โรคลาพักร้อน

กูลาพักร้อน กูเครียด!!!
                 — ใบลาพัก

ร้อนโว้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
                 — คนเขียนบทความนี้เกรียนแตกกลายเป็นผู้ป่วยในเวลาถัดมา

อยู่ดีๆก็อยากนอน ขี้เกียจไปเรียนลาพักร้อนดีกว่า
                 — ขาเสือก

ถามว่าจะลาพักร้อนไปทำไม นอนอยุ่บ้านจะตายไหม
                 — หมัก

สถานะของโรคลาพักร้อน

โรคลาพักร้อน เป็นหนึ่งในกลุ่มโรคทางจิตยอดฮิต แต่ไม่มีใครเอะใจจนไม่นึกว่าเข้าข่ายโรคดังกล่าว มันคืออาการผิดปกติทางจิตของคนที่อยากลาพักร้อนไปไกลๆจากชีวิตอันน่าเบื่อ ไม่ว่าอยู่บ้าน อยู่โรงเรียน อยู่ที่ทำงาน อยู่ห้องสุขาชาย อยู่ค่ายทะคูณ หรือจะอยู่ในประเทศที่ไม่มีทางออกทางทะเลแม้แต่นิด ตามสถิติทางแพทย์จากมหาวิทยาลัยไร้สาระนุกรมพบว่า ปัจจุบันมีผู้ป่วยเป็นโรคลาพักร้อนจำนวนมาก และมากขึ้นในอีกปีหน้า เพราะอากาศมัน....

ที่มาของโรค[แก้ไข]

ที่จริง ต้นกำเนิดของโรคมาจากหลายอย่างรวมกัน รวมถึงความเบื่อหน่ายกับทำซ้ำซากจำเจไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

สาเหตุ[แก้ไข]

  • อากาศร้อน
  • ความเครียดจากปฏิบัติภารกิจของส่วนบุคคล (ตัวผู้ป่วยเอง)
  • สอบเครียด
  • สันดานของนายจ้างของผู้ป่วย
  • ความหื่นของตัวผู้ป่วยเอง
  • ออกทะเล
  • แอร์เสีย
  • ประปาในบ้านเสีย
  • เครื่องเล่นเกมร้อนจนแฮงก์
  • เล่น DOA ภาคชายหาดมากเกินไป
  • ชุดว่ายน้ำ
  • สงครามต่างๆในไร้สาระนุกรม
  • ติดเชื้อแทรกซซ้อนอย่างเชื้อโฮมุ โฮมุ
  • ติดเชื้อท่านเมพนมใหญ่
  • ทั่นเมพโอยาชิรอธติดต่อมา

อาการ[แก้ไข]

ลาพักร้อน
หนังสำหรับผู้ป่วยเฉพาะกิจ
  • เกรียนแตก
  • นอนอืด
  • ไปเล่นสกี
  • ซุ่มซ่ามพลัดหลงในหุบเขาตอนพายุหิมะพัดมา
  • ทำให้ผัวหรือเมียของผู้ป่วยเข้าไปช่วยแล้วเกิด love scene
  • ไปสวนน้ำที่ต่างๆ ไม่ก็ชายหาด
  • อยากดูสาวๆในชุดว่ายน้ำ
  • ไปแกรด์ไลน์
  • ไปปล้ำคนอื่นในทะเล
  • ท่อน้ำแตกขณะว่ายน้ำ (เพราะไม่มีใครสังเกต) อันเนื่องจากเห็นคนอื่นแล้วเกิดอารมณ์
    • ด้วยเหตุนี้ พวกเด็กหรือผู้ใหญ่ไม่รู้อีโน่อีเน่ดื่มน้ำในสระที่มีเยี่ยวของผู้ป่วยผสมด้วย

อ๊วกกกกกกกกก
                 — คนที่เพิ่งรู้ความจริง

  • ไม่อยากกลับไปใช้ชีวิตเดิมๆ
  • ออกล่าสมบัติบนเกาะหรือใต้น้ำเหมือนลาลา คร่อก ใต้โลก
  • แก้ผ้าล้อนจ้อนกลางชายหาด ไม่สนว่ามีคนอยู่แถวนี้หรือไม่
  • แอบดูสาวน้อยในบ่อน้ำพุร้อน
  • แอบดูชายหนุ่มในบ่อน้ำพุร้อน
  • ไปเดทกับเมียตอนกลางคืน (ลุยป่าผีสิง)
  • ข้อมูลปกปิด
  • ไปแคมป์ปิ้งที่รีสอร์ท
  • ออกเดทบนเรือเพียงลำพัง
  • เล่นกับเจสัน
  • ไปฮินามิซาว่า
  • ไปรสเค็มจิมิ
  • ไปเมืองที่เกี่ยวข้องกับเด็กสาวผู้มีปีกต้องสาป (จากเรื่องแอร์)
    • ผู้ป่วยจะกลายเป็นอีกา
  • เผลอๆอาจทำตามในหนังด้านขวาก็ได้

การรักษา[แก้ไข]

  • เพิ่มเงินเดือน
  • เพิ่มโบนัส
  • ได้เมียเซ็กซี่
  • เข้านับถือศาสนามาโดกะ

การป้องกัน[แก้ไข]

รอผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติม

ผู้ป่วยที่เกี่ยวข้อง[แก้ไข]

ผู้ป่วยโรคลาพักร้อน
  • แมวในรูป
  • นักเกรียน
  • พวกโตๆกันแล้ว
  • โอตาคุ
  • มนุษย์กินเงินเดือน

คำวิจารณ์[แก้ไข]

  • อยากจะขอลาพักร้อน
    อยากจะขอขึ้นเงินเดือน
    อยากจะได้โบนัส
    แต่ทำไมไม่เห็นจะอยากทำงานให้มันออกมายอดเยี่ยม สำเร็จลุล่วงตามเป้าหมายโดยที่เราไม่ต้องลงไปตามจี้มั่งนะ
    ถ้าทำได้ระดับนั้น ต่อให้ขอมากกว่านี้ก็ให้ได้

                     — ผู้ประกอบเกรียน กล่าวถึง ลูกน้องที่มีลุ้นว่าจะโดนปลด
  • ลาพักร้อน !!! แต่นี่มันหน้าหนาวอ่ะนะ จะเรียกว่าลาพักร้อนได้ไง ?
                     — หัวหน้าหัวหมอ กล่าวถึง ลูกน้องที่มาขอลาพักร้อน