ไทเสี่ยวบอด

ไทเสี่ยวบอด หรือ เสี่ยวบอด (SEO Board) เป็นเว็บบอร์ดเสี่ยวที่ว่ากันด้วยเรื่อง SEO (Search Everything Oversexed) ที่พัฒนาการคำว่าสาระ มาเป็นไร้สาระได้ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ล่าสุดค้นพบวัตถุที่คล้ายคลึงกับสาระเมื่อประมาณปลายปี 25510 หลังจากนั้นก็ไม่เคยโผล่ให้เห็นอีกเลย เวลามีผู้ผ่านเข้าไปหรือหลงเข้าไป เหล่า มอดีเลย์เตอร์ (Modelaytor) (มาจากคำว่า "มอ" ผสมกับ "ดีเลย์เตอร์" แปลว่า สัตว์ที่เข้าใจอะไรได้ช้าเกินกว่าจะอธิบาย) ไล่ให้ไปค้นหาในช่องค้นหาเพื่อติดตามสาระให้ได้ ระยะหลังไม่ค่อยได้รับความสนใจเนื่องจากค้นอะไรก็ไม่เคยเจอสาระ จนได้มีผู้ตั้งกระทู้เปรียบเทียบระหว่างเสียวบอด กับบอร์ดอื่นๆ ว่าบอร์ดไหนแหล่มกว่ากัน จนเป็นที่ถกเถียงแบ่งพวกชนชั้นวรรณะ ล่าสุดมันก็เป็นอีกกระทู้หนึ่งที่บอทแรงได้ใจ

มอดีเลย์เตอร์ (Modelaytor) ปัจจุบันนิยมเรียกสั้นๆ ว่า มอ, ม็อด, มด หรือด๋อยอะไรก็ได้ที่อยากจะเรียกกัน

อดีด[แก้ไข]

ที่แห่งนี้เคยเป็นศาลาพักใจให้กับผู้สูงอายุที่ประสบความสำเร็จทางด้าน Oversexed เป็นอย่างสูง ปัจจุบันปถุชนรุ่นนี้ได้หายสาปสูญไปจากบอร์ด บางคนก็เล่าว่าหมดสมรรถเพศทางภาพ ไม่สามารถปลุกขึ้นมาใช้งานได้อีก บางคนก็ไปผันตัวขายหอยทอด หรือบางคนก็เล่าว่าย้ายไปทำอะไรที่ดูเหมือนจะดีกว่าสิ่งที่ทำอยู่ ทั้งๆ ที่ตอนนั้นหลายๆ คนก็ยังไม่รู้ว่ามันทำอะไรกันอยู่ เมื่อมันชี้นกเป็นนก ชี้ไม้เป็นไม้ และสุดท้ายนำเช็คที่ราคาสูงที่สุดในชีวิตมาให้ดม จึงทำให้สาวกหลายๆ คนหลงกลิ่นและหลวมตัวยกย่องให้เป็นบิดาแห่ง Oversexed ศาสตร์ขั้นสูงสุด

ปัจจุบัน[แก้ไข]

ปัจจุบันนี้เสียวบอดถูกพัฒนามาเป็นคาเฟ่ดักสัตว์ จำพวกสัตว์ไร้สมอง มีกระดูกสันหลังคล้ายๆ มนุษย์ และพวกชอบงี๊ดดด ซึ่งพวกนี้ได้ถูกนาซ่าค้นพบแถวดอยเต่าเมื่อประมาณ 2 ปีก่อน หลังจากนั้นไม่นานได้อพยพเรียงคิวผ่านรถขนหมูเข้าสู่เสียวคาเฟ่ ตอนแรกคาดว่าจะมาสมัครร้องเพลง บ้างก็มาเพราะชื่อเสียงของ Oversexed แต่เมื่อเข้ามาแล้วก็ต้องผิดหวัง และถูกเหล่า มอดีเลย์เตอร์ ประจำบอร์ด ตราหน้าว่ามาผิดคิวบ้าง และให้เหตุผลต่างๆ นาๆ ในการปฏิเสธไม่ให้บุคคลเหล่านี้ขึ้นเวที

แต่ทั้งนั้นก็ยังไม่สามารถล้มเลิกความตั้งใจของเหล่าสาวกพวกนี้ได้ ต่อมาสาวกพวกนี้ได้มีวิวัฒนาการแบ่งโซนออกมาเป็น 3 ประเภท ดังนี้

1. พวกที่พัฒนาตัวเองไปเป็น "เกรียน" หรือพวกเหมือนจะเทพ พวกนี้ลักษณะเด่น คือการชอบ เอาราคา PPC ในสถิติการหารายได้ผ่านอินตาเน็ตมาตั้งกระทู้โชว์ เช่น 2 คลิ๊ก 1$US หรือ 3 คลิ๊ก 5$US พวกนี้วันๆ ทั้งชีวิตหมกมุ่นอยู่แต่วันละ 2 คลิ๊ก อีก 20 ปีกว่าจะได้เช็ค หรือบางรายก็นิยมนั่งรอ Capture หน้าจอ บางรายอาการหนักถึงกับขนาด Edit ตัวเลขโม มาเสี่ยวให้เห็นอยู่บ่อยครั้งผ่านบอร์ด ยิ่งนับวัน พวกนี้ยิ่งทวีคูณตามค่านิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จะเพิ่มได้แค่ไหนต้องรอดูกันต่อไป

2. พวกที่พัฒนาตัวเองไปเป็น "งี๊ดดด" หรือพวกเฮิร์ทในกระทู้ พวกนี้ชอบอธิบายประสบกามตัวเองยาวๆ ผ่านบอร์ดทุกบอร์ดที่มีการตั้งประเด็นชวนขึ้นเวที พวกนี้เหมือนคนเก็บกด บ้างก็เล่าชีวประวัติสมัยเคยเก่งมาให้คนอื่นถุยล้ำลายใส่เล่นๆ พวกที่เข้าข่ายนี้คือพวกที่มีเนื้อหาตรงประเด็นใน Reply ต่ำกว่า 5% นอกนั้นเป็นชีวประวัติ (ที่ไม่เกี่ยวกับโรคเหงือก) หรือคิดเป็นสูตรสมการได้ดังนี้

งี๊ดดด (5) = Reply/สาระ

เมื่อสาระน้อยกว่า 5 สมการงี๊ดดด จะเป็นจริง

3. พวกที่พัฒนาตัวเองไปเป็น "อับด๋อย" พวกนี้ไม่รู้จะสมัครสมาชิกมาทำด๋อยอะไร ถามแต่เรื่องโง่ๆ ที่ไม่ควรเอามาถาม ตอนแรกสันนิฐานว่า มาเนียนเอาลายเซ็น แต่พอทำวิจัยไปเรื่อยๆ ก็ค้นพบว่าพวกนี้ไม่ได้แกล้งโง่ แต่ว่ามันโง่จิงๆ โง่แบบหาที่สุดมิได้

อนาคต[แก้ไข]

รอให้มันถึงก่อน เด๋วจะตามมาเขียนให้ - ผู้เขียน

นอกจากสามประเภทที่กล่าวมาแล้ว ปัจจุบันยังมีสปีชีส์ใหม่ๆอันเกิดจากการปฏิสนธิข้ามสายพันธุ์ มักจะเป็นเกรียนผสมกับงี๊ดดด กลายเป็นพวก"เนียน" พฤติกรรมมักจะซ้ำซาก ปรากฎให้เห็นดังเช่น

1. มันจะเริ่มมาเนียนโชว์ยอดคลิ๊ก หรือยอดรายได้ก่อน เป็นพฤติกรรมที่ส่งผลมาจากการเป็นลูกครึ่งเกรียน

2. เริ่มเนียนแชร์ประสบกาม บางคนทุ่มทุนสร้างภาพเสมือนว่าเป็นกูรู อันแปลว่า กูนี่รู้ ทั้งๆที่บางอย่างเหมือนมันมั่วๆมา

จากข้อหนึ่งและข้อสอง ทำให้ไอ้พวกเนียนมักจะมีสาวกติดสอยห้อยไข่ คอยชาบู ชาบู และมักจะกลายเป็นไอดอลในดวงใจของพวกอับด๋อย พอสั่งสมศรัทธาจนแก่กล้าแล้ว ก็จะเริ่มพฤติกรรมขั้นสาม อันเป็นข้อบ่งชี้ถึงสปีชีส์ "เนียน" นั่นก็คือ

3. ขายของ ขายคอร์ส ขายเวบ ขายแมร่งทุกอย่าง ทุบหม้อทุบไห ทุบหัว ใครอยากรวย อยากเทพ มาซื้อของกูรูนี่สิ อย่าเอาแต่ชาบู

สปีชีส์"เนียน" แรกๆก็มาแบบเนียนๆ แต่พอทำอะไรซ้ำซากบ่อยๆ เหล่านักวิชาการจึงเริ่มหารือเพื่อเสนอเปลี่ยนชื่อสปีชีส์ให้ใหม่ว่า "ไม่ค่อยเนียน"

ซึ่งก็ต้องคอยดูกันต่อไปว่า "เนียน" จะมีการปรับพฤติกรรมและหนังหน้าเพื่อให้อยู่รอดในไทเสี่ยวต่อไป หรือว่าจะกลายพันธุ์เป็นสปีชีส์แปลกๆอื่นใดอีกหรือไม่