ไวรัสตรั่บอักเสบ

ตรั่บอักเสบ ตรั่บจนอักเสบ ตรั่บๆแล้วอักเสบ ตรั่บๆๆๆๆๆๆๆ เป็นภาวะที่มีการอักเสบ เกิดการผลกระทบตรั่บๆๆ ทำให้การทำหน้าที่ตรั่บๆ พบผู้ป่วยด้วยโรคนี้ได้ในทุกวัยโดยเฉพาะโอตาคุสายYทั้งหลาย ส่วนใหญ่เป็นโรคตรั่บจนอักเสบเฉียบพลัน ส่วนน้อยอาจ เป็นโรคตรั่บอักเสบเรื้อรัง อาจมีภาวะตรั่บแทรกซ้อนของโรคตรั่บแข็ง โรคตรั่บวาย มะเร็งตรั่บ

อาการของผู้ป่วยไวรัสตรั่บอักเสบ
ไม่อักเสบให้มันรู้ไปนะเออ..
คลีนิคเวชกรรมเฉพาะโรคตรั่บอักเสบ

สาเหตุของการเกิดโรค[แก้ไข]

แบบนี้อาจจะอักเสบไม่รุนแรง

สาเหตุของภาวะตรั่บอักเสบ ที่พบบ่อยที่สุดคือ การติดเชื้อไวรัสตรั่บ รองลงมาเกิดจาก เชื้อโปรโตซัว เลปโตสไปโรสิส พยาธิ ยาบางชนิด สารเคมี

ชนิด[แก้ไข]

โดยส่วนมากจะเกิดจากการติดเชื้อไวรัสชนิดต่างๆ ดังนี้คือ

ไวรัสตรั่บอักเสบชนิด Y[แก้ไข]

เป็นไวรัสชนิดเฉียบพลัน มีการแพร่ระบาดในยุ่นปี้และคาดว่าจะมีการระบาดในเทยด้วย

การติดเชื้อไวรัสตรั่บอักเสบ Y[แก้ไข]

ระยะฟักตัวของเชื้อนี้ ประมาณ ข้อมูลปกปิด สัปดาห์ โดยเฉลี่ย 555555 สัปดาห์หลังรับเชื้อ ในเด็กมักมีอาการน้อย ในผู้ใหญ่มีอาการที่ชัดเจนของตรั่บอักเสบเฉียบพลัน ผู้ป่วยตั้งแต่ในระยะ 22222 สัปดาห์ก่อนมีอาการจนถึงระยะที่มีอาการของโรค เชื้อไวรัสนี้คงทรงอยู่ในสิ่งแวดล้อมได้นาน บางครั้งจึงพบมีการระบาด ในชุมชน กลุ่มคนที่อยู่รวมกัน เช่น โรงเรียน ร้านเกม คอมที่บ้าน เป็นต้น

การวินิจฉัยโรคตรั่บอักเสบจากไวรัส[แก้ไข]

จากอาการดับกล่าว ร่วมกับ การตรวจกระปู๋ การตรวจเลือด ดังนี้

  • ตรวจเลือด/ตรั่บ (ตรั่บๆ Function test) เอนไซม์ Y(aoi)&H สูงกว่าปกติ ค่า มากกว่าร้อยจน ถึงเป็นพัน ๆ หมื่นๆๆ แสนๆๆ ถึง ล้านๆๆๆ
  • ยืนเรียงกันเป็นตรั่บ
  • L Y
  • S Y
  • K Y
  • ข้อมูลปกปิด

อาการของผู้ติดเชื้อ[แก้ไข]

  • ชอบพูดคำว่า ตรั่บๆๆ รัวๆติดกัน บ่อยๆ
  • ชอบอยู่ข้างหลังสุด
  • Anti ติ่งหู (เกี่ยวไหมเนี่ย)
  • ข้อมูลปกปิด
  • ไม่รู้
  • ตับ ตับตับ ตับ ตับ ตับตับ ตับ ตับ

เคสผู้สำออยป่วย[แก้ไข]

เท่งเถิดเทิง

ภาพจากลุงแซมร่าไนก้า Yara Army said "ตรั่บๆๆไหม?"

การรักษาโรคตับอักเสบจากไวรัส[แก้ไข]

ยังไม่มียารักษาโรคโดยตรง เป็นการรักษาตามอาการ ได้แก่ ... เชื่อเหอะรักษาไม่ได้หรอก มันอยู่ในสายเลือดแล้วติดเชื้อในกระแสเลือดแล้ว

การป้องกันการติดเชื้อ ไวรัสตับอักเสบ[แก้ไข]

ข้อมูลปกปิด

ตรวจหาเชื้อไวรัสตรั่บอักเสบ Y (aranaika)[แก้ไข]

ถ้ามีผลตรวจเป็น ตรั่บ ทั้งหมด ควรฉีดวัคซีนป้องกันให้ร่ายกายมีภูมิคุ้มกันโรคไวรัสตรั่บอักเสบ ถ้ามีผลตรวจเป็น บวก ตัวใดตัวหนึ่ง ไม่ต้องรับการฉีดวัคซีนนี้อีกแล้วเพราะมันเข้าไปอยู่ในสายเลือดแล้ว ฮว้าก!!!