แม่มด

Ant queen.jpg

หน้านี้เป็นเรื่องของแม่มดสาวกายสิทธิ์
คติประจำองค์กรและศาสนาแม่มด มีอยู่ว่า
แม่มดคือแม่ทัพมึงคุณไสย
มดงานคืออสูรรับใช้และผู้ช่วยแม่มด
มดทหารคือชาวโอตาคุที่อุทิศตนปกป้องแม่มดจากเหล่าร้าย
เช่น กระทรวง ICT และเหล่ามาโฮโชโจ ที่เป็นศัตรูตลอดกาล

Cita3.pngWitch หรอ อีเล็บยาวเล่นหนูเกือบตายCita4.png
                 — zoey

พลังพิเศษแม่มด
แม่มดของจริง
แม่มด
คนนี้แค่อยากเป็นแม่มดเฉยๆ จะได้เสกให้รัฐบวมตกเก้าอี้ แต่เสียดายที่ผิดเพศ
แม่มดคนข้างบน ขณะบริกรรมคาถาในไม้ป่าเดียวกัน
ตระกลมด

แม่มด อาจะหมายความว่าต่อไปนี้

  • แม่ของมดทั้งหลาย (นางพญามดตัวใหญ่โคตรๆ)
  • แม่ของมดจากโฟร์-ม็อด
  • หรือผู้มีพลังพิเศษ มีเวทมนตร์

ณ ที่นี้จะพูดถึงอย่างหลัง (witch) เพียงอย่างเดียว

สารบัญ

[แก้ไข] ประวัติความเป็นมา

มาจากความเชื่อโง่ๆงี่เง่าเขลาเบาปัญญา บัดซบ บรรลัยของคนจากยุคกลางสะดือในทวีปยุหลบ ส่วนใหญ่จะแบ่งเป็นแม่มดฝ่ายดำและขาว โด่งดังจากภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter ถูกนักเขี่ยไร้สมองของเทยนำไปเขียนนิยายเป็นจำนวนมากจนโรงเรียนเวทมนตร์จะล้นเกรียนเทพมหานครแล้ว

Cita3.pngแต่ผมจะเขียน!!!!Cita4.png
                 — ท่านผู้นั้น

[แก้ไข] วิธีการเข้าเป็นแม่มด

ตามตำนานกล่าวไว้ จะเข้าเป็นแม่มดดำได้ต้องสมสู่กับเจ้าของบริษัทซาตาน และเสพอนิเมะกูโระของบริษัทนี้บริษัทเดียววันละสามเวลา

ส่วนแม่มดขาวนั้นไซร้ต้องหมั่นกราบไหว้ชาบูว์บร๊ะเจ้า โดยเฉพาะโจ๊ก โซคูล

[แก้ไข] ประเภทของแม่มด

[แก้ไข] แม่มดดำ

  • ใส่ชุดสีดำ
  • ชอบจับเด็กไปปรุงยา
  • ก่อกวนบนโลกมนุษย์

[แก้ไข] แม่มดขาว

  • ใส่ชุดสีขาว และมักใสจนเห็นข้างใน
  • รักสงบ
  • จำศีล

[แก้ไข] บทบาทเล็กน้อยในสังคมเทย

  • วิซาร์ดในเกมส์ออกลาย
  • หมอเดาฟันธง, คอนเฟิร์ม
  • คนมีพลังจิต
  • หมอเทวดา

[แก้ไข] บุคคลที่มีชื่อและท่าทีน่าสงสัย

[แก้ไข] รู้ไหมว่า

  • ในภาษาปะกิต คำว่าแม่มดคือ Witch
    • หนึ่งในคำฟ้องเสียงของคำๆนี้ก็คือ Bitchนั่นเอง
      • ทั้งสองคำนี้หมายถึงเพศหญิงเหมือนกัน
        • แต่ถึงอย่างนั้น Witch อาจจะไม่ใช่ Bitch และ Bitch อาจจะไม่ใช่ Witch
          • แต่ถ้าจะเอาสองคำนี้มาใช้ด้วยกันต้องให้คำว่า Bitchy นำหน้าจ๊ะ เพราะคำคุณศัพท์ต้องมาก่อน ส่วน Witch ไม่มีรูปคุณศัพท์จ๊ะ
  • ในหนังล้อเลียนหนังใหญ่เรื่อง Epic Movie เรียกแม่มดขาวใน หน้าเนี้ย ตอน นรสิงห์ แม่มด และตู้กับข้าวว่า 'The White Bitch'
เครื่องมือส่วนตัว
กลุ่มชื่อ

สิ่งที่แตกต่าง
การกระทำ
ป้ายบอกทาง
ลองแวะนี่ก่อน
โครงการอื่น
เครื่องมือ
ภาษาอื่น