การแอบถ่าย

(เปลี่ยนทางมาจาก แอบถ่าย)

ความหมาย[แก้ไข]

แอบถ่าย เป็นกิจกรรมที่สามารถแปลได้ 2 ความหมายดังนี้

1. แอบไปถ่าย (อุจจาระ) มักจะทำตอนที่อยู่กับเพื่อนฝูงหรือพ่อแม่แฟน จนรู้สึกขาดความมั่นใจเมื่อต้องไปถ่ายหนักถ่ายเบา ซึ่งมักจะกระทำได้ตามที่ลับตาคน เช่น พุ่มไม้ ข้างเสาไฟฟ้า ข้างกำแพง หลังตู้โทรศัพท์ ฯลฯ (เเละถ้าคุณไปกระทำเเบบนี้ในขายหัวเราะ คุณมักจะเจอกระสืออยู่เสมอๆ ไม่รู้มันจะมาทำไมนักหนา)

2. แอบถ่าย (xxx) เป็น พฤติกรรมการนำกล้องถ่ายภาพ หรืออุปกรณ์ที่สามารถบันทึกภาพได้ เช่น โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้ ไปลักลอบถ่ายภาพบุคคลอื่นโดยคนอื่นไม่รู้ตัว โดยทั่วไปคำว่า แอบถ่าย จะสื่อถึงพฤติกรรมของกลุ่มบุคคลที่สังคมตีตราว่าเป็นพวกโรคจิต มักจะมีถุงกระดาษ หรืออุปกรณ์สำหรับถ่ายภาพซ่อนอยู่ตามตัว หรืออีกพวกคือ จะปีนขึ้นไปตามซอกหลืบช่องเขาต่างๆ ไม่ว่าจะสูงแค่ไหน ไกลแค่ไหน ลำบาก หรือสกปรกเพียงใด กลิ่นเหม็นแค่ไหน คนเหล่านี้จะสามารถบุกป่าฝ่าดง ปีนฝ้า ขึ้นไปติดกล้อง เพื่อถ่ายภาพกิจกรรมส่วนตัวของบุคคลอื่นๆ ที่ไม่ต้องการให้ผู้อื่นรับรู้

เป้าหมายที่มักถูกแอบถ่าย[แก้ไข]

  • นักฉึกฉา
  • นักฉักฉา ขาวๆ
  • นักฉึกฉา ขาวๆ ใส่รัดๆ
  • นักฉึกฉา ขาวๆ ใส่รัดๆ กระดุมปลิ้นๆ
  • นักฉึกฉา ขาวๆ ใส่รัดๆ กระดุมปลิ้นๆ ที่นุ่งสั้น
  • นักฉึกฉา ขาวๆ ใส่รัดๆ กระดุมปลิ้นๆ ที่นุ่งสั้นๆๆๆ และกำลังก้มโค้งๆ

ประโยชน์ของการแอบถ่าย[แก้ไข]

  • ในกรณีของนักสืบหรือ ตำกวด เก็บภาพเหตุการณ์เพื่อใช้เป็นหลักฐาน เช่น แอบถ่ายสามีขณะไปรับประทานอาหารกับหญิงอื่น แอบถ่ายการซื้อขายสิ่งผิดกฎหมาย

การแอบถ่ายได้สร้างคุณูปการหลายอย่าง นอกจากจะเป็นการถ่ายกิจกรรมส่วนตัวชาวบ้านชาวช่องแล้ว ยังสามารถนำไปสอดแนมเพื่อการต่างๆ ได้ดังที่ได้เห็นตามข่าวที่ออกทางโทรทัศน์ทั่วไป เช่น

อุปกรณ์ที่ใช้แอบถ่าย[แก้ไข]

ระบบปฏิบัติการโทรศัพท์มือถือ[แก้ไข]

  • ซิ้มเบี้ยน ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้ในค่ายโนเกียน
  • วินเด้าส์โมบาย จะใช้กับโทรศัพท์มือถือที่เป็น PDA (Personal digital assistants)
  • ไอ้โฟน โอเอส ใช้เฉพาะใน ไอ้โฟน และ ไอ้ผ็อดทัช

ตัวอย่างการแอบถ่าย[แก้ไข]

Chor.jpg

พฤติกรรม แอบ อื่นๆ[แก้ไข]