ไว้ขนผัก

ดูจากลักษณะแล้ว ไม่น่าจะใช่ขนผักอย่างเดียวซะแล้ว

ไว้ขนผัก เป็นเพลงที่ถูกแต่งและร้องขึ้นในกล่าวถึงนโยบายกู้เวินจำนวนมหาศาลเพื่อรถไฟความเร็วสูงของ นางสาวยิ่งยักษ์ กินชะมัด เมื่อมีข่าวออกมาถึงนโยบายนี้ โดยเนื้อเพลงมีลักษณะเสียดสี ยกยอปอปั้น เชิดชูสรรเสริญ ซึ่งมีการสันนิฐานว่าคนร้อง กับคนเต้นในคลิปน่าจะเป็นคนเดียวกัน ซึ่งเพลงออกมาเมื่อไม่นานมานี่้ จึงยังไม่ชัดเจนเรื่องความนิยม

เดี๊ยนว่านะเคอะ นอกจากจะขนผักแล้วเนี่ย จะขนเดี๊ยนไปด้วยก็ได้นะค้าาาาาาา
                 — คนคลิปในคลิปข้างบนนู้น

เนื้อเพลง[แก้ไข]

ไว้ขนผัก ค่ะ ไว้ขนผัก (ซ้ำ)
รถไฟใช้ความเลวสูง ใช้ความโง่สูง เอาไว้ขนผัก
มะเขือยาว ขนขึ้นรถ ไม่เหี่ยว ไม่คด ไม่หด ไม่หัก
ฟังแล้วอย่าเพิ่งหงุดหงิด นี่คือความคิด นายกยิ่งยักษ์
กู้เงินมา 2 ล้านล้าน เธอเอามาผลาญ เพื่องานขนผัก
ดีแต่กู้ แม่งดีแต่กู้ (ซ้ำ)
กู้หนี้ นี้เพื่อพี่ชาย ต้องฟังดูไบ สไกป์ให้กู้
ฉิบหายยังไง ชั่งมัน ไปโฟร์ซีซัน ฉันจะเอาอยู่
เพื่อไทยใช้กู้เพื่อพี่ หนี้ห้าสิบปี หนี้ใครไม่รู้
เสื้อแดงก็พูดไม่ออก นายกดกดอก แม่งดีแต่กู้
เริ่มไม่ไหว ค่ะ เริ่มไม่ไหว
จำนำข้าว คาโกดัง ใครเตือนไม่ฟัง ว่ายังไปไหว
โครงการรถยนต์คันแรก สัญญาณแปลก ๆ เริ่มส่งไม่ไหว
มีคนโง่เป็นนายก มันช่างตลก เสียนี่กระไร
สองล้านล้านเราเป็นหนี้ เธอกู้เพื่อพี่ แล้วหนี้เพื่อใคร
ไว้ขนผัก คะ ไว้ขนผัก
รถฟายใช้ความเลวสูง ใช้ความโง่สูง เอาไว้ขนผัก
สิบล้อ ปิ๊กอั๊พ อีแต๊ก ห้ามยุ่งขนแบก เดี๋ยวแหก เดี๋ยวหัก
ผักเน่า ผลเน่าไม่มี นับต่อแต่นี้ ป้าเช็งคิดหนัก
กู้เงินมาตั้งมากมาย เพื่อมาทำลาย ป้าเช็งน้ำหมัก

คำนิยม[แก้ไข]

โอ้! มายก้อด! เพิ่งจะรู้นะเนี่ยว่าเมืองไทย นอกจากจะใช้ความเร็วสูงแล้ว ยังใช้ความโง่สูงอีก("ความจริงมันก็นโยบายหลอกแดกนั่นแหละ ประเทศเจริญแล้วอย่างบ้านไอยังไม่เห็นมีเลย"เขาแอบกระซิบกับนักข่าว)
                 — ฝาหรั่ง กล่าวถึง เพลงข้างบน
เอาแล้วไงน้องเรา
                 — คนที่คุณก็รู้ว่าใคร กล่าวถึง เพลงข้างบน
ผมมองว่าการลงทุนพัฒนาประเทศก็ต้องสอดคล้องกันในองค์รวมด้วย ซึ่งจากข้อมูลนั้นพบว่า ด้านการคมนาคม ยังอยู่ในอันดับที่ 40 กว่าของโลก ขณะที่สาธารณสุขยังอยู่อันดับ 70 กว่า และด้านการศึกษาก็อยู่อันดับที่ 90 กว่า ส่วนที่นายีรัฐมนตร๊ก ระบุว่า มีระเบียบจัดซื้อจัดจ้างว่าด้วยการพัสดุ สำนักนายีรัฐมนตร๊ก ควบคุมอยู่นั้น ท่านระบุในกฎหมายฉบับนี้เลยได้หรือไม่ว่า การใช้จ่ายเงินในโครงการนี้ต้องทำตามระเบียบจัดซื้อจัดจ้างว่าด้วยการพัสดุเท่านั้น จะได้น่าเชื่อถือมากขึ้น เพราะผมว่านอกจากขนผักแล้ว เราควรจะขนพืชผักสวนครัวข้าวอ้อย และสินค้าเถื่อนและยาเสพติดส่งออกอื่นๆด้วย
                 — อภิเสียบ

เพิ่มเติม[แก้ไข]