Siamhiphop

Siamhh.jpg

Siamhiphop; หรือ Siam hip-hop สยามฮิพฮอพเป็นเวปไซท์อันดับต้นๆ ปัจจุบันปีนอันดับห่วยสัดๆ กลายเป็นเว๊ปไซแซวสาวและหาคู่และพวกไก่อ่อนอกหัก สยามฮิพฮอพเป็นเว๊ปเกี่ยวกับฮิพฮอพในเมืองไทยและต่างประเทศเว๊ปไซท์ได้ก่อตั้งมาเมื่อราวๆสี่ปีก่อน โดยนายบอล หรือพี่บอล AKA Ballistic โดยได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในระยะหนึ่ง เป็นหนึ่งเว๊ปไซท์และแหล่งข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับฮิพฮอพในเมืองไทย ซึ่งปัจจุบันโคตรจะห่วยและไร้สาระเอามากๆ

Siamhiphop ปัจจุบันมี member สมาชิกมากกว่าสามพันคน (เป็นควายกันเกือบทั้งหมด) โดยประจำแล้วมีแค่ประมาณร้อยกว่าคน นั่นคือควายอัพเกรดสมองฝูงย่อย ที่เหลือมีแต่เกรียนหาความมีสาระแทบจะไม่ได้ วันๆจ้องแต่อยากจะดังกัน ตอนนี้กลายเป็นเว๊ปเช๊คออพชั่นกับโชว์ความ REAL ไปเรียบร้อยแล้ว และยังมีคนบางคนลุกขึ้นมาโชว์พาวเรียกร้องหา respect เพราะความอยากดังนั่นเอง ความสามารถพิเศษคือปกป้อง Thaitanium จากการโดนโจมตีจากคนอื่นๆ

ยุคยิ่งใหญ่ของ Siamhiphop 2004-2005[แก้ไข]

มีสมาชิกมากมายอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขและเป็นมิตร กระทู้ยอดฮิตที่ตั้งใน forum คือ text battle MC มีทั้งคนดีและมีป่วนบอร์ดบ้างนิดหน่อย

เป็นจุดเริ่มต้นการก่อตัวครั้งยิ่งใหญ่ของเหล่า Raper และนักร้อง R&B ที่โชว์ความสามารถของตัวเองแล้วมีสุดยอดตำนานที่หายไปเกือบสองปี นั่นคือ "ไอ้เจ้น" "ไอ้เหี้ยเจ้น" หรือเจ้นฮิพฮอพ ตัวขโมยเพลงชาวบ้านมาร้องและอ้างว่าเป็นเพลงของตัวเอง Siamhiphop ยุค ดำ-ส้ม ถือเป็นยุคที่สนุกมาก ที่สมาชิกเก่าต่างรักและหวังที่จะรักษาเว๊ปนี้ไปให้นานๆ แต่แล้วพวกเค้าก็ไม่อยู่เพื่อที่จะรักษามันไว้ได้อีกต่อไป ตอนนี้ควายคริปบลัดเข้ามารับหน้าที่แทน

สยามฮิพฮอพยุค ดำ-ส้ม ได้ปิดตัวไป เหลือไว้เพียงแค่ชื่อ "Siamhiphop ส้ม-ดำ" ที่จารึกไว้เป็นตำนานกล่าวขานจนถึงปัจจุบัน แต่ก็ได้มีสยามฮิพฮอพใหม่โผล่ขึ้นมาอีกสองเวอร์ชัน เวอร์ชัน ส้ม-ดำ เวอร์ชันก่อนหน้านี้ แล้วก็เวอร์ชันปัจจุบัน เนื่องจากเว๊ปล่มค่อนข้างบ่อย เลยต้องทำให้ย้ายโดเมนใหม่นั่นเอง (ความสามารถในการค้นหาโดเมนห่วยเป็นเลิศ)

ยุค Gangster Hip-hop ปลาย 2006-resent[แก้ไข]

สมาชิกน้อยใหญ่จากมุมต่างๆของประเทศเทย ร่วมด้วยชาวเกรียนมากมายและชาวแก๊งค์ ต่างมารวมตัวกันโดยมิได้นัดหมายเรียกตัวเองว่าแก๊งค์สเตอร์ หรือแก๊งสต้า (แสลง) มีทั้งคริป crip และบลัด blood จะเห็นตามอเวเตอร์ของเมมเบอร์แต่ละคนเป็นผ้าเช็ดหน้า (rag) สีน้ำเงินและสีแดงต่างๆเต็มไปหมดทั้งเว๊ป และมีครูว์ (crew) ต่างๆผุดขึ้นเป็นจำนวนมาก แต่ล่ะท่านชื่อไม่เหมือนแก๊งค์เลย อย่างกะตั้งชื่อเล่นเกมยังไงอย่างงั้น ระหว่างปี 2006 นี่เอง ชาวสยามฮิพฮอพ ต่างพากันโชว์เกรียน โดยเรียกตัวเองว่า "REAL" กันมากหน้าหลายตา

กระนั้นเองในระหว่างปีนี้เด็กใหม่ที่เพิ่งเกิด ต่างรวมตัวกันโชว์ความเกรียนโชว์พาวกันอย่างคับคั่ง เพราะต่างคนต่างอยากพากันดังโดยไม่มองดูความสามารถตัวเองเลย พักหลังๆเริ่มหายตัวออกไปกันค่อนข้างมาก เพราะพวกเขาได้ค้นพบตัวเองแล้วว่า สิ่งที่เค้าชอบไม่ใช่ฮิพฮอพ สรุปแล้วก็คือคำว่า "wannabe" ที่พวกเขาเคยใช้เรียกคนอื่นนั่นเอง

แนวเพลง[แก้ไข]

แนวเพลงในเว๊ปสยามฮิพฮอพค่อนข้างที่จะแตกออกไปหลายรูปแบบ ส่วนมากจะห่วย แล้วห่วยแบบพิเศษ

สไตล์การร้องของนักร้องหญิง ส่วนใหญ่จะออกไปทางแนวดุดันถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ค่อนข้างดีบางคนจะเป็นแนว R&B ซึ้งมีจำนวนไม่มากนักที่ร้องออกมาได้เพราะกินใจคนฟังชิบหาย บางคน raper ออกไปแนวประสาทหลอน แอ๊บเสียงน่ารักน่าชัง ให้พวกผู้ชายในเว๊ปบอร์ดชม และหว่านเสน่ห์ไปทั่ว พวกนี้ค่อนข้างที่จะโรคจิตหน่อยๆ

สไตล์การร้องของนักร้องชาย มีแบบดีๆให้เห็นแค่ไม่กี่คน ส่วนใหญ่จะแรพห่วยสัด ส่วน R&B ไม่มีร้องเลย แต่ในปัจจุบัน rapper ที่เจ๋งๆหายออกไปหมดแล้ว คาดว่าจะไปสานต่องานตัวเองหรือไปหาอะไรที่ดีกว่า แนวเพลงนักร้องชายแทบจะไม่มีความแตกต่างกันเลยแต่ละคน แนวเพลงร้องเป็นไทยคำอังกฤษคำ ตามอิธิพลของ Thaitanium โดยคิดว่าตัวเองดู "cool" นั่นเอง ความห่วยของนักร้องชายหลายๆคนไม่ได้หยุดความห่วยไว้แค่นั้น พวกเค้านิยมทำเสียงแรพหล่อๆ 100 ล่ะ 80 ทำเสียงหล่อทั้งนั้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า rapper ชายจะห่วยไปซะทุกคน

จุดเปลี่ยนแปลง[แก้ไข]

ในปัจจุบันนี้เอง เพลงที่เหล่า rapper ทั้งหลายพยามทำกันนั่นคือหาคน diss เพื่อจะยืดชื่อเสียงตัวเองให้ดังก้องเว๊ป แล้วให้คนอื่นๆยกยอเชิดชูตัวเอง เหตุพลในการ diss เกิดจากเรื่องราวสุดแสนจะปัญญาอ่อนของแรพเปอร์แต่ล่ะคนจัดเป็นเรื่องราวต่างๆได้ดังนี้;

1. หมันไส้; พวกนี้มันขาดความอบอุ่น 2. โดนกัด; เนื่องจากว่าเว๊ปสยามฮิพฮอพมีการกัดกันในกระทู้เป็นประจำ 3. หาเรื่องไป diss เขาเพราะความกร่าง; คิดว่าพวกมันเป็น rapper ดังแถวอเมริกา 4. คิดว่าตัวเองเจ๋ง; ไรม์พวกมันร้องไทยคำอังกฤษคำ พูดอังกฤษเป็นกันอยู่สามคำ "fuck" "motherfucker" และ "shit" 5. ปีนเกลียว; สมควรล่ะ ผู้ใหญ่ในเว๊ปแม่งปัญญาอ่อนกันทุกคน แล้วจะเหลือความนับถือไว้ทำไม

และอีกหลายๆประการ อาจเกิดจากการสนับสนุนจากคนรอบกายและด้วยความอยากดังของตัว rapper นั้นๆเอง (พวกนี้ความพยามของพวกมันเยอะมาก)

สถานการณ์ในปัจจุบัน[แก้ไข]

สถานการณ์ในปัจจุบันย่ำแย่เอามากๆ เพราะความห่วยของผู้ดูแลเว๊ปไซท์ แต่ถึงอย่างไรก็ตามเว๊ปไซท์ก็ยังคงอยู่ member ส่วนมากในเว๊ปไซท์จะเชื่อมโยงกันซะเป็นส่วนใหญ่ Siamhiphop มีการจัดตั้งสถานี้วิทยุออนไลน์อยู่เป็นประจำหรือเรียกกันว่า Siamhiphop Radio กระทู้ต่างๆในเว๊ปหาความมีสาระแทบจะไม่ได้ ส่วนนึงจะเป็นเรื่องของความรัก รองมาเป็นกระทู้ชาวแก๊งค์ซึ่งปัจจุบันลดลงไปมากอยู่ในระดับที่เรียกว่าน่าพอใจ แต่การกัดกันยังคงมีให้เห็นเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นการแขวะหรือการตามหาเรื่องชาวบ้าน

Siamhiphop Radio[แก้ไข]

ทางเว๊ปไซท์สยามฮิพฮอพได้จัดตั้ง radio online ที่เรียกกันว่า Siamhiphop Radio ขึ้นมา โดยมีผู้ร่วมงาน 2-5 คน หัวเรี่ยวหัวแรงนำโดย Jzaa โดยเพลงในรายการทั้งหมดจะมีทั้ง Rap และ R&B ของนักร้องในเว๊ป นักร้องใต้ดินที่กำลังโปรโมท รวมไปถึง MP3 ที่ไม่ถูกต้องตามลิขสิทธิ

การป่วนเว๊ปไซท์[แก้ไข]

การป่วนเว๊ปไซท์สยามฮิพฮอพมีมานานมากแล้ว โดยตัวหลังสำคัญจะมี kiko ซึ้งเข้ามาป่วนด้วยเหตุผลประการได้ไม่มีใครทราบได้ โดยเว๊ปโดนทำการป่วนมาแล้วหลายปีโดยที่เว๊ปสยามฮิพฮอพทำอะไรไม่ได้เลย แต่นั่นก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับเว๊ปสยามฮิพ ปัจจุบันการป่วนเว๊ปไซท์โดย kiko และสาวกลดน้อยลงไปมากแล้ว

อื่นๆ[แก้ไข]

ผู้ดูแลเว๊ปไซท์ปัจจุบัน ขโง (บักโขง) TP Jzaa (เจเซี้ยน) TORRED (เกย์ประจำเว๊ปบอร์)

SIAMHIPHOP