Circus (Band)

ประวัติ(ย่อๆ)[แก้ไข]

วง Circus (อ่านว่า เซอ - คัส ,บางคนเรียกเซอร์กิจ ไม่เข้าใจว่าอ่านยังไง) เป็นวงที่เปิดตัวจากการประกวดวงดนตรีชิงแชมป์ปากกาชุด ณ โรงเรียนแห่งหนึ่ง โดยเดิมนั้นใช้ชื่อว่า "วงคำเหลา" แต่ด้วยการที่เป็นการตั้งชื่อวงดนตรีที่อัปปรีย์และสิ้นคิดมากจึงได้เปลี่ยนในภายหลัง วง Circus เป็นวงดนตรีแนวนูเมทัล ที่เล่นได้ตั้งแต่เพลงร๊อคเบาๆ ยันเมทัลหนักๆ ก่อตั้งเมื่อประมาณวันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2554 โดยแรงบันดาลใจจากการตั้งชื่อวงว่า Circus นั้น มาจากชื่อ Concept ของคณะสีเขียวของทางโรงเรียน ที่นำรูปละครสัตว์ขึ้นมาตั้งเป็น Theme หลัก (จิ๊กเขามานั่นเอง)

วง Circus (ปัจจุบัน)

สมาชิก[แก้ไข]

มาร์ค (ร้องนำ ,กีต้าร์) - ผู้มีสายตาแมวมองดั่งเอ ศุภเชย เพื่อนร่วมวงส่วนใหญ่ถูกเขาดึงตัวมาทั้งสิ้น และเป็นเจ้าพ่อแห่งการจองห้องซ้อม จองก่อน มาทีหลัง หุ่นเหมือนแป๊ะยิ้ม เสียงของเขานุ่มนวญดั่งปุยนุ่น ร้องเพลงได้ไพเราะเพราะพริ้งมาก บ้างก็ว่ากันว่าเสียงเหมือนพี่แหนบ เรโทรเสปียด

เป้ (กีต้าร์) - ตรงต่อเวลาที่สุด ตัวบ่นประจำวง ฝีมือการลีดกีต้าร์ไม่เป็นสองรองใคร ด้วยประสบการณ์อันช่ำชอง เพราะเดิมเคยเล่นเบสให้วงเพื่อนต่างห้อง และถูกดึงตัวมาร่วมวงนี้ในตำแหน่งกีต้าร์ (อะไรของมันฟะ)

กาย (กลอง) - ถูกยัดเยียดให้เข้าร่วมวงด้วยตำแหน่งเบส แต่ด้วยพื้นเพนั้นมีสกิลการเล่นกลองดั่งไมค์ พอร์ทแหนม จึงเปลี่ยนมาเล่นกลองให้วง เป็นเจ้าพ่อมุกฝืดแห่งห้องซ้อม และเป็นผู้คิดลูกเล่นและไอเท็มฮาๆบนเวทีให้แก่วง

ยีน (กีต้าร์) - เจ้าพ่อแห่งการตีคอร์ด ด้วยการตีคอร์ดอันทรงพลังของเขา จึงทำให้มาร์คสนใจ และชวนเข้าร่วมวง

อั้ม (เบส) - เจ้าพ่อแห่งการตื่นสาย มาสายเป็นประจำ ด้วยร่างกายกำยำ และมีกล้ามเนื้อดั่งเฮอร์คิวลิส บวกกับสกิลการใช้นิ้วอันช่ำชอง เขาจึงเหมาะสมกับการแบกเบส และเล่นเบสได้อย่างมืออาชีพ

วง Circus (ปัจจุบัน) ขณะกำลังนั่งขุดดินหาแย้กิน

สมาชิกในตำนาน ,สมาชิกในอดีต[แก้ไข]

แบงค์ (ร้องนำ) - เป็นผู้คิดค้นชื่อวงคำเหลา และด้วยเสียงสูงอันทรงพลังของเขา สามารถทลายหลังคา และไล่กรรมการรวมไปถึงผู้ชมได้ในพริบตา

ก๊อต (กีต้าร์) - มือกีต้าร์ในตำนาน การโซโล่ของเขาไม่มีใครเทียบได้ เป็นคนที่โซโล่เพลงวัดเจย ของซิลลี่ฟูมม์ได้อย่างละเอียดยิบ และเนื่องจากการที่เขามิได้สืบทอดวิชาให้รุ่นน้องอีกเลย จึงทำให้เขาเป็นรุ่นสุดท้าย ที่ปิดตำนานเพลงวัดเจย แห่งโรงเรียนนี้ ปัจจุบัน เขาจำต้องทิ้งปิ๊กและกีต้าร์ไว้เบื้องหลัง เพื่อหันมาเลี้ยงลูกที่บ้าน เนื่องจากภรรยาบังคับ จนทำให้เขาได้รับฉายาว่า "ก๊อต กีต้าร์พ่อลูกอ่อน"

วุฒิ (กลอง) - มือกลองในตำนาน การเหยียบกระเดื่องของเขาแข็งแกร่งดั่งภูผา จังหวะอันแน่นปั๊กเฉียบคม และด้วยหน้าตาไม่รับแขก จึงทำให้เขาได้รับฉายาว่า "วุฒิ มือกลองชายแดน"

ดิว (เบส ,กลอง) - ในอดีตเคยเข้าร่วมวงในตำแหน่งกลอง ต่อมาภายหลังหันมาเอาดีทางด้านเบส ด้วยความขลังของวิชาดนตรีไทยของเขา จึงทำให้สามารถเล่นสากลได้อย่างช่ำชอง

นัท (เบส) - รุ่นน้องที่ถูกยืมตัวเข้ามาให้เล่นเบส แต่ด้วยปัญหาทางบ้าน และการเรียน จึงทำให้อยู่ร่วมเล่นได้ไม่นาน

"รางวัลที่ผมได้รับนี้ ผมจะเก็บไปเป็นทุนเพื่อนำไปซื้อโจ๊กให้ป้า"
                                                                     - แบงค์
"ผมอยากจะกลับมาเล่นอีกครั้ง แต่ติดที่เมียผมไม่ให้เล่น เพราะเมียผมเคยขู่ผมว่าจะทิ้งกีต้าร์ทั้งหมด ถ้าผมกลับมาเล่น"
                                                                     - ก๊อต

(จากซ้าย) วุฒิ ,แบงค์ และก๊อต สมาชิกในตำนานจากยุคแรกเริ่ม

ผังตำแหน่งสมาชิกวง[แก้ไข]

Circusband.jpg

เพลงที่เคยเล่น หรือ Cover[แก้ไข]

ติดเปียก - อีโบหลา
เอามันให้ตาย - อีโบหลา
ไฟร้อน - สแคลช
ขอว์ - โลโมเสนียด
คนบนฝ้า - พาราโดก
นักมายากอย - พาราโดก
เจ็บแปลบที่งดงาม - เรโทรสเปียด
แค่นิย่า - เรโทรสเปียด
และอื่นๆ

ซิงเกิ้ล[แก้ไข]

รักเธอ...(จนไม่อาจจะรักใคร) - New Single Soon 2014

หน้าปก Preview (ไม่เป็นทางการ) อัลบั้มแรก