โมบิลสูทเกรียนดั้มซี้ด C.D.A

ในปี CE.ที่ 0079 ภายหลังจากสงคราม 1 ปีแล้วนั้น (ขี้ราด อย่ามาตดไปไหนก็ไม่รู้ไม่งั้นได้โชว์เทพอีก) ชาร์ อาซึนาบะ ได้ต่อสู้กับ อามูโล่ เรย์ รสดั่งเดิม และได้พ่ายแพ้อย่างหมดรูปในสงครามที่คูน้ำหน้าบ้าน และได้มาสังหาร ขี้เลียเชียร์ ซาร่า(นามสกุลคล้ายๆ อัสสัมชัน ซาบี้) ก็ได้หนีไปยัง EXIT เพื่อเอาตัวรอดและได้ไปเจอกับผู้บัญชาการ มหาราชา ขึ้นคาน และ สาวๆตั้งแต่รุ่นเด็กจนรุ่นใหญ่ ตัวอย่างเช่น ฮามาร ขึ้นคาน(บุตรีของมหาราชา)และทหารสาวๆยศต่างๆ ได้แย่งตัว ชาร์ อาซึนาบะกัน แต่ ชาร์นั้นก็หารู้ไม่ว่า มหาราชา กลับต้องการสังหาร ชาร์ เพื่อให้ตนเองกลับมามีบทบาทอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง

ตัว.jpg หน้าปกหนังสือเล่มแรก