โออีปิ๊

โออิปิ๊ เป็นเครื่องดื่มชนิดหนึ่ง ที่มีประวัติมาจากแดน ปลาไม่เคยสุก เป็นการนำน้ำต้มมาผสมกับใบปิ๊ นิยมดื่มกันทุกวัย และยังสามารถล้างคาวจากการกินปลาได้อีกด้วย โออิปิ๊มีชื่อเสียงมากในเมืองไทย ผ้ที่นำเข้ามาเผยแพราให้คนเทยได้ลิ้มรสของน้ำปิ๊ ก็คือคุณตั้น ทุกวันนี้โออิปิ๊เป็นเครื่องดื่มที่นิยมมาก ยอดขายถล่มทลาย คุณตั้นนั้นก็รวยเอ๊ารวยเอา แต่ชาวเทย ก็เต็มใจซื้อดื่มเพราะคนเทยชอบดื่มปิ๊ เดี๋ยวนี้เดินไปแถวใหนก็มีคนดื่มโออิปิ๊กัน แม้แต่ผมเองก็ยังดื่มน้ำปิ๊ทุกๆวัน เขามีหลากหลายรสให้คุณได้ลิ้มลอง ถ้ากระหายขึ้นมา โออิปิ๊เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าลอง

ประวัติโออิปี๊[แก้ไข]

เป็นข้อมูลปกปิด แต่น่าจะมาจากพวกหนอนเขียวชอนไชจอมสะกดจิตท้งพ่อและลูกที่จะเอาใบชาจนเป็นโฆษณาไปแล้ว แล้วยุคหลังๆ หากกินเครื่องดื่มเจ้านี่ไป จะทำให้หน้าตาแอ๊บแบ๊วสมดั่งใจ