ไม่คมสองแฝก

ไม่คมสองแฝกเป็นละครโทรทุศน์ไทยที่สร้างจากบทประพันธ์ของ เสยนีย์ บุษป๊ะลูกเกดออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20-22.20 น. ในปีพ.ศ. 2554 เป็นเรื่องราวของ กัน(ปืน)เกรียงไก(ปืน)นายตำรวจ60ปีอนาคตไกลผู้ต้องติดคุกนานถึง 40 ปี(ตอนอายุ20ปี) เพราะถูกใส่ความว่าฆ่าทุจศิล กินชะมัด และ 10 ปีให้หลัง(70ปี)เขากลับมาพร้อมไม้ไม่คมสองแฝกเพื่อกลับมาสะสางความแค้นที่มีต่อ ล้านล้าน ราชสีห์กับหนู เพื่อนของกันซึ่งใส่ร้ายเขาจนทำให้เขาต้องติดคุก(น่าจะประหาร) และได้กลายมาเป็นผู้ไม่มีอิทธิพลซึ่งเข้าครองเมือง(เล็ก)พลทหารในเวลาต่อมา

หมายเหตุ[แก้ไข]

ต่อมาเมื่อละครเรื่องนี้ไม่ได้รับความนิยมมากขึ้น จึงทำให้มีการเปลี่ยนแปลงเนื้อหาบางส่วนจากบทประพันธ์เดิมให้มัน แต่พอดูแล้วมันไม่มัน และได้มีการสร้างภาคต่อของละครเรื่องนี้โดยใช้ชื่อว่า"รุกฆาต"

ตัวละคร[แก้ไข]

ณัฐวิดน้ำ สะกิดตูด รับบท กัน เกรียงไก วรตุ๊ด วงษ์นรก รับบท อันชันมากมาก ราชสีห์กับหนู คิลลี้ ทนพัดพัด รับบท ล้านล้าน ราชสีห์ กับหนู ทิ้งมนพร ริดทายาอภินุ่นรับบท หนูตะเภา ศิไปวัด โชติชัยชรินน้ำ รับบท ไฟ เผาตัวเอง อนุชิตชิด พันธุ์ประกิต รับบท ไม่อาจองอาจ ชาติกระเทย ปุ้ยยาพอน พูลพิพัดลม รับบท กระรอก ตัวจิ้ด อรัญยู วงศ์ กระจุ้ย รับบท แม่พวงมาลัย