ไวรัสแม้วซิตี้ ซินาตร้า

อาการของผู้ติดเชื้อ(ที่กำลังตกเหว)

ไวรัสแม้วซิตี้ ซินาตร้า เป็นอาการที่มักเกิดกับพวกชอบวิจารณ์ทางการเมืองในสมัยนี้ โดยส่วนใหญ่มักเป็นในพวกที่ชอบเชลียร์ พันธุ์ตะกวดฯทุจศิล กินชะมัดจึงตั้งชื่อดังนี้

อนึ่งไวรัสนี้ เมื่อมีอาการ จะโรคแทรกซ้อนชื่อว่าโรคหมักเมถุน เราจึงขอรวมไว้ในหมวดเดียวกันเลย

อาการ[แก้ไข]

อาการทั่วไป[แก้ไข]

บุคคลผู้หนึ่งที่กำลังติดเชื้อโดยไม่รู้ตัว
เชื้อนี้ลามไปถึงเมืองจีนแล้ว
ขนาดเครื่องคอมก็ยังติดเชื้อนี้ได้ด้วย???
ชาย2คนนี้ติดไวรัสแม้วซิตี้ ซินาตร้าไปเรียบร้อยแล้ว สามารถแสดงความถ่อยได้เหมือนต้นแบบไม่มีผิด แต่ว่าทางพรรคเพื่อควายได้มาปฏิเสธว่า2คนนั้นไม่ใช่ผู้ชาย
  • แยกแยะ ข้อกล่าวหา กับ ความจริง ไม่ออก
  • หน้าตาเริ่มเหลี่ยมผิดเพศ
  • หลงตัวเองว่าฉลาดเหนือใคร
  • เข้าใจว่าตัวเองคิดถูกทั้งหมด
  • เข้าใจว่าตัวเอง... มากกว่าคนอื่นๆ
  • เป็นห่วงเป็นใยคนอื่นมากถึงขนาดต้องการตัดสินใจแทน
  • คนที่คิดแตกต่างจะถูกมองว่าโง่ หรือขาย...
  • อารมณ์โกรธเกลียดรุนแรง เห็นสี่เหลี่ยมไม่ได้ จะเกิดเห็นดีเห็นงามโดยไร้เหตุผล เป็นผลทางจิตวิทยาที่เรียกว่า "การระบาดทางอารมณ์"
  • ผู้ฟังเกิดตรรกะขึ้นมากระทันหัน จนบางครั้งรู้สึกว่าตรรกะผู้พูดหายไปไหน
  • ที่สำคัญคือ โง่บัดดาน (เป็นการปฏิสนธิระหว่าง "โง่บัดซบ" กับ "โง่ดักดาน")
  • คิดว่าประชาภิบไตย คือคนที่ตนเองลากตั้งได้เป็นรัฐบวมเท่านั้น

อาการจำเพาะ[แก้ไข]

ภาพผู้ติดเชื้อขั้นสุดท้าย(แพร่เชื้อเร็วมาก)
  • ถ้าเป็นผู้ที่ไม่เคยดูบอลมาก่อน จะเกิดอาการชอบบอลมากระทันหัน และติดตามแต่ทีม แมนฯซิตี้
  • ถ้ามีความเห็นค้าน จะด่าทอว่าเป็นพวก 2.4
  • แต่ถ้าพวกตัวค้านคนอื่น ถือว่าเป็นสุดยอดความเห็น
  • ด่าทอคนที่ตรรกะต่ำ ด้วยตรรกะที่ต่ำกว่า
  • ต่อให้เป็นพระเทวทัต หรือ ผีห่าซาตานที่ไหน ถ้ามาเป็นสมาชิกพรรค ก็จะชมว่าเป็นยอดคนและเชียร์อย่างไม่ลืมหูลืมตา (ตัวอย่างคือ ไอ้หมัคร,สุริแยะ,เหลิม และ ลูกเหลิม)
  • ทำไก๋เมื่อมีคนเอาหลักฐานจังๆมาให้ดู อาจจะบอกเฉไฉไปว่า "ยังไงก้อร้ากกกท่านทุจศิล" หรือ "ยังไงก็ร้ากกลุงหมัก" หรือ "กูชอบระบอบทุจศิล" หรือกระทั่ง "เขาทำเพื่อชาติมามากแล้วให้เขาโกงบ้างสิ" ไม่ก็ "เขาโกงแล้วชาติเจริญ" (ถ้ามีเงิน 100 บาทแล้วโดนเอาไป 80 บาท เหลือ 20 บาท มันจะเจริญขึ้นไหมสาดดด) (เจริญขึ้นสิสาดดด ถ้าโดนเอาไป 80 บาทแล้วได้คืน70000ล้านน่ะสาดดด)
  • เชียร์บอลอย่างประหลาด โดยเชียร์แต่ตัวประธานสโมสร ว่าทำทีมเก่ง แทนที่จะเชียร์ตัวโค้ชหรือนักเตะ

กรณีศึกษา (Case Study)[แก้ไข]

กรณีสองมาตรฐาน (ดั๊บเบิ้น สแตนดาร์ด)[แก้ไข]

  • กรณีเข้าถึงไม่เข้าถึงประชาชน
    1. ถ้าใครพาดพิงถึงวาทะไอ้หมัครที่เคยแก้ปัญหาน้ำท่วมด้วยคำพูดที่ว่า"ถ้าผมออกไปแล้วน้ำมันจะลดลงมั๊ย" พวกแม้วซิตี้จะบอกว่า หมักเจ๋ง ไม่สร้างภาพ พาลไปด่า ผู้ว่าฯคนก่อนๆอีกด้วย
    2. แต่ถ้าทักษิณลงไปนุ่งผ้าขาวม้า ขี่มอ'ไซค์ เจียวไข่โชว์ พวกแม้วซิตี้จะชมว่า เข้าถึงประชาชน
  • กรณีเปลี่ยนแปลงไม่เปลี่ยนแปลง
    1. ไอ้หมักเคยเป็นเบ๊เผด็จการถึงสองสมัย (รับใช้สุชินดา คราประมูล,ถนอม สามโทนเมื่อ 6 ตุลา) แต่บอกว่าคนเราเปลี่ยนกันได้ ไม่ก็บอกสมัครอยู่ในภาวะจำยอม(ตรงไหน?)
    2. แต่ถ้าพรรคประชาพิบัติ ใครทำอะไรนิดหน่อยไว้เมื่อชาติที่แล้ว พวกนี้จะไม่เคยลืม และยกเอามาโจมตีเนืองๆ ยังบอก"ไอ้พวกนี้มันไม่เปลี่ยนหรอก"
  • กรณีได้ดี
    1. ใครเอาเรื่องเลวๆของหมักมาพูด จะหาว่าฝ่ายนั้นดิ้นพล่าน ที่เห็นลุงหมักได้ดี
    2. แต่ถ้าพลเอกสุรยัทธ์ไปสัมมนาระดับโลก หรือพวกฝ่ายตรงข้ามทักษิณได้ดี จะออกมาสาดโคลนกันใหญ่
  • กรณีพูดจาส่อเสียด
    1. ด่าอภิเสียบว่าชอบพูดกระแนะกระแหน ส่อเสียด
    2. แต่ไอ้หมักพูดจาหยาบโลน ชมว่า คนจะเป็นนายก ต้องอย่างนี้สิ!
ตัวอย่าง อาการของโรคนี้(ซึ่งมีโรคหมักเมถุนแทรกซ้อน)
  • ถ้ามีคนเอ่ยว่าแม้วตั้งชื่อตัวเองว่า"ซินาตร้า"ถึงแม้จะเป็นในทางชมก็เหอะ จะโดนด่าทันที เพราะร้อนตัว บอกว่า แม้วไม่ได้ตั้งเองแต่คนอังกฤษชื่นชอบจนตั้งให้

Cita3.pngกูไม่เข้าใจจริงๆ ถ้าจะด่าไอ้แม้วก็ด่าไป แต่ทำไมต้องมาว่า ว่าคนอีสานอย่างกูโง่ ที่ไปเลือกพวกมัน ทำไมต้องโยงมาที่กูทุกทีเลยว้าาา ข้าวสารราคาแพงก็หาว่าเพราะกูโง่ คนตกงานก็หาว่าเพราะกูโง่ เศรษฐกิจตกต่ำก็หาว่าเพราะพวกกูโง่ ขี้ไม่ออกก็หาว่าเพราะกูโง่ ให้ตาย ไอสัด กูงงจริงๆ แต่ถ้าได้เป็นแล้วกูได้ประโยชน์กูก็เลือกแม่งหมดแหละ ก็กูมันเห็นแก่ตัวนี่หว่า Cita4.png
                 — ที่จริงเค้าเค้าด่าคนอิสานที่เวปอื่น แต่จะเอามาระบายที่เว็ปนี้มีอารายอ๊ะ ป่ะ GHOSTbangger กล่าว (ก่อนที่จะเข้าไปดูเว็บโป๊แล้วชักว่าว ระบายอารมณ์ต่อต่อจากนั้นไม่กี่นาที)

Cita3.pngกูไม่เข้าใจจริงๆ ถ้าจะชมท่านทุจศิล กินชะมัด ก็ชมไป แต่ทำไมต้องมาว่า ว่าคนใต้โง่ ที่ไม่เลือกพวกมัน ทำไมต้องโยงมาที่คนเหล่านั้นทุกทีเลยว้าาา คนใต้ไม่กี่สิบคนมันก่อเกรียนร้ายก็หาว่าพวกนั้นทั้งหมดหลายล้านคนโง่ เกิดสึนามิก็หาว่าพวกนั้นโง่ ข้ามไปเติมน้ำมันที่มาเลย์ก็หาว่าโง่ โดนไอ้พวกอาเสี้ยนเลนเอาเปรียบแล้วไม่มีใครออกมาต่อต้าน ก็หาว่าโง่อีก โอ้ว บร๊ะเจ้าโจ๊ก ให้ตายเถอะ ไอสัด กูงงจริงๆ ถ้าท่านผู้นู้นได้เป็นแล้วกูเสียประโยชน์กูก็กาช่องไม่ประสงค์จะลงความเกรียนหมดแหละ กูก็เห็นแก่ตัวเป็นCita4.png
                 — ไอ้ 0006 กล่าว (มันเป็นคนเหนือ แล้วจะพูดถึงคนใต้ทำไม อ๋อ ล้อคำพูดข้างบนนี่เอง)

Cita3.pngกูไม่เข้าใจจริงๆ ว่าเค้าด่าคนอิสานตอนไหน กุงงจริงๆCita4.png
                 — หมอเจี๊ยบ ผู้วินิจฉัยกล่าว

ภาหะนำโรค[แก้ไข]

ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง[แก้ไข]