โตโยฮ่า โลว์ลักซ์ อีโก้

(เปลี่ยนทางมาจาก โตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้)
การทดสอบการทรงตัวของ โตโยฮ่า โลว์ลักซ์ อีโก้
สภาพของรถอีโก้ที่จูดตี้ชาวบ้านไม่สำเร็จ
ป้ายโฆษณาโลว์ลักซ์ อีโก้ ตอนที่เปลี่ยนรุ่นเป็น โลว์ลักซ์ รีโว้ย แล้วโว้ย

โตโยฮ่า โลว์ลักซ์ เป็นรถเทพของชาวประเทศเทย มียอดขายอันดับ 1 มาติดต่อกันหลายปี สามารถโค่นแชมป์เก่าอย่าง อีผุผุ ผีแดก ที่ครองแชมป์มานาน ได้ตั้งแต่ปี พ.ศ. xxxx มีพรีเซนเตอร์หลายคนมาช่วยโคตรสะนาให้ จนทำให้ยอดขายพุ่ง เช่น แอ๊ด คาราแบ๊วแดง, อักษะนี่-วัตสัน, ปายัน นิรันดร์กาล, นัดกับตุ๊ด สเกรียนใจ, กีกี้ร์ (ร่วมโฆษณาโดยการนำไปดริฟต์) ฯลฯ และปัจจุบันมีให้เห็นทั่วไปบนท้องถนนประเทศเทย โดยเฉพาะบนทางด่วนเลนขวา มักจะชอบจี้ตูดชาวบ้านเป็นประจำ จนทำให้รถชาวบ้านเสียตูดมาหลายราย จนมีคนขนานนามว่าเป็น "กระบะกุลเกย์" "กระบะบ้าพลัง"

จุดเด่นของ โตโยฮ่า โลว์ลักซ์ ที่หลายคนยกย่อง และเป็นสโลแกนประจำตัว คือ "เบรกทื่อ แต่ปลอดภัย" และสำหรับรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ จะมียางที่เล็กเป็นพิเศษเพื่อช่วยลดต้นทุน และเพื่อความประหยัดน้ำมัน ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของปอเต๊กตึ๊ง เพราะจะมีงานเข้าทุกครั้งที่ โตโยฮ่า โลว์ลักซ์ วิ่งลงข้างทาง

เครื่องยนต์ของ โตโยฮ่า โลว์ลักซ์ มีอยู่ 3 ขนาด คือ ดีซวย คอมมันเลว 2.5 ลิตร และ 3.0 ลิตร กับเครื่องเบนซิน 2.7 ลิตร ที่เป็นที่นิยมในบรรดารถติดแก๊ส NGV (No Gas Vehicle) ซึ่งมียอดผลิตสูงมากในยุคที่น้ำมันดีซวยลิตรละ 40 กว่าบาท ปัจจุบันคุณสามารถหาซื้อ โตโยฮ่า โลว์ลักซ์ อีโก้ เครื่องดีซวย มือสอง ได้ในราคาที่ถูกกว่าป้ายแดงถึง 30-50 %

รถโลว์ลักซ์มีบทบาทสำคัญเป็นอย่างมากในประเทศเทยในปัจจุบัน นอกเหนือจากการเป็นรถตำกวดแทบทุกคันในปัจจุบันแล้ว รถโลว์ลักซ์ยังเข้าไปพัวพันกับเหตุการณ์ต่างๆในประเทศเทย เช่น

  • คดีแก๊งปาหินใส่รถฉีรุ่ยเพราะคนซื้อบางคนเป็นเกรียนเมพ
  • คดีขโมยรถส่งไปขายประเทศเพื่อนบ้าน
  • คดีก่อม็อบต่างๆ ทั่วประเทศเทย
  • คดีปล้นรถขนทอง แล้วเอาทองไปทำเป็นนกอินทรี
  • คดีตำรวจจ้างวานฆ่ากิ๊กของตนเอง แต่ผู้รับงานฆ่าไม่สำเร็จ ที่จังหวัดผีทะลุโลก
  • คดีเก็บตาลิ้มที่เคยทิ่มฟ้า จะเก็บมันเอาไว้ทำไม เมื่อยังมีพรุ่งนี้ให้เริ่มเกิดใหม่... มันคงไว้ดังเช่นตาลิ้ม ซึ่งสุดท้ายก็เก็บไม่สำเร็จเหมือนกัน

ฯลฯ และเป็นที่คาดกันว่า หากผู้ก่อการใช้รถรุ่นอื่นแทนรถอีโก้ อาจจะทำสำเร็จก็เป็นได้

นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันแบบวันเมคเรซของโลว์ลักซ์อีกด้วย ซึ่งหลายคนก็จงใจที่จะลืมไปเลยว่าโตโยฮ่าจัดมันขึ้นมาเองทั้งนั้น

คลิปวีดีโอที่เกี่ยวข้อง[แก้ไข]

โลว์ลักซ์ อีโก้ กระบะที่กากที่สุดในทวีปยูหลบแต่ก็ยังขับกัน

คลิปวีดีโอที่เกี่ยวข้อง[แก้ไข]

กระบะ โลว์ลักซ์ อีโก้ ของ เก่ง เกียร์r

ความคิดเห็นที่มีต่อคลิป[แก้ไข]

  • เคสนี้ถ้าคนขับไม่เทพจริง ไม่หักพวงมาลัยคืน พลิกแน่ๆ
  • รำไม่ดีโทษปี่โทษกลอง ขับไม่ดีโทษรถ
  • ผมคิดว่าเรื่องช่วงล่างเราพูดกันดังๆก็ดีครับ ผู้บริหารพี่โตจะได้ยินบ้าง เราเป็นผู้บริโภคไม่จำเป็นต้องปกป้องบริษัทหรอกครับ
  • ผมว่างานนี้มีใต้โต๊ะชัวร์
  • ถ้าอยากชนะโตโยฮ่า ก็เอาอะไหล่มาวางห้องแถว แล้วผมจะเชียร์ให้ เพราะคนใช้กระบะทำกินนะ เงินร้อยบาทก็มีความหมายครับ... การไม่กระจายอะไหล่นอกศูนย์ หมายถึง คนขายรถคิดจะขูดรีดคนซื้อรถเมื่อหมดประกัน
  • (รถของฝ่ายตรงข้าม)เนี่ยมันหนักล่ะสิ เปลืองน้ำมันด้วย ก็เลยไม่พลิก (เออ คุณเคยขับไตรตันเหรอ?)
  • ถ้ามาถกกันแบบนี้ไม่จบหรอกครับ ตัวแปรมันเยอะ รวมทั้งอคติด้วยนะ
  • อยากรู้ยี่ห้อไหนดีก็ออกต่างจังหวัดบ่อย เดี๋ยวก็เห็นตามข้างทางเองหละ
  • ใช้ออนิ่ว อีผุผุ ผีแดก1.9 สิครับ แรงจัด ประหยัดจริง ค่าCO2โคตรต่ำ ของแต่งเพียบ ไม่ลงข้างทางแบบโลว์ลักซ์แน่นอนครับ

โตโยฮ่า โลว์ลักซ์ อีโก้ (โฉมที่7)[แก้ไข]

โฉมนี้คือโฉมอีโก้ ออกมาเมื่อปี 2547 รุ่นนี้เป็นที่นิยมในประเทศเทยมากที่สุดในบรรดา โตโยฮ่า โลว์ลักซ์ รุ่นอีโก้นั้นใช้เครื่องดีเซลคอมมันเลวเทอร์โบ มีไมเนอร์เชนจ์ครั้งที่1เมื่อปี2551มีสามารถแคบเพิ่มในรุ่นตอนครึ่ง และไมเนอร์เชนจ์ครั้งที่2เมื่อปี2554เปลี่ยนหน้าตาเล็กน้อย กระจังหน้า ไฟหน้า ไฟท้าย ใช้ชื่ออีโก้ แชมป์ แต่ยังไงก็เป็นอีโก้เหมือนเดิม

โตโยฮ่า โลว์ลักซ์ รีโว้ย (โฉมที่8)[แก้ไข]

โฉมนี้คือโฉมรีโว้ย ออกมาเมื่อ2558 แต่รุ่นนี้คนเทยบอกว่าหน้าตาไม่สวย เลยทำให้ อีผุผุ ผีแดก มียอดขายนำหน้ารีโว้ยเป็นอันดับ1ในเทย แต่รีโว้ยก็มียอดจำหน่ายยอันดับ2รองจาก อีผุผุ ผีแดก การทรงตัวก็ยังเหมือนอีโก้ เพราะมันคือ โตโยฮ่า โลว์ลักซ์ แต่ยังไงก็ยังมีคนซื้ออยู่เพราะเป็นยี่ห้อ โตโยฮ่า

แหล่งขี้มูลอื่น[แก้ไข]