แมเนเพ้อเจ้อลึซึ่ม

คุณรู้ได้อย่างไรว่าคุณมีชีวิตอยู่กับผู้จัดกวนมากเกินไปแล้ว[แก้ไข]

ตีความเพี้ยน[แก้ไข]

ทุกๆคำพูดของบุคคลอื่นจะต้องถูกคุณตีความให้ผิดเพี้ยนไปจากเจตนาเดิม

เช่น คำถามของเพื่อนที่ว่า

"ไปไหนมาวะ"

คุณก็จะขมวดคิ้วข้างหนึ่ง แล้วนึกในใจว่า มันสอบถามตูไป มันเตรียมจะเล่นงานตูในชั้นศาลที่หลังหรือเปล่าวะ

หรือว่า มันจะเป็นพวกหน้าเหลี่ยม มาเลียบเคียงความเห็นทางการเมือง เอ แต่วันนี้ตูก็ยังไม่ได้ทำอะไรผิดนี่หว่า ยังไม่ได้พูดกับใครด้วย

หรือว่าจะเป็นเมื่อวานที่ ตูไปกินก๋วยเตี๋ยวปากซอย นั่งวิจารณ์การเมืองให้คนขายฟัง กลุ่มอำนาจเก่า เลยตั้งข้อสงสัย

หรือว่าจะเป็นเรื่องที่ เมื่อวานตูไปแย่งทหารขึ้นรถเมล์ตัดหน้า มันอาจจะไปฟ้อง คมช. ให้เอาเรื่องตู

เอ หรือว่าจะเป็นการลองใจของศาสดาสนธิให้เพื่อนตูมาทดสอบ

เอ หรือ ว่า เอ....

แล้วคุณก็จะตอบไปว่า

"มึงเอาที่ไหนมาพูด ตูอยู่ของตูดีๆ"

(*หมายเหตุ ระหว่างที่คุณนึกนั้นสมองคุณจะทำงานด้วยความเร็วมากจนสามารถโต้ตอบได้ทันที เหมือนไม่ได้คิด)

ส่วนปฏิกิริยาโต้ตอบจากเพื่อนคุณนั้น ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะตีความอย่างไร

เช่น ถ้าเพื่อนคุณอึ้งรับประทานไป 3 วิ ก่อนจะถามกลับมาว่า "หา?" คุณก็จะตีความว่า เพื่อนตูมันอึ้งแสดงว่ามันตกใจที่เรารู้ความจริงว่ามันเป็นพวกหน้าเหลี่ยม

หรือ ถ้าเพื่อนคุณอึ้งรับประทานไป 3 วิ ก่อนจะถามกลับมาว่า "หา?" คุณก็จะตีความว่า เพื่อนตูมันอึ้งแสดงว่ามันตกใจที่เรารู้ความจริงว่ามันเป็นพวกคมช.

หรือ ถ้าเพื่อนคุณอึ้งรับประทานไป 3 วิ ก่อนจะถามกลับมาว่า "หา?" คุณก็จะตีความว่า เพื่อนตูมันอึ้งแสดงว่ามันตกใจที่เรารู้ความจริงว่าศาสดาสนธิส่งมันมา

หรือ...

หรือ...

หรือ...

วิเคราะห์เกินเหตุ[แก้ไข]

คุณจะทำการวิเคราะห์ทุกๆข่าวสารอย่างละเอียดถี่ถ้วน จนเจ้าของข่าวเองนึกไม่ถึง

เช่น ข่าวต้นกล้วยออกปลีเป็นพญานาค

การตีความ

การที่ต้นกล้วยจะออกปลีเป็นพญานาคได้นั้น มันต้องมีสาเหตุ

กล้วยเป็นพืชเมืองร้อนที่มีถิ่นกำเนิดมาจากทวีปอเมริกาใต้ และนำมาเพาะปลูกในทวีปเอเชีย แสดงให้เห็นถึงการลุกล้ำอธิปไตยทางพันธ์พืช ส่วนพญานาคเป็นเจ้าแห่งงูพิษทั้งหลายทั้งปวง ก็เหมือนกับทุนนอกที่เข้ามาเป็นยาพิษในประเทศ ยิ่งไปกว่านั้นการวิปริตผิดเพี้ยนนี้อาจจะมาจากการตัดต่อพันธุกรรมของประเทศเพื่อนบ้านที่ไม่หวังดี ก่อให้เกิดความไม่สงบในประเทศ และไม่ก่อให้เกิดความสมานฉันท์ ซึ่งการเลือกใช้กล้วย เป็นการตัดไม้ข่มนาม ให้เห็นว่าเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ไม่ใช่เรื่องกล้วยๆ ซึ่งเรื่องนี้มันต้องมีเบื้องหลัง ซึ่งอาจจะเกิดจากความไม่พอใจของกลุ่มขั้วอำนาจเก่า ที่ยังมีผลประโยชน์ทับซ้อนกับบุคคลในรัดถะบานนี้อยู่ นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นถึงความไม่พอใจของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในบ้านเมือง เกี่ยวกับการบริหารประเทศของรัดถะบานเก่า จึงแสดงออกมาด้วยการเปลี่ยนรูปปลีกล้วยเป็นพญานาค นอกจากนี้นาคยังแสดงถึงน้ำ ดังนั้นปีนี้จึงควรระวังภัยสึนามิให้ดี ซึ่งสึนามินี้อาจจะเป็นผลจากการวางระเบิดใต้น้ำของกลุ่มอำนาจเก่า เพื่อสร้างความวุ่นวายในสังคมได้ การจะปัดเป่าภัยพิบัตินี้ได้ พวกเราจะต้องเสนอตัวอาสาเป็นยามเผาแผ่นดิน เพื่อรักษาผลประโยชน์ของตัวเราเอ้ย ของประเทศชาติต่อไป

สรุป งวดนี้ แทง สามตัวบน 447

พูดต่อความอย่างยืดเยื้อ[แก้ไข]

คุณจะต่อความยาวสาวความยืดอย่างน่ารำคาญ ในทุกๆเรื่องที่ผ่านไปแล้วไม่ว่าจะผ่านไปนานเท่าไรก็ตาม

เช่น เมื่อสิบปีที่แล้ว เพื่อนคุณ (จากข้อหนึ่ง) ถามคุณว่า

"ไปไหนมาวะ"

แล้วคุณตอบไปว่า

"มึงเอาที่ไหนมาพูด ตูอยู่ของตูดีๆ"

เพื่อนคุณอึ้งรับประทานไป 3 วิ ก่อนจะถามกลับมาว่า "หา?"

หลังจากที่สมองคุณประมวลคำตอบแล้วตีความเหมือนไม่ได้ใช้สมอง

คุณก็จะบันทึกความทรงจำนั้นลงสมองของคุณอย่างแน่ชัดตราตรึงราวกับเซฟใส่ฮาร์ดดิสก์ เมื่อเวลาผ่านไปสิบปี เมื่อคุณกลับมาเจอเพื่อนของคุณอีกครั้ง คุณก็จะฟื้นฝอยหาตะเข็บ คำตอบที่แสนจะคาใจจากปากเพื่อนคุณทันที โดยไม่สนใจว่าจะเป็นสาระกับชีวิตหรือไม่ โดยตัวอย่างจะเป็นดังนี้

เพื่อน "เฮ้ย หวัดดี ไม่เจอกันนานเลย"

คุณ "เออ หวัดดี เมื่อตอนนั้นที่แกตอบเราว่า หา เนี่ย ตกลง แกเป็นพวกหน้าเหลี่ยมที่แอบแฝงตัวเข้ามาด้วยจุดประสงค์แอบแฝง ทำให้สังคมวุ่นวาย เพื่อที่จะทำให้ต่างชาติฉกฉวยผลประโยชน์จากตู เอ้ย จากประเทศชาติ ส่งผลให้ราคาหนังสือการ์ตูนขึ้นอีก 5 บาท หมูเนื้อแดงกิโลกรัมละ 110 บาท ทะเลมีคลื่นเล็กน้อย ความสูงของคลื่น 75 เซ็นติเมตร เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ต้นกล้วยออกปลีเป็นพญานาค สนธิไม่ได้ออกอากาศแล้ว ใช่ไหมวะ"

เพื่อน (หลังจากอึ้งไป 10 วิ) "กูตอบมึงไปเมื่อไหร่วะ"

คุณ "ไอ้นี่ อย่ามามั่ว เวลาตูถามแบบนี้ มึงต้องตอบตูมาสิว่า ใช่หรือไม่ใช่ มึงมาถามตูกลับ แบบนี้ มันผิดหลัก การตอบไม่ตรงคำถามแบบนี้ก่อให้เกิดความวุ่นวายในสังคม สปช. คณิตศาสตร์ กพอ. ไม่สร้างสรรค์ ไม่อุดมปัญญา มึงคิดดูสิ ถ้าคนในสังคมตอบเหมือนมึงหมด แล้วตูจะเถียงคำไม่ตกฟาก เอ้ย แล้วประเทศชาติจะเจริญได้ไง ดูสิ น้ำลดตอผุด ถ้าไอ้สนธิ ไม่มาปรากฏกายชี้นำแสงสว่างให้ตู เอ้ย ให้พวกเรา พวกเราจะตาสว่างไหม หรือจะเหมือนถูกเลี้ยงอย่างนี้เรื่อยไป มึงลองคิดดูนะ

ถ้าให้ปลาชายคนหนึ่งกินหนึ่งตัว เขาจะอิ่มไปหนึ่งมื้อ

ถ้าสอนให้เขาทำปลาตากแห้ง เขาจะอิ่มไปหนึ่งเดือน

ถ้าสอนให้เขาตกปลา เขาจะโดนตำรวจจับ เพราะแถวนั้นห้ามจับปลา

ถ้าสอนให้เขาเป็นนักการเมือง เขาจะอิ่มไปชั่วลูกชั่วหลาน

เพราะอย่างนั้นมึงควรจะใช้หัวคิดมากกว่านี้ เข้าใจไหมวะ"

เพื่อน (หลังจากอึ้งไป 30 วิ

, 10 วิสำหรับอึ้ง

อีก 10 วิ สำหรับการหักห้ามใจไม่ให้เอาอวัยวะเบื้องต่ำไปสัมผัสหน้ามัน

อีก 10 วิ สำหรับการปลงอนิจจังว่าตูไม่น่าไปทักมันเลย)

"แล้วตกลง กูตอบมึงไปเมื่อไหร่วะ"

คุณ "ไอ้นี่ ตูบอกมึงแล้วไงให้ตอบคำถามตู ว่าใช่หรือไม่ใช่... (กรุณานึกประโยคเพ้อเจ้ออีก 10 บรรทัด)..."

เพื่อน(ไอ้นี่มีความอดทนสูงจริง) "เออๆ ไม่ใช่โว้ยยยย พอใจหรือยัง ตูไม่เกี่ยวข้องอะไรกะที่มึงสงสัยซักกะนิด ตกลงกูตอบมึงไปเมื่อไหร่วะ"

คุณ "เออๆ แค่นั้นแหละ มึงตอบตูมาเมื่อ 10 ปี 1 เดือน 17 วันที่แล้ว แต่แน่ใจนะว่ามึงไม่ได้เป็นอย่างที่ตูสงสัย"

เพื่อน "พอเหอะ มึง ว่าแต่มึงจะไปไหนหละเนี่ย"

คุณ "อ๋อ ตูจะออกไปซื้อของที่ตลาดหน่อย เอ๊ะ? แล้วเขาฝากตูซื้ออะไรมั่งหว่า จำไม่ได้แฮะ เอ๊ะ? เอ๊ะ? ..."

เพื่อน "..."

เชื่อว่ามนุษย์มีสองสายพันธุ์[แก้ไข]

ไม่ว่านักพันธุศาสตร์จากไทย เทศ หรือหนังสือชีววิทยาที่รับรองโดยกระทรวงศึกษาฉบับปรับปรุงใหม่ปี 2350, ปรับปรุงล่าสุดปี 2400, ปรับปรุงล่าสุดกว่าปี 2499 ฯลฯ รวมถึง text book เล่มละ 3,500 จะแบ่งแยกมนุษย์ตามปีชีส์ยังไงก็แล้วแต่ สำหรับคุณแล้วมนุษย์ (ทั้งบนโลกและต่างดาว)แบ่งออกได้เป็น 2 สายพันธุ์ คือ

1)พันธุ์แป๊ะกลมหัวเกรียน

ลักษณะเด่นของสายพันธุ์

มีกะทิแป๊ะลิ้มเป็นศาสดาสูงสุด แต่ไม่มีคัมภีร์เป็นลายลักษณ์อักษร (เพราะอาจถูกนำไปใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาล) คำสอนและหลักปฎิบัติมีความยืดหยุ่นสูงสามารถเปลี่ยนแปลงได้เป็นรายวันตามผลประโยชน์แอบแฝง

จัดเป็นสัตว์สังคม มักจับกลุ่มอยู่รวมกันเป็นฝูงเพื่อแสดงสันดานดิบ

นิยมใช้ผ้าถุง เอ๊ยผ้าเหลือง บังหน้า มีความมั่นคง ซื่อสัตย์ จงรักภักดีเป็นที่ตั้ง เพราะไม่ว่าทีวีที่บ้านจะทันสมัยขนาดดูพร้อมกัน 4 ช่องได้ กูก็จะดูช่องของกูอยู่ช่องเดียว

ภาพยนตร์เรื่องโปรด... Finding Neverland (หาเรื่องไม่มีแผ่นดินอยู่), โคตรรักเอ็งเลย(ประเทศเทย)

2)พันธุ์หน้าเหลี่ยม

ลักษณะเด่นของสายพันธุ์

มีทักกี้เป็นไอดอล สามารถตามไปเชลียร์ได้ทุกสถานที่ ขึ้นอยู่กับค่าตอบแทนเป็นสำคัญ

อยู่เบื้องหลังความวุ่นวายและภัยพิบัติต่างๆ เช่น ล่าสุดจ้างวานปลาอานนท์พลิกตัวให้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 8.1 ริกเตอร์ นอกชายฝั่งโซโลมอน ทำให้เกิดคลื่นสึนามิสูง 5 เมตร โดยมีจุดประสงค์เพื่อทำลายความน่าเชื่อถือรัฐบาลไม้ใกล้ฝั่งของประเทศเทยที่อยูห่างออกไป 2,400 ไมล์ทะเล (updated 3 April 2007)

กระด้างกระเดื่อง ไม่มีสัมมาคารวะ ชอบลบหลู่ เบื้องหลัง เบื้องสูง

ภาพยนตร์เรื่องโปรด... ทรราชหน้าเหลี่ยม 2, หอพรรคแตก