2.4

ที่มาของคำว่า 2.4
เปิดโปง 2.4 ในเวปต่างๆ

ภาพรวม[แก้ไข]

2.4 เป็นคำเรียกกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆในหมู่คนใช้บอร์ดการเมืองต่างๆ เช่น ห้องราชดำเนินของพันทิป (จริงๆก็ที่เดียวนั่นแหละ พูดเหมือนมีหลายที่) ความหมายของ 2.4 คือ กลุ่มจัดตั้งในข้อ 2.4 ตามแผนยุทธศาสตร์ประชาสัมพันธ์เชิงลึกของ คม.ชวย. พูดง่ายๆ ก็คือ พวกรับจ้าง คม.ชวย. โพสตามเว็บบอร์ดต่างๆ เพื่อโจมตีกลุ่มอำนาจทุจจี้ และชักจูงให้ประชาชนเห็นด้วยกับ คม.ชวย. โดยรูปแบบการโพสจะมีหลายรูปแบบ เช่น การสแปม การฟลัดกระทู้ ฯลฯ

อนึ่ง ในสังคมราชดำเนินเกิดขบวนการขับไล่ฝ่ายตรงข้าม โดยยัดเยียดคำว่า 2.4 ซึ่งเป็นกระบวนการดังเช่นสมัยทำสงครามต่อต้านคอมมิวนิสต์ มีข่าวอยู่เนือง ๆ ว่า ผู้ตอบต่อต้านทุจศิลบางคนโดนยัดหนังสือโป๊ (อาจมีรูปโป๊ของคนหน้าเหมือนท่านผู้นั้น) หรือหนังสือที่ถูกแบน เช่น "เหมาเอ๋อกวยตุง ผู้นำ 2.4", "ท่านผู้นั้นไม่เคยยึดอมยิ้ม", "โฉมหน้าท่านผู้นั้นเทย", "กงกรรมกงเกวียนปิศาจแดง" ฯลฯ ทำให้ผู้นั้นโดนยิงเป้าในทันที (เจ็บมาก จนต้องร้องว่า "เจ็บโว้ย" ก่อนตาย)

ประเด็นที่ 2.4 ชอบใช้[แก้ไข]

ประเด็นต่าง ๆ ที่พวก 2.4 ชอบใช้ใน ห้องราชดำเนิน ที่ผ่านมา

  • ชอบเลียไข่ผู้ที่จ้างมันมา ได้แก่ กลุ่ม เอี้ย[ลิ้ม] เอี้ย[บัง] โดยกลุ่มนี้ทำงานรับค่าจ้างรายวัน/รายหัว
  • ปล่อยข่าวลือให้ร้ายกลุ่มอำนาจทุจจี้ต่าง ๆ นานา
  • ปล่อยข่าวลวงว่าจะเกิดเหตุรุนแรง ทเห่อจะใช้กำลัง เพื่อสกัดคนไม่ให้ไปชุมนุม
  • เล่นหิ้ง ทำนองว่า ถ้าไม่อยากให้หิ้งเหนื่อย ต้องไม่ต่อต้าน คม.ชวย.
  • แสร้งทำเป็นดี บอกไม่มีไม่มีใครใหม่ อยากจะพักหัวใจ ไม่อยากให้ใครมาพัวพัน โดยอ้างว่า เห็นแก่บ้านเมือง อยากให้สมานฉันท์ ขอให้รอเลือกตั้ง ฯลฯ
  • แกล้งโพสเยินยอ ชื่นชม เทิดทูนแม้วจนเกินงาม เหนือบุคคลอื่นๆ เพื่อให้คนอ่านหมั่นไส้ หรือวันหนึ่งมาโพสชม อีกวันมาโพสด่าแม้ว และแกล้งบอกว่าผิดหวัง หมดศรัทธาแม้ว
  • ส่วนใหญ่คน 2.4 ห้องราชดำเนิน จะเป็นพวกสิงห์คีย์บอร์ด ทำเก่งเมื่ออยู่หลังแป้นพิมพ์ แต่หากจะไห้ออกมาแสดงจุดยืนทางสังคมนั้น พวกเค้าก็จะอ้างถึงความสงบสุขหรือหาความชอบธรรมมาอ้าง ซึ่งแน่นอน มันเป็นสิ่งที่เด็กหลังห้องหรือพวกที่มีปมด้อยในวัยเด็กทำกัน เพราะกลุ่มคนพวกนี้จะไม่ค่อยถูกชวนไปเที่ยว โดนล้อว่ายังไม่ขึ้นครู และด้วยหน้าตาที่ไม่สามารถเข้าวัดได้ จึงต้องสิงสถิตย์อยู่ตามเว็บบอร์ด และพยายามสร้างอิทธิพลในโลกอินเตอร์เน็ต เพราะโลกแห่งความจริง เค้าไม่สามารถเผชิญได้นั่นเอง
  • อ้างข่าวจากแหล่งข่าวหรือสื่อที่เป็นฝ่ายเดียวกับ คม.ชวย. โดยบิดเบือนความเป็นจริง และทำงานประสานกันอย่างเป็นทีม เช่น นายใกล้สัส ไปยั่วยุม็อบ ทีวี หนังสือพิมพ์ วิทยุ ออกข่าว ทีม 2.4 โพสตามเวปบอร์ด ช่วยกันชงช่วยกันโพสตอบ ประนามว่าม็อบแมร่งป่าเถื่อน
  • กลุ่ม 2.4 ถูกจับได้หลายครั้ง ก็จะเกิดชื่อใหม่ๆ และหลายคนเข้ามาอีก และจะมาพร้อม ๆ กัน เมื่อต้องเป็น(เกย์)ฝ่ายรุกในเหตุการณ์ที่กำลังเป็นจุดหัวเลี้ยวหัวต่อต่างๆ
  • 2.4 คนหนึ่งๆ จะโพสหลายกระทู้ ติดต่อกัน บางคนเกรียนจัด โพสได้ทั้งวัน
  • 2.4 ส่วนใหญ่จะเป็นอมยิ้มที่มีเลขสมาชิกใหม่ล่าสุด และได้รับการอนุมัติการเป็นสมาชิกได้เร็วมาก
  • 2.4 บางคนมีหน้าที่หลายอย่างทั้ง นั่งเผ้าหน้าจอ บางกลุ่มต้องไปออกไปประท้วงกลางแดดตามนายสั่ง เช่นกลุ่มที่ออกไปประท้วงหน้าสถานฑูตสิงคโปโตก แต่พอนายเซ็นสัญญาให้สิงคโปโตกเช่ากองทัพต่อ พวกประท้วงนี้ก็หายไป หลายคนซึ่งมีสมองพบว่าคนเหล่านี้จะหน้าตาซ้ำ ๆ และใช้ชุดเดิม ๆ มักมาตอนกลางวันแดดเปรี้ยง ๆ และผู้ควบคุมขบวนบางคนมีระเบิด C4 อยู่ในครอบครอง ซึ่งเป็นวัตถุปกติที่ประชาชนมีได้ (อ้างอิงจากนายตำกวดใหญ่ท่านหนึ่ง)
  • น่าแปลกว่าในวันที่ 32 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันที่ศาลพระภูมิ ส่งสายฟ้าลงโทษ ปราชัย ผู้ให้ทุนสนับสนุน [ลิ้ม] และ เชี่ยวชาญชั่ว ไร้ญาติขาดมิตร หัวหน้าขบวนการ 2.4 โทษฐานปั่นหุ้น เหล่าผู้ที่ด่าแม้วตามบอร์ดสาธารณะต่าง ๆ เช่น pantip sanook mthai prachathai รวมไปถึงบอร์ดใหญ่ ๆ ทั้งหลาย หายตัวไปอย่างลึกลับ

ภาพประกอบต่างๆ[แก้ไข]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้ไข]

รับข้อมูลจาก "https://th.uncyclopedia.info/index.php?title=2.4&oldid=190763"