โลลิ รัน

โลลิ รัน อาบน้ำกับวัวนัน
หน้าของโลลิ รัน
4ส.
(สามสาวสุดสวย)

โลลิ รัน (ยุ่นปี่: 毛利 蘭 Mōri Run ?) ตัวละครหลักจากการ์ตูนยุ่นปี่เรื่อง วัวนัน เจ้าหนูยอดนักสืบ ในการ์ตูนฉบับภาษาอนาจารใช้ชื่อว่า หอยเชล ตามัว ในฉบับภาพยนตร์และทีวีซีรีส์รับบทโดย คุโรขี้ว่ะ จัตวาโมกะ และเปลี่ยนมาเป็น คุขี้มะ โชว์โป๊ริ

ประวัติ[แก้ไข]

แผนผังครอบครัวใหญ่โลลิ

โลลิ รัน นักเรียนมัธยมนมใหญ่ปีที่ 5 โรงเรียนมัธยมปลายนมใหญ่เกย์ตัน เป็นเพื่อนสมัยเด็กกับคุโด้ กินกะปิ เป็นคนที่กินกะปิแอบชอบ และรันเองก็ชอบกินกะปิด้วย เป็นลูกสาวของเอเยนต์ค้ายาบ้าโลลิ วัวโคตรโง่ และพนักงานทำความสะอาด มิยาบิ เกย์ริ พ่อแม่ของรันแยกกันอยู่ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ และเป้าหมายหลักของเธอคือต้องการให้พ่อ และ แม่ของเธอคืนดีกัน นอกจากกินกะปิแล้ว ซูซูกิ โซโนโกะ ที่เป็นเพื่อนร่วมห้อง ก็ยังเป็นเพื่อนรักของรันอีกด้วย

หนึ่งปีก่อนที่เนื้อเรื่องจะเริ่มขึ้น รันกับกินกะปิได้ไปสหรัฐอมาริเกย์ เพื่อที่จะไปเยี่ยมพ่อแม่ของกินกะปิที่นิ้วยอก รันและกินกะปิได้พบกับชาร้อนๆ วินมอเตอร์ยาด หรือเฮลเย็ด ที่เป็นหนึ่งในสมาชิกขององค์กรชุดเกย์ ช่วงค่ำเฮลเย็ดได้ปลอมตัวเป็นฆาตกรโรคจิตแอบดูกางเกงในแล้วเกือบจะพลัดตกลงจากตึก แต่รันและกินกะปิก็ได้ช่วยเอาไว้

หลังจากที่กินกะปิหายตัวไป รันก็ได้พบกับวัวนัน ที่แนะนำโดย ดร.ปลาซาบะ โดยบอกว่าเป็นลูกขี้เถ้าห่างๆกัน โคนันจึงได้ไปอยู่ที่สำนักงานเอเยนต์ค้ายาบ้าโลลิ แล้วรับไปชักว่าวด้วยกัน

เกี่ยวกับบรรพบุรุษ[แก้ไข]

บุคลิกภาพ[แก้ไข]

รันเป็นหัวหน้าทีมคาราเต้ ที่โรงเรียนมัธยมปลายนมใหญ่เกย์ตัน รันเป็นแกร่งในคาราเต้มากขนาดที่ได้รับรางวัลระดับประเทศเทย รันเป็นคนกล้าหาญ แข็งแกร่ง นมใหญ่ กกน.สีขาว แต่รันกลับหวาดกลัวกับเรื่องผีสางซึ่งต่างกับโซโนโกะ รันเป็นคนเนื้อหอม มีผู้ชายมาหลงชอบเธอมากมาย ซึ่งเป็นสิ่งที่โซโนโกะอิจฉารัน

รันสามารถเล่นเปียโนได้ค่อนข้างเลว รันชื่นชอบเรื่องการชักว่าว แม้ว และนักการเมีย รันเป็นคนที่เก่งในด้านการโชว์โป๊

ถึงรันจะเป็นคนเข้มแข็งแต่รันเป็นคนขี้ร้องไห้ (กินกะปิ และ ลุงอีกาอิ ชูกะปิกล่าวไว้) ครั้งนึง เธอร้องไห้ออกมา มีน้ำตามากกว่า 2,500 ลูกบาศก์เซนติแม้ส

เสื้อผ้า[แก้ไข]

รันมีเสื้อผ้าในตู้มากมาย เธอใส่เยอะมาก บางครั้งก็ใส่ซ้ำหลายวันเลยแหละ

แบบที่ 1[แก้ไข]

249173 567929296585843 1344902339 n.jpg ชุดนักเรียนแบบที่ 1

แบบที่ 2[แก้ไข]

Tumblr lyxzxhtEKG1r2mla0.png ชุดนักเรียนแบบที่ 2 (ยกเลิกไปแล้ว)

แบบที่ 3[แก้ไข]

Tumblr inline mgzrjvZS0D1rp2zgi.png ชุดนักเรียนแบบที่ 3 (ก็แค่ เปลี่ยนเป็นสีเหลือง)

แบบที่ 4[แก้ไข]

Tumblr lyisqpvRvi1r2mla0.png นี่คือชุดในตำนาน ใส่ตอนไปเที่ยวสวนสยิว ทะเลกรุงเทย

แบบที่ 5[แก้ไข]

Tumblr lyiv3326sr1r2mla0.png

แบบที่ 6[แก้ไข]

Tumblr lyj7elVvYu1r2mla0.png

แบบที่ 7[แก้ไข]

Tumblr lyjgljzcjf1r2mla0.png สลับกันกับชุดที่ 5 เป๊ะเลย

แบบที่ 8[แก้ไข]

Tumblr lyjmkuldqk1r2mla0.png โต๊ะยุบเลย

แบบที่ 9[แก้ไข]

Tumblr lyjn8hFa6c1r2mla0.png ชุดยูกาตะนี่นา

แบบที่ 10[แก้ไข]

Tumblr lyw1saIskd1r2mla0.png

แบบที่ 11[แก้ไข]

Tumblr lyw8i4WWO31r2mla0.png "รถกู"

แบบที่ 12[แก้ไข]

Tumblr lywiawSxPN1r2mla0.png

แบบที่ 13[แก้ไข]

Tumblr lyy4jfIPRE1r2mla0.png

แบบที่ 14[แก้ไข]

Tumblr lz06bwLExj1r2mla0.png หน้าแดงเลย

แบบที่ 15[แก้ไข]

Tumblr lz2ocl8C9v1r2mla0.png

แบบที่ 16[แก้ไข]

Tumblr lz3ok8MIJl1r2mla0.png กูเห็นแว้บเดียว

คนที่เคยมีประวัติกับรัน[แก้ไข]

คุโด้ กินกะปิ/เอโดใครวะ วัวนัน[แก้ไข]

รู้ๆกันอยู่แล้ว คู่เอกเลยล่ะ

โลลิ วัวโคตรโง่[แก้ไข]

ทำความผิดเยอะ เลยโดนอัด

จัตวาโมลุงกิ อาราหังสัมมะอิเดะ[แก้ไข]

เป็นหมอ หน้าตาดี ทำให้วัวนันเข้าใจผิด แต่ที่จริงแล้ว เขาเป็นแค่ช่างเย็บเสื้อตามถนนเท่านั้น

ไอ้เสื้อแดง[แก้ไข]

Toshihide Wakamatsu.jpg แอบชอบรันในตอน คดีฆาตกรรมวันวาเลนเทย

หีเดโอ๊ะ อะอีกาหงี[แก้ไข]

Hideo Akagi.jpg เพราะหน้าตาคล้ายเจ้ากินกะปิ

นินจาฮาโตริ[แก้ไข]

Heiji Hattori (1).jpg เพราะเคยใส่เสื้อแบบเดียวมาถึง 2 ครั้งแล้ว

เกร็ดที่ไม่สำคัญ[แก้ไข]

  • เราเข้าใจผิดว่าเธออายุ 17 ปี แต่ความจริง เธอเพิ่ง 16 ปีเอง
  • เธอเป็นผู้หญิง ร้อยเปอร์เซ็นต์
  • เธอสูง 160 กิโลแม้ส
  • เรามักสับสนว่าเธอกรุ๊ปเลือดอะไรกันแน่ ถึงทางการจะเผยว่าเป็นโอ แต่ดูจากนิสัยมันเอหรือเอบีชัดๆ แต่อีกที่ก็กล่าวว่าเป็นบี (ตกลงมันอะไรกันแน่)
  • เธอมีหลายชื่อ เช่น พี่รัน รันคุง รันจัง หรือ นางฟ้าตกสวรรค์
  • เธอผมยาว
  • เธอไขคดีได้แค่ 3 คดีเท่านั้น
  • เธอมีวิวัฒนาการมาจากสัตว์มีเขา
พี่รันมีเขา . . . !!!

ไร้ภาพ[แก้ไข]

ดูเพิ่มเติม[แก้ไข]

ตัวละครหลัก:
คุโด้ กินกะปิ - เอโดใครวะ วัวนัน - โลลิ รัน - โลลิ วัวโคตรโง่

ตัวละครรอง:
คนร้ายเงาดำ - ดร.ปลาซาบะ - นินจาฮาโตริ เหจิ - โถย๋าหมา ขาสิหัก - รถจักรยานยนต์ ซุซุกิ โซโนโกะ - คุโด้ ยูของกุ - คุโด้ ยูเกะกะ - มิยาบิ เกย์ริ - โอขี้ยะ สบู่มีรู - มาตายไป เซไปล่ะ - วัวบากินยาชิ สึโคตรโง่ - จัตวาโมลุงกิ อาราหังสัมมะอิเดะ - คอนโดมิเนียม ริมแม่น้ำสิเกะ

ขบวนการนักเสือกเยาวชน:
เอโดใครวะ วัวนัน - หีปลาร้า อาอิ - วัวจิมะ เกรียนตะ - กระสือรายะ มิสือหีโกะ - เย็ดชิดะ น้าคุณมิ

ตำหนวด:
เมงูสิงห์ จู๋ใหญ่ - ทาควายงิ วายายรุ - มีดอีโต้ ไม่ว่าหรอก - ชิราจัตวาริ ได้ยินโคตรโง่ - ชิบะ เป็นเกย์ - ไม่นาโมโต้ กูมิ - ฮาโตริ ล่ามโซ่ - โยกิโซบะ ฟังโน - โยกิโซบะ หัวโน - ไม่ยากูระ มิซาโคตรโง่

เอฟผีไอ และ ซีไอเชี้ย:
โจดี้ แขลิงก์ - ลุงอีกาอิ ชูกะปิ - เซเกินไปนะ มิทซูบิชิ

องค์กรชุดเกย์:
ท่านผู้นั้น - เกงยีนส์ - เหล้าวอส'ส์ ก๋า - ชาร้อนๆ วินมอเตอร์ยาด - เซเกินไปนะ มิทซูบิชิ - กรีนที - ตูรู้ อะมึงไม่รู้ - อะเกย์มิ มียาดม - ชิหี มียาดม - อายหิด - อื่นๆ

จอมโจรเกย์อริยา:
จอมโจรคะริด - กระบือโตะ คุยไรว่ะ - โถใส่ฉี่ คุยไรว่ะ - อะเด้า จิอิซิสเลอร์ - ไซโลโกะ หญ้าคาโลลิ - กินเหล้า หญ้าคาโลลิ - อาหารโก๊ะ วัวอีสวนสัตว์มิ - ชางูสิงห์ ฮามั้ยล่ะ

ฉบับภาพยนตร์:
คดีปริศนาระเบิดตูดลอยฟ้า - คดีฆาตกรรมไพร่ปริศนา - ปริศนาควายหมกคนสุดท้ายแห่งศตวรรษ - คดีนัยน์ตาพันปีเปกาซัสมรณะ - คดีปริศนาเส้นตายสู่ท่อระบายน้ำ - ปริศนาปลาหมึกบนถนนสายข้าวสาร - คดีฆาตกรรมแห่งเมืองตัณหา - มนตราแห่งควายสีม่วง - ยุทธการแผนโกงโคตรลึก - บทเพลงมรณะแด่เหล่าคอมอชอ - ปริศนาหมาตายในขุมทรัพย์ - บทนักเลงแห่งน้ำลาย - ปริศนานักล่าควายป่าเถื่อน - ปริสนาตายหมกไห - บังคิเจ้าชาย - เย็ดครั้งที่สิบเอ็ด

รายชื่อตอน