ไปรษณีย์เทย

มีเพียงสองสิ่งที่หาจุดสิ้นสุดไม่ได้ คือจักรวาล และพลังทำลายของไปรษณีย์เทย
                 — เอาระเบิด ไอจนตาย

รับน้าาาาาาาาา
                 — คำขวัญประจำใจของไปรษณีย์เทย

ไปรษณีย์เทย คือคำเรียกองค์กรรับกำจัดขยะที่มีประสิทธิภาพที่สุดในหลายโลก โดยจากผลการวัดล่าสุดน่าจะมีพลังสูงกว่าชัชช่าไปแล้ว

ส่วนหนึ่งของภาพหนุ่มไปรษณีย์ปฏิบัติงานส่งสาสน์ตั้งแต่สมัยพุทธกาลจากจารึกโอฤๅตถาคต

ต้นกำเนิดไปรษณีย์เทย[แก้ไข]

ไปรษณีย์เทยเกิดขึ้นในยุคพระเจ้าเหาในช่วงที่มีการขุดทองอย่างคึกคัก ซึ่งการขุดทองทำให้เกิดขยะอันตรายจำนวนมาก

ขยะเหล่านั้นเป็นที่เดือดร้อนในหมู่ชาวบ้านอย่างมากถึงมากที่สุด แต่ชาวบ้านเรียกหมอผีมาทำลายแล้วก็ทำไม่ได้ จึงทำให้พระเจ้าเหาสร้างสิ่งที่มีพลังมากที่สุด เป็นกลุ่มที่เกิดมาด้วยพลังน้ำชาประกอบกับอาวุธนิวเกรียนจึงมีพลังมากเกินวัดได้

เดิมทีเรียกว่าหน่วยไปสุขาวดี แต่ต่อมาก็เรียกเพี้ยนไปเป็นไปรษณีย์

ต่อมาปรากฎหลักฐานจารึกจารึกโอฤๅตถาคตภาพลงสีขาวดำบ้างลงสีหลายสีบ้าง เป็นภาพหนุ่มไปรษณีย์ปฏิบัติงานส่งสาสน์แก่ราชสำนักในชมพูทวีปตั้งแต่สมัยพุทธกาล ในเวลานั้นหนุ่มไปรษณีย์ได้ฉายาเป็น"สุดยอดม้าเร็ว"[1] มีชื่อเสียงระเบิดเถิดเทิงไปทั่วชมพูทวีป นักประวัติศาสตร์สรุปว่าจากความโด่งดังของหนุ่มไปรษณีย์ในหลักฐานดังกล่าวทำให้ถูกไปรษณีย์เทยเลือกมาเป็นลัษลักษณ์ประจำองค์กร ว่ากันว่าวลีเด็ด "รับน้า~" และ "บัยย์น้า~" อันลือชื่อของไปรษณีย์เทย น่าจะมีรากมาจากศัพท์บาลี "คณฺหาหิ เห" และ "สุภยาตฺรา"[2] ในจารึกนี้เช่นกัน[3][4]

ไปรษณีย์ยุคสงครามชิงถ้วยฟุตบอลโลกครั้งที่สอง[แก้ไข]

ด้วยพลังทำลายที่มาก ทำให้ไปรษณีย์เทยถูกช่วงชิงจากหลายฝ่ายและถูกใช้งานกรำศึกหนักมาก ไม่ว่าจะถูกใช้ส่งไข่ผู้ชายให้อมาริเกย์ หรือถูกใช้เพื่อเอาไปแข่งต่อสู้เกรียนดั้ม การใช้งานไปรษณีย์เทยอย่างหนักทำให้สมาชิกหน่วยไปรษณีย์เทยล้าและจากงานไป และผลลัพธ์สุดท้ายคือถังแตก

ไปรษณีย์เทยยุคใหม่[แก้ไข]

ต่อมาได้มีการรื้อฟื้นไปรษณีย์เทยอีกครั้ง โดยคราวนี้ฟื้นมาเพื่อการส่งของต่อกัน ไม่นานนักไปรษณีย์เทยก็สร้างตำนานได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการส่งของผ่านประตูมิติ ซึ่งไปรษณีย์เทยพยายามทำอะไรก็ตามเพื่อให้มั่นใจว่า การส่งของผ่านประตูมิติจะไม่เสียหายเนื่องจากมันมีความเสี่ยงต่อปรากฏการณ์พิลึกสารพัดรูปแบบ เช่น ส่งไอ้แพทย์แล้วกลายเป็นกระดาษ[5] ส่งรางวัลหนังดีมาแล้วแตกเป็นชิ้นๆ[6] ฯลฯ

ความสามารถของไปรษณีย์เทย[แก้ไข]

อ้างอิง[แก้ไข]