ไดโนเสาร์

ไดโนเสาร์ เป็นสิ่งมีชีวิตที่อยู่มาตั้งแต่ยุคดึกดำดึ๋ย โดยไดโนเสาร์จัดเป็นสัตวืเลื้อยคลานขนาดใหญ่ โดยพวกมันอยุ่ตั้งเเต่200ร้อยล้านปีจนถึง65ล้านปีก่อนที่จะเกือบสูญพันธ์ไปเพราะหยงบลัสเตอร์

นี้น่าจะเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้มันสูญพันธ์

Cita3.pngไอ้สัส กูงง หยงมันอยู่มาเป็นล้านๆปีเเล้วหรอวะ ??Cita4.png
                 — หมัก

Cita3.pngกูยังงงเลย ว่าไปยิงมันตอนไหนCita4.png
                 — หยงสตาร์

Cita3.pngก๊าซซซ.....!!!Cita4.png
                 — ไดโนเสาร์ร้องว่า "อะไรวะเนี้ย"

สารบัญ

[แก้ไข] การเเบ่งประเภทของไดโนเสาร์

เเบ่งหลักด้วยหลักการง่ายๆคือลักษณะทางกายภาพของไดโนเสาร์(ทำไมใช้ศัพท์สูงจังวะ)เเละการเเดกของพวกมัน

[แก้ไข] ไดโนเสาร์กินเนื้อ

หลายๆคนเชื่อว่าไดโนเสาร์มันดุมาก เเต่ความจริงเเล้วมันจะกินเเค่เวลาที่อยากกินเท่านั้น(เวลาที่ตื่น)

การกิน : กินเนื้อของไดโนเสาร์ที่มันล่าได้
ที่อยู่ : ไม่รู้เเน่ชัดเพราะ
นิสัย : เเดกเสร็จเเล้วนอนเเล้วหาของเเดกไปเรื่อยๆ เสร็จเเล้วก็นอนต่อ
ลักษณะทั่วๆไป : โดยทั่วไปเเล้วพวกกินเนื้อมัจมีรูปร่างคุ้นๆตากันคือ ตัวเหี้ยร่างยักษืที่ยืน2ขา วิ่งไล่กัดอะไรก็ตามที่อยากเเดก
ขนาด : เเบ่งได้3ระดับคือ เล็ก(ยาว2-4เมตร) กลาง(5-8) ใหญ่(9ขึ้นไป)

[แก้ไข] ไดโนเสาร์กินพืช

การกิน: กินพืชอะไรก็ได้ที่คอมันยืดถึงได้
ที่อยู่ : ไม่รู้
นิสัย : ชอบอนุรักษ์นิยม ชอบเดินทางเป็นกลุ่มๆ
ลักษณะทั่วๆไป : พอจะเเบ่งเเบบมั่วได้2เเบบคือ เเบบที่มีคอยาวเเละไม่มีคอยาว โดยเเต่ละเเบบก็กินพืชต่างกันคอยาวก็กินใบไม้สุงๆ พวกคอสั้นก็กินหญ้าไป
ขนาด : เเบ่งได้3ระดับคือ เล็ก(ยาว3-5เมตร) กลาง(6-12) ใหญ่(13ขึ้นไปยาวได้กว่าง20เชียวนะ)

[แก้ไข] ไดโนเสาร์มีปีก

การกิน: กินซากสัตว์เป็นส่วนใหญ่
ที่อยู่ : ทำรังเหมือนนกเเละบินหาเหยื่อกลบรัง
นิสัย : น่าจะเหมือนนกมั้ง ??
ลักษณะทั่วๆไป : รูปร่างเหมือนพวกกินเนื้อเเต่ขนาดเล็กกว่ามาก เละมีปีกเเบบBatMan

[แก้ไข] วิวัฒนาการของไดโนเสาร์

พวกมันมีจำนวนอยุ่ไม่มากนักที่รอดตายครั้งใหญ่จากการโดนกวาดล้างโดยหยงบลัสเตอร์ โดยพวกที่รอดได้ใช้เวลากว่า60ล้านปีเเล้วรอดมาถึงปัจจุบัน โดยกลุ่มที่รอดก็มักมีขนาดเล็กลงเพื่อให้ยากต่อการโดนยิง เเละเพื่อที่จะสามารถดำรงชีวิตให้อยู่รอดได้ (เเล้วไหนตอนเเรกบอกว่ามันสูญพันธ์เเล้วไงวะ)

  • ไดโนเสาร์กินพืช

Centrosaurus.jpg

  • ไดโนเสาร์กินเนื้อ

Dino-taksin.jpg

[แก้ไข] ไดโนเสาร์ไทย

ปัจจุบันก็ขุดๆกันไปเเละเมื่อเจอก็ได้ทำการศึกษา บลาๆๆๆ โดยชื่อเพื่อความเป็นไทยจึงตั้งชื่อเป็นกึ่งภาษาไทย-ภาษาชีวะ

  • สยามโมไทรันนัส อิสานเอนซิส
  • สยามโมซอรัส สุธีธรนิ
  • ภูเวียงโกซอรัส สิรินธรเน

[แก้ไข] สถานที่จะพอพบไดโนเสาร์

เครื่องมือส่วนตัว
กลุ่มชื่อ

สิ่งที่แตกต่าง
การกระทำ
ป้ายบอกทาง
ลองแวะนี่ก่อน
โครงการอื่น
เครื่องมือ
ภาษาอื่น