบางส่วนก็นิยม แบบ "แบนราบ" หรือ "ไข่ดาว" เหมือนกัน จนมีคำเรียกขานว่า Delicious flat chest (3'w')3 ซึ่งโดยส่วนมากจะเป็นพวกบ้าโลลิ

[แก้ไข] ประวัติการใช้งาน

[แก้ไข] ผู้ที่ใช้ (ในความหมายแรก)

[แก้ไข] ผู้ที่ไม่ใช้ (ในความหมายที่สอง)

  • ไอ้0006

[แก้ไข] ผู้ที่ใช้ (ในความหมายที่สาม)

[แก้ไข] ผู้ที่ไม่ใช้ (ในความหมายสุดท้าย)

[แก้ไข] ผู้ที่ถูกบังคับใช้ (ในความหมายสุดท้าย)

[แก้ไข] ข้อควรรู้

  • ถ้าสูงน้อยกว่า 150 ละก็ เป็นสายโลลิแน่นอน(คงไม่ต้องพูดอะไรมากนะไอ้พวกหมีทั้งหลาย)
  • ถ้าสูง150-159 ซม.ละก็ ส่วนใหญ่จะเป็นสายเดเระทั้งหลายแหล่(ซึนเดเระ,ยานเดเระ,ฯลฯ)
  • ถ้าสูง160ขึ้นไปละก็ จะเป็นสายreverse trap(หนุ่มไร้ดุ้น)แทน

[แก้ไข] ข้อสังเกต

  • แบนสิของแท้ ของไม่แท้คือ"ตู้ม"ซิลิโคน

[แก้ไข] ข้อมูลเพิ่มเติม

  • สำหรับเว็บบอร์ดประมูลนั้น การแบนผู้อื่นของเว็บมาสเตอร์ของเว็บบอร์ดประมูล มักจะถูกเรียกว่า "หยงบลัสเตอร์"
  • สำหรับเว็บบอร์ดพันทิปนั้น การแบนผู้อื่นของเว็บมาสเตอร์ของเว็บบอร์ดพันทิป มักจะถูกเรียกว่า "การยึดอมยิ้ม"
  • สำหรับไร้สาระนุกรมการแบนผู้ใช้ของผู้ดูแลจะเรียกว่า "การบล็อก" ส่วนการแบนบทความจะเรียกว่า "การลบบทความ"
    • แต่อาจจะมีชื่อเรียกอื่นตามแต่ผู้ดูแลที่ใช้อำนาจนั้นๆ เช่น สาวน้อยจอมเวทย์จะถูกเรียกว่า "ดีไวน์บลัสเตอร์"
  • สำหรับบอร์ดอีนี่ตุ๊ด ส่วนมากมักจะเรียกว่า "บลัสเตอร์" เฉยๆ แต่มักมีความหมายไปทาง การลบจำนวนการโพส (Posted) ให้เหลือ 0 มากกว่า
  • สำหรับเว็บบอร์ดดราม่า คนที่ถูกแบนจะมีชื่อยศว่า"กูโดนแบนแล้วแสรดดดดด"
เครื่องมือส่วนตัว
กลุ่มชื่อ

สิ่งที่แตกต่าง
การกระทำ
ป้ายบอกทาง
ลองแวะนี่ก่อน
โครงการอื่น
เครื่องมือ