โปเต็กตึ้ง

คุณสามารถคัดลอกลิงค์ที่อยู่ตรงนี้
เพื่อลิงค์มายังหน้านี้ได้
เว็บย่อ: http://th.uncyclopedia.info/wiki/POTATO

โปเต็กตึ้งเกิดจากกลุ่มคนเกย์รุ่นใหม่จากโฆษณาโค็กแข็งปวย ปีโป้ บ๋อง โน้ก ได้พกพาความซกมกและความสามารถทางการ"ช่วยตัวเอง"และ ความฝันที่จะก้าวเข้าสู่วงการเพลง ของพวกเขาได้ จากนั้นวงโปเต็กตึ้งหาสมาชิกในวงขึ้นใหม่อีก 2 คนนั่นคือ แป๊ะ และมือพิณใหทอมคนเดียวของวงคือ นุก

สมาชิกในวงเมื่อก่อน
สมาชิกในวงตอนนี้

สารบัญ

สมาชิก[แก้ไข]

  • ผัดไทย ปัดดีสู่สุขคติ (แป๊ะ) ร้องนำ/ซออู้/ซอด้วง/ขลุ่ย/วิโอล่า/ดับเบิ้ลเบส
  • รัตนพัง เก่งเกรียน (Lose) กีต้าห์ไฟฟ้า/พิณ/หมากกะโล่ง/โปงลาง/ขลุ่ย/โหวด
  • ปึ้ยวัฒน์ อนุมูลกระบือ (โอมเพี้ยง) เบส/ออร์แกน/ซึ่ง/พิณน้ำเต้า/กระจับปี่/ไวโอลิน
  • กาม อ่ำสูดัน (กาม) กลอง/ฆ้อง/ฉิ่ง/ฉาบ

อดีตสมาชิก[แก้ไข]

  • ปีย์ชนิว์ ก้นอารี (ปีโป้) ร้องนำ/กีตาร์/ซออู้/ซอด้วง/ขลุ่ย/โหวด มีผลงานร่วมกับวง หนึ่งชุด คือ ชุดแรก Potato (เสียชีวิตแล้ว)
  • ออนแล้วนุก ตั้งบูชาหวูด (นู้ด) เบส/พิณให/ซึง/ขิม/จะเข้/ซอสามสาย มีผลงานร่วมกับวง หนึ่งชุด คือ ชุดแรก Potato (โดนผู้จัดเกรียนไล่ออกเพราะเล่นผิดคีย์)
  • นันทไกกอง ฉ่ำใจหวญ (โน้ก) /กีตาร์/ระนาด/พิณ/แคน/ซอด้วง/โปงลาง/โหวด/หมากกะโล่ง/ขลุ่ย/ปี่/ฆ้อง/ออร์แกน/เปียโน/เบส มีผลงานร่วมกับวง สองชุด คือ ชุดแรก Potato และ ชุด Go..On (โดนระเบิดตดตายไปแล้ว)
  • สุวุหมาทิน วัฒนวิทูกู (บ๋อง) กลอง/ฉิ่ง/กรับ/โหม่ง/เหม่ง/แคน/ระนาด/ฆ้อง/เปิงมาง

การเสียชีวิตของปีโป้[แก้ไข]

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 6 ต.ค. ร.ต.อ.พล พื้นพรม ร้อยเวรร้อยกรรม สภ.ต.ปลายบาง อ.บางเกรียน จ.กรนทบุรี รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในผับเลขที่ 00/00 ถนนตลิ่งชัน-สุพรรณบุเกรียน รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.หัวเกรียน ปัญญาหมา รองเท้า.จว.กรนทบุรี และมูลนิธิประชานุเคราะห์ ที่เกิดเหตุเป็นผับชื่อดัง บนเนื้อที่ 10000 ตารางวา ที่เกิดเหตุอยู่ตรงที่เวที

ภายในผับพบศพปีย์ชนิตย์ หรือ "ปีโป้" ก้นอารีย์ อายุ 21 ปี เสียชีวิตในสภาพโดนอัดฯอยู่บนเวทีคาดว่าเสียชีวิตเนื่องจากท้าอัดฯกับวัยรุ่นไปหน่อยเลยโดนตื้บไม่เกิน20คน เนื่องจากศพก้นมีรอยฉีกมากมาย เจ้าหน้าที่จึงให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งสถาบันนิติเวชวิทยา เพื่อชันสูตรพลิกศพตามระเบียงบ้าน

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ปากดีมากเกินไปเลยโดนอัดฯ หรือไม่ก็หัวใจวายก่อนโดนอัดฯ เนื่องจากผู้ตายป่วยเป็นโรคหัวใจอยู่แล้ว

การโดนตดระเบิดตดของโน้ก[แก้ไข]

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 12 ต.ค.2548 ร.ต.อ.พล พื้นพรม ร้อยเวรร้อยกรรม สภ.ต.ปลายบาง อ.บางเกรียน จ.กรนทบุรี รับแจ้งมีผู้โดนระเบิดตดตายในห้องน้ำปั๊ม ปอตอทอ ในห้องน้ำมีกลิ่นเหม็นหึ่งที่เป็นกลิ่นตดและพบศพนาย นันทไกกอง ฉ่ำใจหวญ ตายอย่างไร้ร่องรอยและไม่พบร่องรอยการต่อสู้ เจ้าหน้าปี้พบระเบิดตดจำนวน600ลูก ซึ่งเป็นกลิ่นตดของผู้ชาย ซึ่งนายนันทไกกอง ฉ่ำใจหวญ นั้นเป็นเกย์ พวกผู้ชายจึงหาวิธีกำจัดเกย์โน้ก(นายนันทไกกอง ฉ่ำใจหวญ) เมื่อวางแผนเสร็จแล้วจึงนำระเบิดตดวางไว้ในห้องน้ำมันจึงส่งกลิ่นทั่วสารทิศจนทำให้ผู้ตายทนกลิ่นไม่ไหวขาดใจตายในที่สุด ไม่เหลือแม้แต่ศพ ผู้ก่อคดีหลบหนีไปได้ ทิ้งหลักฐานไว้เพียง ชื่อ-ที่อยู่ เท่านั้น ปัจจุบันตำรวจกำลังตามหาเบาะแสเพื่อปิดคดีก่อนหมดอายุความ

ผลงาน[แก้ไข]

Potato (พ.ศ. 2544)[แก้ไข]

  • เลวมาก
  • เอ็งไปกับใคร
  • ช้างไห้
  • ลืมมึงซะ
  • อยู่นี่ไง..เพื่อนบ้า
  • ทำนองเพลงหายไปไหนว่ะ
  • ไม่ให้หรอกเพ่
  • คนดีไม่มีที่อยู่(เพราะขาดผ่อนตั้งนาน)
  • วันละ 2 ขวด
  • ใครทำส้วมเต็ม

Go...On (พ.ศ. 2546)[แก้ไข]

  • ไม่ให้มันไป
  • ชู้
  • ทำไมหน้าบึ้งวะ
  • ผู้ฉิงขี้เกียจ
  • ไม่เป็นไรไม่ต้องเกรงใจครับ เชิญนั่ง
  • น้ำหอมหมด
  • เหล็กกล้าพอไหม
  • ความทรงจำมันเลอะๆเลือนๆ
  • ลืมตาในน้ำ อูย แสบตา
  • อย่าไปเสียเงิน
  • ไม่ได้ๆ

Focus(พ.ศ. 2547)[แก้ไข]

  • ขอบจวย
  • Sexy Girl
  • เหล็กกล้าพอไหม
  • ทำที่ขาดผ่อนหายไป
  • คนดีไม่มีที่อยู่(เพราะขาดผ่อน)
  • ไม่ให้ไป
  • ชู้ ปี ดู วับ
  • ผู้หญิงขี้กลัว
  • ลืมตาในน้ำ อูยย.... แสบตา

Life (พ.ศ. 2548)[แก้ไข]

  • Day (Overture)
  • ท่าเดิม
  • ปากดี เดี๋ยวโดนชก
  • ลา ลา ลา ก่อน ก่อน ก่อน
  • วางไว้เถอะน่า
  • ภาษาไทย
  • Letter
  • วัณโรค ยังดูแลรักษาไม่ได้
  • อย่าทำหน้าตาดีเกินไปนะเพ่
  • กำแพงบ้านใคร
  • สามเวลา เช้า เย็น ก่อนนอน
  • หวังไม่เคยดีเสมอ
  • ขอบคุณที่ฟัคกัน

Collection ขอบคุณที่รักกัน(พ.ศ. 2549)[แก้ไข]

  • ขอบคุณที่ไม่รักกัน Rare Medium Well-done
  • ไม่ให้ไป
  • ลืมตาในน้ำ อูย แสบตา
  • ปากดี เดี๋ยวโดนชก
  • ทำของหายไป
  • เหล็กกล้าพอไหม
  • คนดีไม่มีที่อยู่(เพราะขาดผ่อน)
  • วัณโรค ยังดูแลรักษาไม่ได้
  • Sexy Girl
  • ที่เดิม
  • ภาษาไทย
  • ขอบใจ
  • น้ำหอมหมด
  • ขอบคุณที่ไม่รักกันAcoustic

Sense (พ.ศ. 2550)[แก้ไข]

  • บันไดหัก
  • เศรษฐกิดพอเพียง
  • คนกาง
  • ห้ามมันไม่ไหว
  • เข้าทางโค้ง
  • ฟังควายอย่างเดียว
  • ปล่อยมันไปเถอะ
  • นี่แหละความดีใจ
  • ถ้าพรุ่งนี้ฉันทําไม่ได้ ให้เตะ
  • ชีวิตที่ขาดเกลือ
  • Night Guide

Circle (พ.ศ. 2551)[แก้ไข]

  • Rectangle.....Face
  • ทนความอุจาดไม่ไหว
  • รอ..แมงดามาเย้ด
  • ฉันฟัคเธอ
  • อีจันทร์รูเก่า
  • สิ่งที่ควยต้องการ
  • เปียแชร์ (Share)
  • เบียดเสียด
  • เย้ด ((Featuring เต๋า Sweet Mullet)) เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง โรงต่อไวน์
  • มีหนังเอ้กซ์จะเปิดให้ดู

Human (พ.ศ.2554)[แก้ไข]

  • เล่นหิน
  • ไม่รู้จะอธิบายกับใคร
  • จำอะไรก็ได้
  • ง่ายๆ[แต่ยาก]
  • เธอยัง...[หน้าด้าน]
  • Human (Feat. อ่าง เอบีหน่อมัน)
  • อาย[ทำไม]
  • สัญญา(จะไปรัดชดา)
  • อุปสรรคก่อให้พันทิปเตลิด (Feat. สิงโต นำซวย)
  • รัก...จัดให้[ไม่เอา]
  • สัญญา(จะไปรัดชดา) (Original Version) - เพลงประกอบละคร เพียงไตที่ขูดมัน

การเข้ามาค่ายแกมม่วน[แก้ไข]

หลังจากมีชื่อเสียง พวกนี้จึงอยากดังมากขึ้น จึงหนีมาอยู่ค่ายแกมม่วนซึ่งขณะนั้นได้เกิดการยึดอำนาจในบอร์ดโดยกองทัพหมี่เกี๊ยว และกวอล์ฟ ม๊ายค์ถูกขับไล่ ประกอบกับกับมีรุ่นพี่อย่าง ดงบางชินเกรียนและเอ๊ดจวยมาเปิดตลาดก่อนแล้ว จึงฉวยโอกาสขึ้นมา ทำให้ได้รับความนิยมจากพวกติ่งหู ในประเทศเทยจนปัจจุบัน

การรับสมาชิกเพิ่ม[แก้ไข]

เมื่อปี255550000 ได้มีเหตุการคดียุบพรรค ซึ่งพรรคประชาพิบัติถูกยุบ จึงทำให้สอสอของพรรคประชาพิบัติจำนวน1คนมาร่วมกับกลุ่มวงโปเต็กตึ้ง จึงทำให้มีสมาชิกเป็น7คนจนถึงทุกวันนี้

ประวัติของสมาชิกภายในวง[แก้ไข]

ประวัติของแป๊ะ[แก้ไข]

แป๊ะคลั่งไคล้เกมต่อสู้เป็นพิเศษ โดยเฉพาะแร็กนาร็อก แต่มีฝีมือห่วยแตก เพราะเป็นเกมใช้สมอง โดยแป๊ะได้รู้จักปีโป้ที่เกมนี้เป็นครั้งแรก และได้กลายเป็นคู่รักคู่แค้นกัน

แป๊ะชื่นชอบกีฬาม้าก้านกล้วยเป็นที่สุด

ประวัติของปีโป้[แก้ไข]

ข้อมูลปกปิด

ประวัติของบ๋อง[แก้ไข]

ข้อมูลปกปิด

ประวัติของวิน[แก้ไข]

ข้อมูลปกปิด

ประวัติของโน้ก[แก้ไข]

กรูอยากตีระนาดแล้วโว้ยยยยยย He said.

เขาคือยอดนักตีระนาดที่เขาเคยไปท้าขุนอินตีระนาดแล้วชนะ แต่ที่ได้ชื่อนี้มาก็เพราะเขาทำระนาดหาย และชอบไปตีระนาดที่ฝาชักโครกในห้องน้ำอยู่บ่อยๆ ดูจากหน้าตา ท่าทางจะหล่อน้อยที่สุดในวงนะเนี่ย

ประวัติของนุก[แก้ไข]

ความจริงแล้วเธอคือ เบลล่า โกธ ที่หลุดออกมาจากโลกแห่งเดอะซิ้ม นั่นเอง พอหลุดมาได้ก็ใช้ชีวิตอยู่ในโลกแห่งความจริง อยู่นานๆ ก็เรื่มเบื่อ ก็เดินกลับไปที่หน้าจอคอมของ"ท่านผู้นั้น" เพื่อกลับเข้าสู่โลกของซิ้ม แต่ปรากฏว่าคอมได้เกิดความหายนะเสียงหลอน ความหายนะสีฟ้า และสีดำขึ้น ทำให้เธอไม่สามารถกลับเข้าไปในโลกของซิ้มได้อีก จึงเข้าร่วมร้องเพลงอยู่ในวงของโปเต็กตึ้งอยู่พักหนึ่งเพื่อเก็บเงินไว้ซื้อเดอะซิ้ม ร้องอยู่ได้ 1 เดือนเธอก็ได้ลาออก แล้วไปซื้อเดอะซิ้ม 2 แล้วเธอก็กลับไปที่โลกของซิ้ม และหลังจากนั้นนุกไม่เคยปรากฏตัวให้ผู้คนในโลกแห่งความจริงเห็นอีกเลย

หน้าที่แท้จริงของนุก

ประวัติของโอมเพี้ยง[แก้ไข]

ไม่มีใครรู้ว่าไอ้เชี่ยนี่ไปอยู่วงนี้ได้ยังไง ว่ากันว่าเป็นเอทีเอ็มลับของวง และจะแสดงตัวในคอนเสิร์ตที่อิมแพ็คในปี 7864 นี้ ว่ากันว่า(อีก)เขาเป็นฝ่าย Decepticon (ตรงข้ามกับฝ่าย Autobot) ที่มาศึกษาวิจัยเทคนิคการช่วยตัวเองของมนุษย์ ร่างจริงของเขาคือ สส. พรรคประชาพิบัติ

แผนงานในอนาคต[แก้ไข]

พวกเขามีแผนที่จะเล่นดอทเอ (มั้ง?)

กรณีการขับไล่โปเต้กตึ้ง[แก้ไข]

เมื่อปี 25404848 ได้เกิดพันธมิตรประชาชนเพื่อวงการเพลงไทย เพื่อขับไล่กวอล์ฟ ม๊ายค์แต่เมื่อทางกลุ่มได้ทราบว่าเอ๊ดจวยและโปเต็กตึ๊งที่กำลังได้รับความนิยมจากพวกติ่งหูและกุลเกย์ ประกอบกับได้มีกองทัพหมี่เกี๊ยวทำการยึดอำนาจได้สำเร็จ ทางกลุ่มจึงมาขับไล่ เอ๊ดจวย โปเต้กตึ้งและดงบางชินเกรียนด้วย เนื่องจากสืบทราบว่าตอนที่มีการยึดอำนาจเว็บบอร์ด พวกนี้ได้ฉวยโอกาสขึ้นมาแทนที่กวอล์ฟ ม๊ายค์และทั้งสามกลุ่มนี้เป็นพวกของทุจศิล กินชะมัด

มูลเหตุแห่งการขับไล่[แก้ไข]

กลุ่มผู้ที่ร่วมทำการต่อต้าน โปเต็กตึ๊ง[แก้ไข]

นี่คือเหตุผลที่ทำให้พวกผู้ชายเกลียดโปเต๊กตึ้ง
ความเห็นของแฟนคลับบางคน

กลุ่มผู้สนับสนุน[แก้ไข]

  • มันก็มีสักคนนั่นแหละ
  • คิดว่ามีเยอะนะ
  • เพื่อนร่วมห้องตูเอง
  • ชิซุกะ
  • ติ่งหู

ประเภทของพวกต่อต้านในมุมมองของแฟนคลับ[แก้ไข]

คำวิภากษ์วิจารณ์ต่างๆ[แก้ไข]

ข้อความทั้งหมดนี้ มีการกล่าวถึง เนื้อเรื่อง ซึ่งไม่ได้เกิดขึ้นจริง

ฮิห่าห้าของพวกมันเขา[แก้ไข]

เพลงสรรเสริญ[แก้ไข]

นี่คือเพลงสรรเสริญวีรกรรมของพวกเขา จะคล้ายเพลงสรรเสริญลูกพี่ใหญ่

เพลง ไอ่หัวเกรียน
ทำนอง เพลงนายหน้าเหลี่ยม
เนื้อร้อง : กองทัพหมี่เกี๊ยว
ขอขอบคุณที่ให้เราใช้เพลงนี้

ไอ่แป๊ะมันมีสองหน้า ไอ่คนหน้าด้าน ไอ่คนหัวเกรียน
ก๊อปเพลงไอ่ยุ่น ให้คนเขาด่า ก๊อปเพลงไอ่ยุ่น ให้คนเขาด่า มันไปลอกเขามา เวลาเรียนไม่เรียน

ไอ้หัวเกรียนๆๆ หัวมันสั้นเกรียน ยิ่งกว่าจอห์นซีน่า 
หน้าตามันก็ไม่ได้เท่ห์ ก็หน้ามันขี้เหร่กว่าดีดีเย่ร์ ดร็อกบ้า (เฮ้ย)
มั่นใจว่าตัวเองโคตรเกรียน เพราะว่าตัวเองเซียน ขี่แต่คูโบต้า
แฟนคลับพวกเกย์คงศร้าใจ น้ำตาตกใน เป็นกบในกะลา
เพลงไทยนะ ไม่ใช่เพลงยุ่น แต่ก็ยังอยากดัง เลยไปก๊อบเขามา
ไอ่คู่เกย์ให้เข้าGay-Jr. ก็เลยนึกได้ใจ ตั้งหน้าตั้งตา
ก๊อบเพลงเดียวไม่มีดีเลยเชียว ปลาเน่าตัวเดียว เหม็นไปทั้งบ่อปลา
ปลาเน่ามันยังทะลึ่ง ส่งกลิ่นเหม็นหึ่ง จนเป็นกลิ่นปลาร้า

โอ๊ย เกรียนๆๆๆๆ โอ๊ย เกรียนๆๆๆๆ

ไอ่แป๊ะเกรียนๆๆ มันต้องก๊อปอย่างเกรียน เพราะอยากดังเป็นบ้า
วันๆอยู่ที่โรงเรียน โดนเพื่อนล้อเลียน หลังจากเล่นปังย่า
มันมานั่งเถียงกับผู้ใหญ่ ว่าที่กรูทำไป หรือว่า กรูลอกเขามา
เผ่นหนีจนแทบไม่ทัน พอมีข้อมูลยืนยัน จากท่านผู้นั้นมา
ยอมเสียสัตย์เพื่อพันทิป วาจาคมกริบ ยึดมั่นในสัญญา
พวกเรานั้นก็อายแทน อยากให้มันโดนแบน ก่อนที่จะขายหน้า
บางคนทำเป็นเปลี่ยนอมยิ้ม แต่ไม่เปลี่ยนวิธีพิมพ์ แหมมันช่างกล้า
ไอ้แป๊ะเกรียนมันหน้าบาน ระดับจักรวาฬ สะกดด้วย ฬ.จุฬา

ไอ่แป๊ะมันมีสองหน้า ไอ่คนหน้าด้าน ไอ่หน้าตุ๊ด

ไอ่ เกรียนแป๊ะ ๆๆ มันไว้ผมทรงเกย์ เพราะมันเป็นคนบ้า
แมร่งลอกเพลงเขา หน้าด้านๆ แต่ยังทำเฉยชา
แฟนคลับพี่ยุ่น ตั้งกระทู้ด่ามัน ตั้งแต่โคตรอาเตี่ยโคตรอาม่า
แฟนคลับคนไทยหน้าโง่หูเบา ยิ่งกว่าคนทำนา
ริอาจจทำตัวเป็นB-boy แต่ไม่ดูหน้าตา
GMM นั้นก็สมองฟ่อ ดันเกย์หน้าอ้อล้อ จนประเทศเสียหน้า
อาผ๋มเปลี่ยนเนื้อเพลงชาติ ลิขสิทธิ์ผูกขาดทั้งชาตินี้ชาติหน้า
ไอ่เชี้ยแมร่งโคดมันเยดเป็ด ชื้อมติชนหัวเห็ด เพื่อรับใช้เหลี่ยมห่า
หมี่เกี๊ยวรวมตัวบอยคอต ใต้ดินก่อหวอด มันก็ยังตากหน้า
แฟนคลับแมร่งก็โคตรซุย บอกว่ามันนั้นแมร่งดังทั่วหล้า
พอกรูไปถามฮ่องกง แย่จังตอบกลับมา มันเป็นใครหว่าาาาาาา

โอ๊ย เกรียนๆๆๆๆๆ โอ๊ย เกรียนๆๆๆๆ

ไอ่เกรียนมันมีสองหน้า ไอ่คนหน้าด้าน ไอ่หัวเกรียน

ไอ่แป๊ะเกรียนๆๆๆ นักร้องที่หัวเกรียน เพราะมีดีที่หน้าตา
มีตั้งแต่เป็นเด็กทารก ยันวัยรุ่นซกมก ไปจนถึงเกรียนซ่า
(สวด)น้องพลับ-แดน ดีทูบี อนันอั้นขี้ จอนนี่ อันวา
ไอ่บิ๊ก-แดนดีทูบี ไอ่บีม กวี เยร็ดตูดร้องอ๊า ไอ้ฟิลม์ รัฐปี้ แดนซ์อาร์มี่ บีมิ๊กซ์ F4.................. 
Suzumiya Haruhi-1-.jpg
บทความนี้ได้รับเลือกเป็นบทความแนะนำ