Webmaster of สังคมคุณภาพ

Webmaster of สังคมคุณภาพ คือชื่อที่นิยมเรียกกัน เป็นผู้นำเผด็จเกรียนทะเห่อและนักลงแบนของพันทิพ

ชื่อที่เกี่ยวข้อง[แก้ไข]

  • Webmaster of สังคมคุณตะพาบ
  • The God Father
  • มือที่มองไม่เห็น
  • บิดาแห่งสองมาตรฐาน
  • The One
  • ไอ้เชี่ย <-อันนี้ไม่เกี่ยว แค่อยากด่าเฉยๆ

ข้อมูลจำเพาะ[แก้ไข]

  • ใช้ชื่อ PANTIP.COM
  • ผู้ก่อนโยบายแบ่งพรรคแบ่งพวก เพราะเขาติดกีฬาสีมากเกินขนาดตามฉลากยา
  • ตัวต้นเหตุของปรากฎการณ์มาเฟียพันทิป ตามนโยบายแบ่งพรรคแบ่งพวก
  • เปรียบกับยิงปืนก่อนถาม เช่นกับลบแบนชาวบ้านแล้วชี้แจง
  • บางครั้งชี้แจงแล้วแบน/ยึดอมยิ้ม แบนเสร็จก็บอกคนนั้นว่า กรุณาติดต่อเบอร์โทรเพื่อร้องทุกข์ (แล้วตูจะโทรยังไง ถ้าเว็บมาสเตอร์ยึดอมยิ้มไปแล้ว)
  • ผู้สร้างไวรัสที่เรียกว่า ไวรัสโรคฟ้องหมิ่นประมาท และ ตามน้ำ
  • บ้าอำนาจ
  • ขี้แถ-ลง
  • อ้างประชาธิปไตย แต่จริงๆแล้ว เป็นอัตตาธิปไตยดราม่าธิปไตย
  • เพศไหนไม่สำคัญเท่าเป็ด
  • เกลียดเป็ดยิ่งกว่าขี้
  • เป็นศัตรูของลัทธิปิงปิง (มีคนพบว่า ปิงปิงกำลังประกาศเป็นศัตรูกัน)
  • แต่ดันเป็นมิตรกับอีป้า dfh (เพราะ dfh ไม่เคยเถียงมันเลยสักนิด)
  • แต่ต่อมา ลัทธิปิงปิงกลับเข้าข้าง Webmaster of สังคมคุณภาพ แล้วสาปแช่งด่ากราดชาวพันทิพแบบเหมารวม (ไอ้นี่เลียไข่นี้หว่า ไม่ใช่เลียไข่บร๊ะเจ้าเงา(แต่จริงๆแล้วเลียหิ เพราะบร๊ะเจ้าเงาไม่มีดุ้น))
  • เป็นผู้คุ้มครอง V ตัวอักษรที่ใหญ่ที่สุดในพันทิพ

หนทางสู่ความอยาก"ดัง"[แก้ไข]

การ์ตูน 4 ช่องจบ

กาลครั้นหนึ่ง นานมาแล้ว

พันทิพเคยเป็นเว็บยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งประเทศเทย (แต่เว็บนี้ไม่เคยได้รับการปรับปรุงให้ร่วมสมัย ผิดกับประมูลที่เพิ่งจะพัฒนาเป็นขั้นเป็นตอน ด้วยเหตุนี้ เซิฟเวอร์พันทิพจึงล่มบ่อย) จุดเริ่มต้นที่บอร์ดรชด. รวมกลุ่มคนบ้าการเมียไปมวยโลก ซึ่งมีการแบ่งพรรคแบ่งพวกเป็นหลายฝ่ายเอาแน่เอานอนไม่ได้ ชาวพันทิพที่ถูกยึดอมยิ้มในช่วงนั้นจึงเรียกปรากฎการณ์นี้ว่า ปรากฎการณ์มาเฟียพันทิป แต่ยังไม่มีใครรู้ถึงต้นต่อของปัญหาสักราย แล้วก็เงียบไปโดยปรากฎการณ์มาเฟียพันทิพยังคงเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมต่อไป แต่นั้นก็นำมาซึ่งความรุ่งโรจน์ทางอารยธรรมของสาธารณรัฐดราม่าเนี่ยน และตามด้วยลัทธิปิงปิงที่ถูกกำเนิดจากผลพ่วงของปรากฎการณ์มาเฟียพันทิพ รวมถึงตัวค้ำจุนสังคัง (ซึ่งภายหลังมีหลายคนเชื่อว่า dfh กำลังเลียไข่เว็บมาสเตอร์อย่างลับ)

ต่อมา เกิดเป็นข่าวที่ห้องตูดครัว โดยมีผู้เลียไข่สมคบคิดกับเว็บมาสเตอร์ อมชื่อยิ้ม D เชี่ยวชาญวิจารณ์ร้านอาหาร ในขณะอาบัง แขกในตำนานก็สอนเรื่องการปรุงอาหารที่มีชื่อ มีอยู่ครั้งหนึ่ง อมยิ้ม D ถูกผีเข้าสิงหรือเปล่าก็บ่ฮู้ ลุกขึ้นประกาศศึกฟ้องหมิ่นประมาทต่ออาบัง เพราะอาบังได้วาดการ์ตูนล้อเลียนสไตล์เดียวกับมังงะล้อการเมียทั่วไป โดยมีภาพหนึ่งล้ออมยิ้ม D ชักชวนคนแนวร่วมไปกินอาหาร จากนั้น กระทู้ของอาบังเกือบทั้งหมดถูกลบทิ้งโดยไร้สาเหตุ แต่กระทู้ของอมยิ้ม D กลับไม่โดนลบสักกระทู้ ช่วงนั้นชาวพันทิพเชียร์สุดขาดใจและอยากเห็นอาบังใส่กุญแจมือในคุก สงครามในชั้นศาลระหว่างอาบังพร้อมทนายความสุดเทพกับโจทก์อมยิ้ม D ที่มีเว็บมาสเตอร์แห่งพันทิพเป็นพยาน กินเวลาประมาณ 1 ศตวรรษแสง จุดพลิกผันเกิดขึ้นกับเว็บมาสเตอร์ออกมาคำให้การแก่ท่านผู้พิพากษา โดยอาบังสรุปว่า....

Cita3.pngก็ให้การเข้าทางฝ่ายเขาน่ะครับ เบิกความชั้นไต่สวนนี่ บอกเฉยเลยว่า ลบกระทู้ผมเพราะมีข้อความหมิ่นประมาท พอชั้นสืบ กลับพริ้วว่าลบกระทู้เพราะเรื่องคำหยาบ แล้วพอทนายซักค้านก็บอกว่า ลบเพราะคำหยาบก่อนแล้วค่อยนึกออกว่าหมิ่นทีหลังCita4.png
                 — อาบังเล่าถึงเว็บมาสเตอร์กำลังโจมตีขั้นเทพ

ฉิบหายสิ อาบังชนะในชั้นศาลเรียบร้อย ทุกคนฮาแตกเป็นเรียงแถว ทนายความสุดเทพของอาบังเขียนจดหมายปล่อยสกิลเทพเหนือเทพ เพราะเว็บมาสเตอร์ดันหน้าแตกทำลายหลักฐานสำคัญมากแล้วไปฟ้อง จนฝ่ายอมยิ้ม D จึงถอยทัพและขอแก้ตัวโดยยื่นอุทธรณ์หลังจากแพ้ สำหรับอาบัง เขาก็รู้สาแก่ใจว่าต่อไปอยู่ห้องก้นครัวไม่ได้แล้ว ตราบใดคดียังไม่จบง่ายๆ อาบังจึงตั้งกระทู้กล่าวอำลาด้วยเนื้อแกงป่าแลน ที่น่าตกใจเห็นจะเป็นการคำชมของชาวพันทิพจำนวนมาก จากเมื่อก่อนมีแต่รุมด่า ถึงยังงั้นก็ตาม เว็บมาสเตอร์ไปกินสำแดงอะไรมาจนเกรียนแตก ไปลบกระทู้ดังกล่าวและยึดอมยิ้มอาบังเป็นถาวร โดยไม่มีใครทำผิดกฎตามพรบ.ประจำพันทิพสักข้อ การกระทำของเว็บมาสเตอร์นำมาซึ่งยุคมืดที่แท้จริง ชาวพันทิพที่เห็นเหตุการณ์นับไม่ถ้วนแสดงเรียกร้องความเป็นธรรมจากเว็บมาสเตอร์ จนกลายเป็นสงครามกลางประเทศที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์ เรียกว่า Pantip Genocide War หรือเหตุการณ์ 2011 ล้างพันธุ์อมยิ้ม และกลุ่มดรามาเนี่ยน ได้ประกาศถือว่า วันที่ 25 มีนาคม เป็นวันพี่พันเสียหมา เพื่อระลึกถึงเหตุการณ์ฆ่าล้างบางอมยิ้มที่มีจำนวนผู้เสียอมยิ้มมากที่สุดในประวัติศาสตร์โลกไซเบอร์

การ์ตูน 4 ช่องจบ[แก้ไข]

เกร็ดเล็กน้อย[แก้ไข]

สิทธิมนุษยชนแห่งพันทิพโดย Webmaster of สังคมคุณภาพ
  • ระบอบการปกครองของพันทิพอันแท้จริงคือ อัตตาธิปไตย แต่หลอกชาวพันทิพเป็นประชาธิปไตย
  • มีอมยิ้มเสียชีวิตถึงหลักพัน (สงครามยังไม่จบ)
  • ลัทธิปิงปิงประกาศพันทิพเป็นศัตรูเป็นทางการ เพราะพันทิพทุนนิยม (พูดแต่ทุนนิยม พูดเรื่องอื่นไม่เป็นรึไง -*-)
  • ถึงลัทธิปิงปิงต่อต้าน แต่อีป้า dfh ไม่โจมตีเว็บมาสเตอร์ตามฉายาสังคมค้ำจุนเลย(มีข่าวในเชิงลับว่าคุณเธอถวายจิ๋มแก่เขาไปแล้วด้วย)

เรื่องที่เกี่ยวข้อง[แก้ไข]

ท่าไม้ตายที่เคยใช้[แก้ไข]

  • ปีศาจลักซ่อน ขโมยอมยิ้มโดยไม่ต้องชี้แจง
  • สามไฟแดง ท่าไม้ตายที่เป็นปัญหาเนื่องจากเวลามีคนไม่ชอบหน้ากันก็ระดมพลมากดครบสามเมื่อไหร่ ความเห็นจะหายไป อนึ่งไม้ตายนี้ต้องพึ่งพรรคพวกด้วยจึงไม่อาจเรียกได้ว่าเป็นไม้ตายของ WM คนเดียว
  • แทรปคำต้องห้าม คว่ำไพ่กับดักพร้อมทั้งจำคีย์เวริื์์ดไว้ ถ้าหากอมยิ้มรายใดพิมพ์คำต้องห้าม (เป็ด เป็นต้น) หรือจะโพสต์รูป ใช้ภาษาอื่นถ้ามีคำว่าเป็ดก็ถือว่าแบนได้
  • โทรมาสิจ๊ะ เป็นคอมโบต่อจากปีศาจลักซ่อน หลังจากเอาอมยิ้มมาเก็บไว้ก็มาบอกว่าใครอยากได้คืนกรุณาโทรมาสิจ๊ะ ข้อมูลจากผู้เสียหายระบุว่า สงสัยมันจะโทรไปพร้อมกับสำเร็จความใคร่ไปในตัวจึงต้องใช้วิธีให้คนแปลกหน้าโทรไปคุยด้วยบ่อยๆ หรือไม่งั้นก็คงจะได้เงินจากการรับโทรศัพท์ ทั้งๆที่อัตราการที่จะมีคนโทรไปแล้วได้รับคำตอบที่พอใจจะต่ำมาก แต่มันก็ยังใช้วิธีนี้
  • พันธิปบัสเตอร์คอล ไม้ตายล่าสุดที่ใครมีความเห็นต่างจะโดนทำลายอมยิ้มได้อย่างง่ายดาย น่าสงสัยว่าผู้มีสิทธิ์เรียกบัสเตอร์คอลต้องมียศมากกว่าพลเอกแต่เป็นที่ข้องใจว่า วี dfh และ เป็ด อาจจะมีสิทธิ์ยืมแมลงสื่อสารเพื่อเรียกมาทำลายหลักฐานได้บางครั้ง เนื่องจากเลียเก่ง

บทความภายนอกที่เกี่ยวข้อง[แก้ไข]