โจรสลัดปะทะนินจา

บทความนี้ ลอกเลียนมาจาก วิเกรียนพีเดียไทยเกือบทั้งดุ้น (ก่อนถูกลบ :) และไม่สนใจว่าจะละเมิดลิขสิทธิ์หรือไม่
เป็นวลีที่ใช้แทนการเถียงกันในอินเทอร์เน็ต ซึ่งมักจะใช้ว่า
สัญลักษณ์ทางวลีนี้ีที่หาพบได้ทั่วไปตามอินเทอร์เน็ต(โดยเฉพาะใน forum ต่างๆ)
โจรสลัดกับนินจาสู้กันใครจะชนะ ซึ่งที่มาก็มาจาก ทั้งนินจาและโจรสลัด มีความสามารถในการต่อสู้สูงมาก

และโดยสภาพทั่วไปนั้นทั้ง สองฝ่าย แตกต่างกันมากเช่น นินจา เงียบและใส่ชุดดำ ในขณะที่ โจรสลัด เสียงดังและใส่ชุดมีสีสัน ฉูดฉาด แต่เนื่องจากว่า นินจาและโจรสลัดในที่นี้ มาจาก ภาพยนตร์และ เกม ส่วนใหญ่มักจะใช้เป็นมุขตลกมากกว่า (แต่ยังไง วิเกรียนก็ชนะอยู่ดี ก้อเล่นเอามาลงแบบเนี้ย)