ไวรัสสนธิ

ไวรัสสนธิ เป็นอาการผิดปกติประเภทหนึ่งของคนที่ไม่นิยมชมชอบทุจศิล กินชะมัด เกิดขึ้นเมื่อครั้งที่ตาลิ้ม จัดตั้งนิกายตาลิ้มอ้างเสื้อเหลือง และแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วจนยากที่จะควบคุมได้ ปัจจุบันไวรัสชนิดนี้ยังคงแพร่หลายอยู่ โดยจะพบบ่อยกับบุคลากรในคณะรักสาดของมหาวิทยาลัยสุราลงกลอน และมหาวิทยาลัยทำมั๊ยสาด และพบได้อีกจากพวกนักวิชากวนทั้งหลาย

อาการ[แก้ไข]

  • วันๆจะดูแต่ ASSTV หรือ ฟังถ่ายทอดจากวิทยุไม่ดูช่องไหนเลย เปิดทิ้งไว้ตลอดทั้งวัน ขับรถก็เปิด ออกไปนอกบ้านก็เอา walkman ไปฟัง พออินได้ที่ จะเริ่มเปิดเสียงดัง ให้ได้ยินกันไปทั่ว หรือออกตามที่สาธารณะ ก็จะเปิดให้คนอื่นดูตามไปด้วย
  • เวลาออกสังคม มักจะเริ่มชวนคุยแต่เรื่องการเมืองก่อน และพูดประโยคเดียวกับ แกนนำที่ปราศัย บนเวที ตามเรื่องราวที่เพิ่งผ่านมาในตอนนั้นๆ ทำให้ดูเป็นตัวประหลาด (แมลงสาบ) ในกลุ่มขึ้นมา และไม่ค่อยมีใครอยากที่จะพูดคุยด้วย
  • มีมือตบ ในบ้าน แม้ไม่ได้ไปเข้าร่วมชุมนุม แต่ก็ยังไปสรรหามาจากไหนไม่ทราบ
  • บางทีก็พูด ออกแนวชมเชยแกนนำ ว่าเป็นคนด๊ รักชาติ รักบ้านเมือง อย่างนั้นอย่างนี้ ขึ้นมาลอยๆ
  • มักจะแอบมีสัญลักษณ์ หรือข้อความติดตัว เช่น MSN ใน display ก็จะขึ้น กู้ชาติ หรือ ข้อความ ตำรวจทำร้ายประชาชน ตามแต่ ว่า แกนนำจะให้สโลแกนช่วงนั้นว่าอย่างไร หรือ หน้าจอ มือถือ เสียงเรียกเข้า แปะ สติ๊กเกอร์ ฯลฯ
  • เมื่อเจอผู้ที่ถูกสะกดจิตด้วยกันแล้ว จะประสานเป็นหนึ่ง ดั่งเนื้อคู่ที่จากกันมา 10 กว่าปี และจะสร้างโลกส่วนตัวขึ้นมากันเอง คุยกันแต่เรื่องที่แกนนำเคยปราศัย เกลียดทุจศิล ๆ คิ๊กคักๆ กันอยู่แต่กลุ่มของเขา
  • น่าแปลกที่ คนพวกนี้ จะดูมีอารมณ์ รุนแรง ในแววตา เวลาพูดเรื่องการเมือง ขึ้นมาทันที พูดจาเดซิเบลเยอะกว่าคนอื่น ลองดูที่แววตาสิครับ ดูแล้วรู้เลย ว่าถูกสะกดจิตมาเรียบร้อยแล้ว
  • เวลาที่มีคนแสดงความคิดเห็นไม่เห็นด้วยออกมา หรือ แสดงความไม่ชอบพันธมิตร หรือ แสดง ความชอบ เห็นใจ สงสาร ครอบครัว กินชะมัด จะถูกคนกลุ่มนี้ มองด้วยแววตาราวกับว่า เราเป็น หนูสกปรก ขึ้นมาทันที ( อ๊ะ หนู โดน แมลงสาบมอง )
  • บางคน นั่งดู ASTV อยู่ดีๆ เห็นผู้ปราศรัยมีประโยคข้อกล่าวหาโดนใจ รีบจำเอามาโพสลงพันทิปทันที กะว่า ฝ่ายรัฐบาลหงายหลังแน่ ๆ โดนๆ ข้อมูลเด็ดๆ สุดๆ ตายๆ ทักษิณ ตายแน่ไปไม่รอด (กระทู้มักมีกลิ่นอายของการถูกสะกดจิตติดมาด้วย)
  • จากข้อข้างบน พอมีคนมาตอบคำถาม แสดงหลักฐานข้อมูล ชี้แจงแล้ว ก็จะไม่กลับมาตอบกระทู้นั้นอีก หายเงียบไปเลย ... เพื่อนๆอย่าไปโกรธเขานะครับ เค้าถูกสะกดจิตมาให้ฟังแต่แกนนำอย่างเดียว พูดไปไม่เข้าหัวหรอก
  • จากข้อข้างบนอีก คนกลุ่มนี้ มักจะพูดถึงกรณีที่ มีการชี้แจงไปแล้วอยู่เรื่องๆ เสมอๆ เช่น ทุจศิลทำตัวเสมอเจ้า กรณี วัดพระแก้ว ซุกหุ้น ขายหุ้นไม่เสียภาษี พูดอยู่แต่เรื่องพวกนี้ ไม่ว่า จะชี้แจงหูดับตับไหม้เท่าไหร่ก็ตาม
  • ลองตะโกนคำว่า "พี่น้องเอ้ย!!!" หรือคำว่า "เราชนะแล้ว!!!" ดู เค้าจะเผลอตะโกนตอบรับกลับมาโดยอัตโนมัติ
  • แยกแยะ ข้อกล่าวหา กับ ความจริง ไม่ออก
  • หลงตัวเองว่าฉลาดเหนือใคร
  • เข้าใจว่าตัวเองคิดถูกทั้งหมด
  • เข้าใจว่าตัวเอง... มากกว่าคนอื่นๆ
  • เป็นห่วงเป็นใยคนอื่นมากถึงขนาดต้องการตัดสินใจแทน
  • คนที่คิดแตกต่างจะถูกมองว่าโง่ หรือขาย...
  • อารมณ์โกรธเกลียดรุนแรง เห็นสี่เหลี่ยมไม่ได้ จะเกิดความเกลียดโดยไร้เหตุผล เป็นผลทางจิตวิทยาที่เรียกว่า "การระบาดทางอารมณ์"
  • ผู้ฟังเกิดตรรกะขึ้นมากระทันหัน จนบางครั้งรู้สึกว่าตรรกะผู้พูดหายไปไหน
  • จะรับฟังความเห็นของผู้ที่ติดโรคด้วยกันเท่านั้น
  • เปิดโทรทัศน์ช่อง NEWS0000 ทิ้งไว้ทั้งวันทั้งคืน โดยไม่คำนึงถึงค่าไฟ
  • หากมีผู้เปิดหัวข้อสนทนาเกี่ยวกับการเมียเทย จะรู้สึกครั่นเนื้อครั่นปากอยากเข้าร่วมวงสนทนาด้วย และเมื่อเริ่มพูดแล้วจะไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ จะพูดต่อไปได้เรื่อยๆจนกว่าผู้ร่วมวงสนทนาจะหายไปหมด
  • ด่าทอคนที่ตรรกะต่ำ ด้วยตรรกะที่ต่ำกว่า
  • ลุ่มหลงงมงายในสิ่งที่จับต้องไม่ได้ เช่น คุณธรรม จริยธรรม ความซื่อสัตย์สุจริต ซึ่งเป็นปรัชญาสมัยดึกดำบรรพ์ที่มวลมนุษยชาติในปัจจุบันเลิกเชื่อถือไปตั่งนานแล้ว
  • วันไหนมันไม่ได้ดูASSTVจะเกิดอาการลงเหลืองอย่างรุนแรง ไม่มีใครหยุดได้แม้แต่บร๊ะเจ้า แต่หยุดได้โดยตาลิ้ม
  • เห็นหน้าทุจศีล ซาหมัก สีแดง นปช. แล้วจะด่าโดยอัตโนมัติและคลุ้มคลั่งอย่างน่ากลัวและด่าแรงๆ ดังๆ

พาหะนำโรค[แก้ไข]

  • สื่อที่กล่าวหาคนอื่นด้วยคำพูดและกิริยาที่รุนแรง โดยเฉพาะพวกเกรียนแก่
  • กลุ่มที่แสดงออกถึงความปราดเปรื่อง และรักชาติอย่างเหนือธรรมชาติ ทำให้ผู้อื่นพลอยติดเชื้อการระบาดของไวรัสไปด้วย (ตามแฟชั่น)
  • ไวรัสอื่นๆ ที่เน้นการใส่ร้ายป้ายสี อาจกลายพันธุ์มาเป็นไวรัสนี้ได้
  • เคเบิลทีวีท้องถิ่น

การรักษา[แก้ไข]

นายแพทย์หนุ่มคนนึงขณะกำลังรักษาผู้หญิงที่ติดไวรัสสนธิ
คอมพิวเตอร์ที่ติดไวรัสสนธิ
  • ปัจจุบันยังไม่พบวิธีรักษาที่ได้ผลแน่นอน มีแต่วิธีป้องกัน โดยพยายามอยู่ห่างๆจากพาหะนำโรค ที่กล่าวมาข้างต้น จากการศึกษาพบว่าผู้ที่ติดเชื้อส่วนใหญ่จะเกรียน ทำให้ติดเชื้อได้ง่าย
  • สำหรับญาติของผู้ป่วย ไม่ควรใช้เวลาอยู่กับผู้ป่วยมากเกินไป เพราะจะติดโรคจากผู้ป่วยได้ และไม่ควรให้ผู้ป่วยรับข้อมูลข่าวไร้สารจากสื่อของตาลิ้ม เพราะจะทำให้อาการของโรครุนแรงขึ้น

สำหรับคอมพิวเตอร์ที่ติดไวรัสนี้ ปัจจุบันยังไม่มี antivirus ตัวไหนที่สามารถกำจัดมันได้ แต่มีวิธีป้องกันดังนี้:

  • ไม่ควรเข้าเว็บ หรือเปิดเอกสารต่างๆที่กล่าวถึงโจรโพกผ้าเหลือง มิฉะนั้นอาจติดไวรัสนี้ได้
  • ห้ามเสียบอุปกรณ์เก็บข้อมูลต่างๆ เช่น แฟลชไดรฟ์ ซีดี ดีวีดี ฯลฯ เข้ากับคอมพิวเตอร์ที่ติดไวรัสนี้เด็ดขาด มิฉะนั้นอาจทำให้อุปกรณ์ดังกล่าวติดไวรัสนี้ได้

การวินิจฉัย[แก้ไข]

สำรวจตัวเองและคนรอบข้างด้วยว่าติดไวรัสหรือไม่ หากพบผู้มีอาการข้างต้น ควรรีบทำการกักกันตัวไว้ทันที สถานที่กักกันไม่ควรมีโทรทัศน์, วิทยุ หรือ หนังสือพิมพ์ที่อยู่ในการควบคุมของตาลิ้ม

คำวิพากษ์วิจารณ์[แก้ไข]

  • เห็นพวกเกลียดแบบไม่มีเหตุผลเยอะ ด่าตามแฟชั่น ถ้าจะให้น่าเชื่อถือหน่อย ก็ควรมีข้อมูลด้วย ไม่ใช่เอาแต่ด่าๆๆ ดูแล้วมันไม่ฉลาดเอาซะเลย

อะไร!? ผมบกพร่องโดยสุจริต