แฟน

ชายและหญิงที่มีแฟนแล้วต้องอยู่คู่กันอย่างนี้แหละ
Cquote1.png แฟน คือมากกว่าเพื่อน และมากกว่ากิ๊ก Cquote2.png
เพื่อนๆเราบอกกันต่อๆมา
Cquote1.png แฟน ภาษาปะกิดคือ พัด Cquote2.png
อาจารย์วิชาภาษาปะกิดบอก

แฟน เป็นระดับความสัมพันธ์ที่พัฒนามาจาก"เพื่อน"ที่ไม่จำเป็นต้องให้เพศต่างกันก็ได้ จะเพศเดียวกันก็ไม่ผิด เพียวแต่บางคนไม่ยอมรับเท่านั้นเอง เช่น ชายที่ไม่เคยมีแฟนอาจอิจฉาคู่ทอมดี้ จนไม่ชอบคนเพศทอมและเพศดี้ไปในที่สุด

ความสัมพันธ์ระดับแฟน เป็นระดับที่สามารถจับเนื้อต้องตัวกันได้แล้ว เวลาเดินอาจต้องจับมือซึ่งกันและกัน กันพลัดพรากไป พูดง่าย ๆ แฟนก็เป็นการ Fusion เป็นร่างเดียวกันนั้นเอง แยกไม่ได้ ต้องอยู่ด้วยกัน แต่ความสุขที่มีแฟนนี่เป็นความสุขที่เกิดจากความใคร่เท่านั้น วัยรุ่นสมัยนี้คบแฟนเพื่อความโก้เก๋ หรือเพื่อความต้องการของตนไปเท่านั้น ไม่ได้รักจริง ๆ หรอก โดยเฉพาะชายแอบจิต บ้ากามแบบไม่แสดงออก อยากหลอกฟันแล้วทิ้ง ฯลฯ และหญิงสาวสวยบางราย ประเภทสวยเลือกได้นี่แหละ โอ้~~ อีกอย่าง สาวแอ๊บแบ๊วด้วย ดัวดี!!!! ตัวเปลี่ยนคู่บ่อย รักประเดี๋ยวเดียวก็ทิ้ง แล้วใครเป็นแบบอย่างล่ะ ก็ดารานี่แหละ ที่เห็นเหตุการณ์ตามหนังสือกอสซิป (หรือเรื่องแต่ง ในบางที) ตัวดีที่ทำให้เยาวชนเลียนแบบ

แฟนอีกประเภทนึง คือแฟนคลับ เป็นแฟนประเภทบร๊ะเจ้าผู้ศักดิ์สิทธิ์ของดาราไปแล้ว เป็นผู้ขับดันให้ตัวเองดังได้ถึงทุกวันนี้ งานของแฟนคลับคือ "ติดต่ามข่าวและผลงาน" "ขอลายเซ็น" และอาจถึงขั้น "ซื้อสินค้า" (เช่น แผ่นแท้) คราวนี้ นักร้องหรือดาราคนไหนโดนแฟนคลับขอลายเซ็นกับขอถ่ายรูปคู่ อันนี้ อย่ารำคาญเค้าเหอะนะ

สรุป แฟนคือ

  • ที่พักผ่อนของหัวใจ
  • คนที่พึ่งพาเราได้ในยามยาก
  • พัดไงเล่า ตกภาษาปะกิดไงก๊ะ
  • แฟน (ตอบกำปั้นทุบดิน)
  • ยามสังเกตการณ์ไม่ให้ตะบะแตก(ไปมีกิ๊ก)
  • มากกว่าเพื่อน (ก็กูรส์รู้อยู่แล้ว)
  • มากกว่ากิ๊ก (เบื่อไอ้นิยามเดิมๆอ่า >_<)
  • Boy Friend กะ Girl Friend หรือ Lover ในภาษาปะกิด
  • คนที่มีเจ้าของแล้ว เตรียมตัวจะเลื่อนขั้นเป็นคู่สมรส
  • ปีศาจแดงดีๆนี่เอง เหอะๆ

แฟนมีกี่ประเภทล่ะ[แก้ไข]

ในสังคมเทยแบ่งแฟนเป็น 4 ประเภทใหญ่ๆด้วยกัน เช่น

  • แฟนแบบธรรมชาติ คือแฟนที่เห็นบ่อยที่สุด คือคู่ชายกับหญิง และนิสัยจะตรงกับเพศของตัวเอง ไม่เบี่ยงเบนแต่อย่างใด แฟนประเภทนี้ สังคมและญาติผู้ใหญ่เทยจะยอมรับก็ต่อเมื่อทั้งคู่อายุ 20 ปีขึ้นไป มีฐานะทางการเงินค่อนข้างมหาศาล เทียบเทียมกับท่านผู้นั้น ถ้าใครมี 2 อย่างครบ ก็ดีไป แต้ส่วนมากในสังคมเทยจะมีแฟนกันก็ตอนมัธยมไปแล้ว แต่ก็ไม่ได้ลึกซึ้งอะไรมากทำให้ผู้ปกครองไม่เป็นห่วงมากนัก
  • แฟนแบบรักป่าไม้เดียวกัน(ชาย) เรียกภาษาปากว่าเกย์เป็นแฟนที่สังคมเทยต่อต้านมากๆ นอกนั้นอ่านเพิ่มในหัวข้อเกย์ก็แล้วกัน เพราะกรูส์ไม่ได้เป็นเกย์นะเฟ้ย
  • แฟนแบบรักป่าไม้เดียวกัน(หญิง) เรียกภาษาปากว่าดี้และทอม เป็นข้อมูลปกปิด เพราะหายากในเทย หาง่าย แต่ผู้หญิงไม่ค่อยจะยอมรับว่าตัวเองเป็นเลส
  • แฟนคลับ บอกแล้ว ดูข้างบนดิ

วัยที่จะมีแฟนกันได้ทั่วไป[แก้ไข]

เยอะแยะ วัยเด็กก็มีแล้วอย่างภาพยนตร์น่ารัก ๆ "ฟันแฉน" ของไทย หรือแม้แต่ "เก้าร้อยขวบครับเมื่อยักษ์แยกเยิ่ม" ของเกาเหลาใต้ ซึ่งพอจะกล่าวได้ว่า แฟนน่ะ มีทุกวัยครับ ตั้งแต่วัยเด็กจนถึงวัยชรา (รวมทั้งแฟนคลับด้วย) ซึ่งวัยที่เหมาะสมที่จะมีแฟนจริงๆคือ วัยผู้ใหญ่ตอนต้นๆครับ ตอนกำลังเรียนมหาวิทยาลัยอยู่นี่แหละ สาวสวยเพียบมีให้เห็นกัน (แต่ไม่รู้ว่าเขาจะยอมให้เราเลือกเขาหรือเปล่า) อย่างไรก็ตามที ใครยังไม่มีแฟนตอน ม. ปลาย ก็โชคดีไปไอ้น้อง

เหตุผลที่ให้วัยผู้ใหญ่ตอนต้นๆควรมีแฟน เพราะ

เทคนิคจีบสาวขั้นสุดยอด[แก้ไข]

บร๊ะเจ้าแห่งการจีบสาวมาแล้ว!!

คัมภีร์จีบสาวระดับบร๊ะเจ้าอย่างดอนฮวนมาแล้ว อ่านโลด~~

ขั้นแรก คุณต้องมีความคิดแบบดอนฮวน นักรักระดับบร๊ะเจ้าจากสเปนก่อนนะ

  • ความสําเร็จเริ่มที่ความคิดแล้วต่อด้วยการกระทํา
  • เมื่อคุณคิดว่าตัวเองมีเสน่ห์คุณก็จะเสน่ห์
  • "1.สบตา 2.ยิ้ม 3.พูดคุย 4.ขอเบอร์"
  • ดอนฮวนขึ้นอยู่กับทัศนคติ ไม่ใช่คําพูดเท่ ๆ ในการจีบสาว
  • ทําให้เธอเป็นทุกสิ่งในชีวิตคุณ = nice guy ซินโดรม = ฆ่าตัวตาย
  • การเปลี่ยนตัวเองให้เป็นดอนฮวนในช่วงแรกนั้น จะพบกับความผิดหวัง การถูกปฎิเสธมากมาย จริง ๆ แล้วนี่ไม่ใช่ความล้มเหลว แต่เป็นบันไดให้เราก้าวไปสู่ความสําเร็จ
  • ความกล้าเป็นสิ่งที่มีอยู่ในธรรมชาติของดอนฮวน เค้าไม่ต้องคิดว่าเค้ากล้า เค้าไม่ต้องบอกตัวเอง เค้ารู้ดีว่ามันอยู่ในตัวเสมอ
  • ไม่มีใครควบคุมผู้หญิงได้อย่างแท้จริง ผู้หญิงจะทําในสิ่งที่พวกเธอต้องการ ในเวลาที่พวกเธอต้องการ แต่สิ่งที่เราทําได้อย่างแท้จริงคือการควบคุมตนเอง
  • Nice guy บอกผู้หญิงว่าเธอเป็น นางฟ้า เทพธิดา ของเขา นั่นเป็นเหตุผลว่าทําไมสาว ๆ จึงทิ้ง Nice guy ไปหาเทพบุตร หรือเทพเจ้า หรือแม้แต่บร๊ะเจ้า (เช่นพี่โจ๊ก หรือพระเจ้าเหา เป็นต้น) ของพวกเธอ
  • สาวๆจะจัดคุณอยู่ใน 3 กลุ่มนี้ "แฟน" "เพื่อน" "คนแปลกหน้า" พยายามแต๊ะอั๋งเธอ(อย่างฉลาด)จะได้คิดกับคุณเป็นแฟน
  • cocky +funny จะทําให้สาวๆมากมายหลงใหลคุณ
  • "มีวิธีง่ายๆที่จะทําให้คุณพบกับความสําเร็จ -- เพิ่มจํานวนความล้มเหลวเป็นสองเท่า"
  • คุณไม่สามารถไปรักใครได้หากคุณยังไม่รักตัวเอง (เป็นที่มาของข่าวบันลือโลก หญิงสาวชาวใต้สวรรค์ผู้หนึ่ง หาแฟนไม่ได้สักที จึงประกาศช่วยตัวเอง แต่งงานกับตัวเอง)
  • ยิ้มแล้วสบตาเสมอ
  • "อย่ามองพื้นหลังจากสบตากับเธอ นี่เป็นสัญญาณการยอมแพ้"
  • เมื่อคุณสนุกคิวคิว โลกทั้งใบจะเป็นของคุณ
  • หญิงบางคนอาจจะไม่ชอบคนที่รักเธอ แต่อาจจะรักคนที่ทําให้เธอตื่นเต้น ทําให้เธอกลัว ทําให้อะดรีนาลินมันสูบฉีด และกระตุ้นอารมณ์เธอด้วยการแสดงออกว่าเป็นแมนที่แท้จริง
  • ดอนฮวนไม่เป็นตัวของตัวเอง แต่ก็ไม่ได้เสแสร้งเป็นคนอื่น พวกเขาเป็นคนที่เขาต้องการจะเป็น
  • ถ้าไม่อยากเสียใจภายหลัง จงทําในสิ่งที่ต้องการ ในขณะที่ยังมีโอกาส
  • Nice guy คือพวกที่คอยแต่พรํ่าเพ้อถึงเธอ ในขณะที่พวกเธอไปกับดอนฮวนและ jerk
  • ถ้าเธอหัวเราะได้อย่างจริงใจเมื่ออยู่กับคุณ คุณสําเร็จไปแล้วกว่าครึ่ง
  • ผู้หญิงไม่ใช่ส่วนที่สําคัญที่สุดของชีวิต พวกเธอเป็นส่วนที่ดีส่วนหนึ่งเท่านั้น
  • สิ่งที่มีค่าคือสิ่งที่มีอยู่น้อย ถ้าคุณทําตัวแตกต่างจากผู้ชายคนอื่นๆ เธอจะเลือกคุณ
  • เมื่อคุณรู้ชื่อเธอ จงพูดชื่อเธออย่างสมํ่าเสมอ พวกเธอคิดว่าชื่อเธอเป็นสิ่งสําคัญมาก
  • Dj รู้ว่าเขาสามารถเดินจากเธอไปได้ตลอดเวลา เขาชอบเธอแต่เขาไม่แคร์ที่จะเดินจากเธอไป
  • ความสุขของ Dj ขึ้นอยู่กับตัวเขาเองเท่านั้น ไม่ใช่ขึ้นอยู่กับการกระทําของสาวๆ
  • สิ่งที่เสี่ยงที่สุดในชีวิตคือการที่ไม่เสี่ยงอะไรเลย
  • Nice guy ไม่กล้าแสดงความรู้สึกสนใจทางเพศให้เธอรู้ นั่นเป็นเหตุผลว่าทําไมเธอถึงบอกเขาว่า "เราเป็นเพื่อนกันเถอะ"
  • ทําไมเราต้องกลัวการเข้าไปคุยกับสาวสวย ทั้งๆที่เราเคยทําสิ่งที่เสี่ยงกว่านี้มาแล้วมากมาย
    • นั่นอาจเป็นเพราะบางคนกลัวถูกเกลียด หรือเกลียดกลัวการโดนด่าโดนว่า เสียยิ่งกว่าอะไรดี
  • ผู้หญิงสวยไม่ได้อยู่ในโลกแห่งความเป็นจริง พวกเธอสามารถจะเอาอะไรก็ได้จากพวก nice guy ที่มาจีบ คุณต้องแสดงออกว่าคุณควบคุมเธอได้ ดึงเธอลงมาให้อยู่ในโลกแห่งความเป็นจริง
  • อารมณ์ของสาวๆจะขึ้นอยู่กับอารมณ์ของผู้ชาย ผู้ชายสนุก สาวๆก็สนุก ผู้ชายเครียด สาวๆก็เครียดด้วย
  • ไขว่คว้าในสิ่งที่ต้องการ ตราบใดที่ไม่ทําให้คนอื่นเดือดร้อน อย่าให้ใครมาทําให้คุณหยุดทําในสิ่งที่ต้องการ เพราะชีวิตคุณมันก็เป็นของคุณ
  • ทุกๆอย่างในชีวิตขึ้นอยู่กับมุมมอง ทัศนคติ มันอยู่ที่ว่าจะเลือกมองมุมไหนเท่านั้นเอง
ผู้ชายมัวร้องไห้อ้อนวอนผู้หญิงมารักแบบนี้ ใครจะเอามาเป็นแฟนกันเล่า?

ชะตาชีวิตของ Nice Guy[แก้ไข]

ไม่ได้แฟนที่เราวาดหวังไว้ แค่นี่แหละ

Step 2[แก้ไข]

จีบด้วยความกล้าของเรา และก็บางทีก็เย็นชากับเค้าบ้าง ไม่จำเป็นต้องคล้อยตามเธอเสมอไป มีความเป็นตัวของตัวเอง มีความอยากของตัวเอง แค่นี่แหละ ได้แฟนดั่งปรารถนาแล้ว เยส!!!~

ภาพแสดงตัวอย่างชีวิตที่เปลี่ยนไปหลังจากมีแฟนเป็นทุจศิล กินชะมัด

ชีวิตเปลี่ยนไปเมื่อมีแฟนแล้ว!![แก้ไข]

ตอนนี้ คุณไม่สามารถเดินไปกับเพื่อนๆได้อีกแล้ว ต้องเดินคู่กับแฟน ต้องเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน ต้องรู้ใจ บางทีต้องมีการห่างเหินบ้าง อุปสรรคบ้าง ซึ่ง 2 สิ่งนี้ เป็นสิ่งที่ทำให้ชีวิตคู่รัก อยู่ได้ไม่เอเลี่ยน

กิ๊ก เกือบจะไม่ใช่แฟน แต่ก็ไม่ใช่นะ[แก้ไข]

ถ้าพูดตรง ๆ กิ๊กก็คือแฟนน้อยนี่เองแหละ สิทธิพิเศษแบบแฟนซึ่งกันและกันเหมือนกับแฟน แต่

  • คนที่คุณคบกันจะคิดว่าคุณเป็นตัวสำรอง
  • ระวังแฟนจริงๆของเค้าด้วยหละ
  • ระวังจะโดนกอสซิปเอานะ
  • คบกันเพื่อความใคร่
  • รักไม่จริงจัง
  • พวกดอนฮวนกับเพลย์บอยจะมีเพื่อนเยอะมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

มันน้อยไปใช่มั้ย ก็อ่านเพิ่มในกิ๊กเดะ!!

ข้อสังเกตที่เห็นว่า คู่นั้นเป็นแฟนกัน[แก้ไข]

  • เดินจับมือกัน
  • อยู่ใกล้กัน
  • กินอาหารด้วยกัน
  • รักกัน
  • มีความรู้สึกโรแมนติก
  • ถอยห่างจากเพื่อน
  • หยิ่ง ยะโส โอหัง จองหอง พองขน (เกี่ยวมั้ยเนี่ย@$$#@!)
  • ดูทีวีด้วยกัน
  • อาจเล่นเกมด้วยกัน
  • อาจทำการบ้านด้วยกัน
  • อาจมีการทำโปรเจคปีสี่ด้วยกัน, อาจมีการทำวิจัยร่วมกัน
  • หรืออาจถึงขั้นใช้ห้องน้ำร่วมกัน!?
  • หรืออาจถึงขั้นนอนด้วยกัน!!?

ข้อปฏิบัติเมื่อคนมีแฟนกัน[แก้ไข]

  • อย่าหวานมาก บางทีก็ใช้ชีวิตแซบๆบ้างเดะ
  • อย่าคิดว่าแฟนของคุณคือยมทูตคุ้มกฎไม่ให้มีกิ๊ก
  • ท่องคำว่า "สัก วัน มัน ต้อง ทิ้ง กู" ทุกวัน

แล้วถ้าแฟนเราเลิกกันล่ะ[แก้ไข]

อย่าร้องไห้ แต่ให้หัวเราะดัง ๆ พร้อมบอกว่า "เย้ ในที่สุด เราก็เป็นอิสระแล้ว เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" คุณจะร้องไห้ให้โดนสมน้ำหน้าทำไมล่ะ ไม่มีประโยชน์หรอก

ศัตรูตัวฉกาจที่ทำให้ต้องเลิกเป็นแฟนกัน[แก้ไข]

พวกเสือกเรื่องชาวบ้านนี่แหละ ตัวดีเลยที่ทำให้เตียงหัก
  • พวกหอกระจายข่าว
  • พวกทำนิตยสารกอสซิป
  • มือที่สาม
  • เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด
  • เพื่อนเราเผาเรือน
  • พ่อและแม่
  • อะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้ฝ่ายหญิงต้อง"ตบ"ฝ่ายชาย
  • เฟคบุ๊ก ฮิห้า ทเว่อร์ติ๊ด (เช่น ชีวิตจริงมีเมียคนเดียว แต่เมียไปเจอในเฟคบุ๊กว่ามีเมีย 3 คน)
  • รถยนต์ (เช่น ในภาพยนตร์เรื่อง แท็กซี่ขี้ระเบิด 3 มีเหตุการณ์ที่นางเอกเบื่อพระเอก เพราะพระเอกบ้ารถมากเกินไป เกิดการง้องอนกัน จนนางเอกทิ้งพระเอกไปช่วงหนึ่ง แต่แล้วทั้งคู่ก็กลับมาคืนดีกันได้ในตอนท้ายเรื่อง)
  • การเมืองและกีฬาสี
  • ความยากจน

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง[แก้ไข]

ขอขอบคุณ[แก้ไข]