โรคเน็ตหลุดบ่อย

Seven-Duck เน็ตหลุดสาด
                 — ผู้ป่วยโรคเน็ตหลุดบ่อยกำเริบ

โรคเน็ตหลุดบ่อย (ปะกิด:Repeating Disconnected Disease) เป็นโรคทางวัตถุที่พบเห็นบ่อยในชีวิตประจำวันและความมั่งคงของมนุษยชาติ เพราะมักเกิดอาการโลกจะแตกเมื่อเน็ตหลุดอย่างไม่มีวันเวลากำหนด ยิ่งเน็ตหลุดบ่อยประจำยิ่งทำให้คนบ้ามากขึ้น

ประวัติ[แก้ไข]

coming soon

สาเหตุ[แก้ไข]

  • เกิดจากผู้ใช้เน็ตเอง
  • เกิดจากลืมซื้อสปีกเตอร์มาใส่พ่วงกับโทรโข่ง เวลามีใครโทรก็จะตัดเมื่อนั้น แม้ไม่มีการยกหู
  • เกิดจากสายโทรโข่งเน่า
  • เกิดจากกำแพงหรือสิ่งกีดขวางหลายชั้นเกินไป
  • เกิดจากฝนตก (ถ้าเน็ตเต่าล้านปี)
  • เกิดจากช่างซ่อมของบริสาดห่วย
  • เกิดจากเสาไฟฟ้าล้มอันเกิดจากรถชน
  • เกิดจากเผลอเตะสายเน็ต
  • เกิดจากโมเด็มเร้าแต๊วป่วย
  • เกิดจากการใช้เน็ตร้องไห้ (TOT <--- นี่ไง ร้องไห้)
  • ถ้าใช้ถังแก๊ส หลุดเพราะมีกำแพงขวางทางคลื่นมากเกินไป
  • เซิฟเวอร์ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตล่ม
  • ไวรัสทำพิษ
  • แม้วโครซัค วินเด้าส์เป็นพิษ
  • อาศัยอยู่ใน Washington DC
  • ยังชอบ D.C.Da CaPo

รายละเอียดของเชื้อโรค[แก้ไข]

ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของโรคกับผู้ป่วย

กรณีผู้ใช้เน็ตเองหรือลืมซื้อสปีกเตอร์มาใส่[แก้ไข]

ตัวผู้ใช้เน็ตมีความรู้แสนตกต่ำกับวิธีรับมือกับเน็ตหลุด ระยะเวลาไม่แน่นอน ขึ้นอยู่กับความเข้มข้นความเกรียนของผู้ใช้ดังกล่าว จะทำให้การฟักตัวเร็วหรือช้าไม่เท่ากัน บางทีก็ลืมไปว่าแจ้งฝ่ายบริการซ่อมวันไหนได้บ้าง ส่วนใหญ่วันอาทิตย์ไม่มีคนอยู่ หากเน็ตหลุดในวันอาทิตย์จะฟักตัวเร็วเป็นพิเศษ อีกเรื่อง หากผู้ป่วยลืมสปีกเตอร์ต่อสายโทรโข่งเส้นใดเส้นหนึ่ง เวลาบ้านมีคนโทรมาทางโทรโข่งบ่อยๆ ตัวผู้ป่วยจะเกิดอาการของโรคเน็ตหลุดบ่อยทันที แม้ผู้ป่วยใช้เน็ตขั้นเทพความเร็วสูงก็ตาม

กรณีสายโทรโข่งเน่า[แก้ไข]

ส่วนใหญ่มักเกิดที่บ้านของคุณเอง โดยสายใดมีปัญหา สายนั้นเน็ตหลุดบ่อยแน่

กรณีกำแพงหรือสิ่งกีดขวางหลายชั้นเกินไป[แก้ไข]

ปัญหานี้เกิดเฉพาะไวเลสเท่านั้น หากคุณเชื่อเจ้าหน้าที่มากเกินไป เช่นเชื่อว่าสัญญาณไวเลสสามารถทะลุกำแพงได้ ซึ่งตามความเป็นจริงแล้ว เส้นทางของคลื่นมันอ้อมโลกต่างหาก หากตั้งโมเด็มไวเลสไกลจากคอมฯมาก และมีสิ่งกีดขวางเยอะมาก หรือพูดให้เข้าใจง่ายกว่านี้ ลองนึกถึงคุณกำลังขึ้นรถบัส ปกติแค่เดินทะลุเขตป่าไม้ประมาณ 15 นาทีก็ถึงบ้านแล้ว แต่รถบัสไม่สามารถเดินทะลุดังทฤษฎี เนื่องจากไม่มีการสร้างถนนตัดใหม่ ด้วยความขนาดพื้นที่ของป่ามีผลต่อรถบัสส่งถึงบ้านต่อเวลานั้นช้าลง ดังนั้น ป่าไม้คือกำแพงที่กำลังขวางเส้นทางคลื่นไวเลส

กรณีฝนตก[แก้ไข]

ปัญหามีเฉพาะเน็ตของผู้ป่วยกากเอง ยกเว้นตั้งไวเลสอยู่ที่เดียวกัน

กรณีเผลอเตะสายเน็ต[แก้ไข]

ถ้ามีคน หมา แมว หรือเควี่ยเดินเพ่นพ่านแถวๆสายเน็ตของคุณ เตรียมใจไว้ให้ดี

กรณีช่างซ่อมของบริสาดห่วย[แก้ไข]

เพื่อกู้ประสิทธิภาพของเน็ตที่ชอบหลุดบ่อยมักจะโทรให้ช่างซ่อม แต่หากเลือกช่างซ่อมห่วยเมื่อไร เป็นเรื่อง

กรณีโมเด็นเร้าแต๊วป่วย[แก้ไข]

เนื่องจากประเทศเทยมีสภาพอากาศร้อน ไม่เหมือนแดนเมืองหนาวที่พวกฝรั่งนึกยังไงก็สร้างขึ้นมาตั้งในห้องปราศจากห้องแอร์ก็ทำงานได้ปกติ ดังนั้น คนออกแบบโมเด็มเร้าเตอร์ส่วนใหญ่ไม่เคยแวะเที่ยวเมืองร้อน จึงไม่รู้ว่า ไม่สามารถใช้วิธีเดียวกันในเมืองร้อนได้เลย

กรณีใช้เน็ตร้องไห้[แก้ไข]

ถ้าผู้ป่วยใช้เน็ตร้องไห้ คุณจะร้องไห้อย่างไม่แปลกใจเลย

กรณีไวรัสทำพิษ[แก้ไข]

Coming soon

กรณีแม้วโครซัค วินเด้าส์เป็นพิษ[แก้ไข]

Coming soon

กรณีอาศัยอยู่ใน Washington DC[แก้ไข]

ผู้ป่วยที่อาศัยอยู่ใน Washington DC ประเทศอเมริโกยมักเน็ตชอบหลุดบ่อยเป็นประจำ เพราะคำย่อ DC ท้ายของมณรัฐ ถอดรหัสออกมาก็จะเป็น Wasington Disconnect (ฝรั่งเรียก disconnect ว่า DC)

กรณียังชอบD.C.Da CaPo[แก้ไข]

เหตุผลเหมือนกรณีอาศัยอยู่ใน Wasington DC เพราะผู้ป่วยที่ติดเชื้อในข่ายนี้ยังติด Disconnect Da CaPo แถมติดเชื้อหัวแดงช้ำรักกลับมาอีก

อาการ[แก้ไข]

  • ขาดการติดต่อจากโลกภายนอก
  • ทรัพย์สมบัติที่กำลังโหลดจะกลายเป็นขยะไปในบันดล
  • เล่นเกมออนไลน์ต่อไม่ได้
  • ตัวในเกมจะค้าง
  • ร้องไห้คร่ำครวญ
  • หมดอารมณ์ทางเพศ

การรักษา[แก้ไข]

เกิดจากตัวเราเอง[แก้ไข]

  • หมั่นเปิดหูเปิดตาโลกภายนอกบ้าง
  • เปลี่ยนสายเน็ต
  • ถ้าต่อกับโมเด็มหรือเราเตอร์ ใช้สายตรง
  • ถ้าต่อกับคอมตัวต่อตัว ใช้สายไขว้
  • ต่อสายให้แน่น
  • ถ้าพบว่าสายเสื่อมอายุ แจ้งช่างเปลี่ยนสายโดยด่วน
  • ต่อสปิตเตอร์กับสายโทรศัพท์ที่มีโทรเข้าออกบ่อย
  • รีเซ็ตโมเด็มหรือเราเตอร์
  • พักโมเด็มหรือเราเตอร์เพื่อลดความร้อน
  • เปลี่ยนถังแก๊สใหม่ เพื่อไวไฟมีคุณภาพ
  • ถ้าใช้ถังแก๊ส ย้ายกระด้างภัณฑ์เข้าใกล้เราเตอร์มากที่สุด
  • เปลี่ยนผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต หากแก้ไขข้างต้นไม่ได้ผล

เกิดจากโลกภายนอก[แก้ไข]

  • แจ้งผู้ให้บริการแก้ไข อย่าลังเล
  • สมัครสมาชิกเช่าอินเตอร์เน็ตแทนเน็ตหอพัก
  • ถ้าแจ้งแล้วเหมือนเดิมทุกที เปลี่ยนค่ายเลย
  • ถ้าใช้ 3G ลองหาแหล่งสัญญาณดีกว่านี้
  • ถ้าเกิดจากชุมสายบ้านไหน แจ้งผู้ให้บริการดีสุด
  • ไปต่างด้าว

การป้องกัน[แก้ไข]

  • หมั่นเช็คสายอินเตอร์เน็ตให้ดี
  • อย่าวางโมเด็มในที่ร้อนหรือชื้น
  • แนะนำ เล่นหลังเที่ยงคืน เพราะเด็กๆนอนกันหมดแล้ว
  • ถ้าเล่นของต่างด้าว ควรเช็คเวลาของประเทศนั้นให้แน่ใจก่อน เพราะที่นั้นไม่ได้ยึดกับเวลาบ้านเราเลย
  • เลือกค่ายผู้ให้บริการที่เข้ากับคุณมากที่สุด
  • อย่าหลงเชื่อโปรโมทชั่นอย่างเดียว ไม่งั้นเป็นโรคทรัพย์จางแน่
  • อย่าใช้หอพักโดยไม่จำเป็น

ความเชื่อผิดๆ[แก้ไข]

  1. คนเชื่อว่าความเร็วของเน็ต ยิ่งเร็วขึ้นยิ่งหลุดยาก แต่ในความจริงเน็ตเต่าก็ไม่ได้หลุดเลย
  2. คนเชื่อว่าฝนตกเมื่อไรต้องรีบตัดเน็ต เดี่ยวฟ้าผ่าตามสายหรือคลื่นไวไฟ ทั้งหมดเป็นความงมงายอย่างแรง ไม่งั้นไฟไหม้ทั่วบ้านทั่วเมืองตั้งนานแล้ว