กรูปีโป้

กรูปีโป้ เป็นพลังชนิดหนึ่งที่ไม่สามารถมองเห็นได้ แต่สัมผัสได้ มีที่มาจากพลังลึกลับ ของท่านผู้นั้น พลังชนิดนี้ร้ายกาจเท่ายานพาหนะของท่านศาสดาหมูแฮมตอนพุ่งชนเหล่าคนไร้การศึกษาเลยทีเดียว ผู้ที่ใช้มันคนแรกคือโฮลึงค์

ประวัติศาสตร์[แก้ไข]

กรูปีโป้ ไม่ปรากฏหลักฐานทางประวัติสาสตร์แน่ชัด นักโบราณคดีเชื่อว่า พลังนี้น่าจะกลายพันธุ์มาจากพลังลึกลับ เป็นแน่ อีกทั้งยังพบจารึกสำคัญ เขียนด้วยอักษรเมวนาครวย แต่นักโบราณคดีไม่น้อย ที่อ่านมันไม่ออก ทำให้ไม่สามารถสืบต้นตอที่แท้จริงได้ ว่ามันเกิดขึ้นมาอย่างไร ต้องทำการปลดผนึกพลังบางอย่างออกจากกันก่อน เช่น พลังแห่งปีโป้แมน ต้องมีกางเกงในผู้หญิงสวมหน้าด้วย

ปัจจุบัน[แก้ไข]

ปัจจุบันนิยมใช้กันอย่างแพร่หลายรวมทั้งธรรมเกรียนสถาน ท่านศาสดาเซฟเวจยกย่องให้พลังดังกล่าวเป็นพลังวิเศษรองจาก พลังลึกลับอีกด้วย

บทความที่อาจเกี่ยวข้อง[แก้ไข]