กองทัพเทย

กองทัพเทย
Toeiarmy.JPG

ตราประจำกองทัพเทย
ปฏิบัติการ เมื่อทุจศิลโดนรัฐประจาน - ชาติหน้า
ประเทศ ประเทศเทย
หน่วยขึ้นตรง กองทัพเทยเพื่อชาติ (ท.พช.)
กองทัพแดง (ท.ด. หรือ นปก.)
กองทัพเหลือง (ท.ล. หรือ พธม.)
กองพลนักศึกษาวิชารถถัง
ที่ตั้งหน่วย ถนนแจ้งมรณะ (บก.ท.พช.)
ท่าพระอาทิตย์ (บก.พธม., เดิมอยู่ทำเนียบรัฐบวม)
พนมมือ(บก.นปก.แห่งล่าสุด)
สีประจำหน่วย เขียว (ท.พช.)
แดง (นปก.)
เหลือง (พธม.)
คำขวัญ (ก่อนสมัยบิ๊กตู่):ยามศึกเราช่วยกันรบ ยามสงบเรารบกันเอง
(In war we fight, In peace we fight each others)

(หลังบิ๊กตู่ยึดอำนาจ):เพื่อชาติ ศาสนา พระแม่มาโดกะ และอนิเมะ
(For the nation,religion,Madokami and Anime)
เพลงประจำหน่วย "มาร์ชเมืองเทยข้าใครอย่าแตะ" (ท.พช.)
"มาร์ชพ่อบ้านลูกหนี้" (พธม.)
"มาร์ชถอนทุนลากตั้ง" (นปก.)
สงคราม
ครั้งสำคัญ
• สงครามเทย-พูห์กำชา
• สมอละตู้มร่มแปด
• ตีกันเองยามมีโอกาส
• สงครามเกาเหลา
• สงครามเย็น
• สงครามอีฟัก
• สงครามกลางเมืองอากิฮาบาระ
• สงครามเวียดกาม
สงครามโลกครั้งที่สอง
ปฏิบัติการ
ครั้งสำคัญ
• ภารกิจห้ามทัพ (ท.พช.)
• ภารกิจกู้ชาติ (พธม.)
• ภารกิจโฟนอิน (นปก.)
• กรณีพิพาทกับหน่วยไจ้เจี้ยน
• กบฎนารวมในประเทศเทย
• เหตุวิปลาสการเมียเทยปี 2557
ผู้บัญชาการ
กองทัพเทย
(ร่วม)
ป๊อกเก้า สองเด้ง (ท.พช.)
ทุจศิล กินชะมัด (นปก.)
สนเทย กุลทองลิ้ม (พธม.)

กองทัพคือสถาบันแรกๆที่สร้างชาติ และจะเป็นสถาบันสุดท้ายที่จะทิ้งชาติ
                 — เสธ แดง
ใครพูดมากระวัง M79 ให้ดีๆ
                 — เสธ แดง นายพลทหารในสังกัดกองทัพแดง
พี่น้องไม่ต้องกลัวไอ้คนข้างบนครับ เพราะผมหาทางหนีทีไล่ของผมไว้แล้ว
                 — พลตรี จำแลง นายพลทหารในสังกัดกองทัพเหลือง
พวกมึงทุกคนจำไว้ ถ้าเขมรจะรุกข้ามมา พวกมึงจะต้องคุกเข่าต้อนรับ ถ้าเขาจะฆ่าคนไทยก้จัดหามาให้เขาฆ่า เพราะเขาเปนพ่อของพวกเรา
                 — ป๊อกเก้า สองเด้ง ผบ. กองทัพเทยเพื่อชาติ (กองทัพเทยตัวจริง)

กองทัพเทย(ปะกิด:Reckless Toei army/อ.ษ.ย.:RTA) เป็นกองทัพที่แปลกประหลาดพึลึกกึกกือมากที่สุดกองทัพหนึ่งในโลก เพราะในหนึ่งประเทศ (ก็ประเทศเทยนี่แหละ) ดันมีกองทัพถึง 2 กองทัพ (หรืออาจจะเป็น 3 กองทัพ ถ้าจะรวมกองทัพเทยที่ทำหน้าที่รักษาประเทศและกำลังเล่นบทท้าวมาลีวราชว่าความอยู่ในขณะนี้ด้วย) แต่ละกองทัพล้วนมีจุดยืนที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงชนิดที่หาจุดลงตัวไม่ได้ ต่างฝ่ายต่างต้องการจะเขี่ยอีกฝ่ายหนึ่งให้พ้นทาง เพื่อจะได้เลื่อนชั้นเป็นกองทัพขวัญใจประชาเกรียนเทย

ส่วนกองทัพเทยตัวจริงที่คอยทำงานตามแนวชายแดน......งานนี้ได้แต่บ่นว่า "กุ้มใจ (ไม่มี ล.ลิง)"

หน่วยงานในกองทัพเทย[แก้ไข]

ยุทโธปกรณ์ของกองทัพเทย[แก้ไข]

กองทัพเทยพิทักษ์ชาติ[แก้ไข]

  • ปืนกล เอาไว้ยิงหมา
  • รถถัง เอาไว้ยึดอำนาจ
  • ปืนใหญ่ ป.ต.อ.
  • ความพริ้วไหวดุจสายน้ำ
  • วิชาลับ ลวง พราง (ใครเดาใจกองทัพนี้ได้ เก่งโคตร !)

กองทัพแดง[แก้ไข]

M79 อาวุธของกองทัพแดง
จรวดต่อสู้อากาศยาน ของกองทัพแดง

กองทัพเหลือง[แก้ไข]

  • มือตบ
  • ปืนลูกโม่
  • ระเบิดปิงปอง
  • ท่อนเหล็ก
  • ชะแลง
  • ไม้กอล์ฟ
  • ปืนใหญ่โบราณ (แค่ตั้งขู่ไว้โก้ๆ เท่านั้นแหละ ถ้านึกไม่ออกให้นึกถึงปืนใหญ่หน้ากลาโหมเข้าไว้)
  • กำแพงเบอร์ลิน
  • ไม้คมแฝก
  • หนังกะติ๊ก + ลูกหิน
  • คันธง (อาจติดปลายมีดด้วย)
  • คำพูดของผู้บัญชาการสูงสุด
  • เงิน
  • Ass TV
  • ผู้จัดกวน
  • น้ำลาย (ใช้ถ่มใส่ตำกวด)
  • บั้งไฟ เอาไว้ยิงรถถัง
  • เกรียนดั้ม เอาไว้ยิงถล่ม
  • น้ำว่าว เอาไว้ให้ผู้หญิงดื่ม
  • การ์ดจอ เอาไว้แฮกคอมข้าศึก
  • เมพ ไว้สั่งการ
  • เทย เอาไว้รุม
  • ทอม เอาไว้รุม
  • แก๊สน้ำตา
  • ทุจริต กินชะมด

เกร็ด[แก้ไข]

  • ถึงกองทัพเหลืองและกองทัพแดงจะแบ่งข้างเป็นคนละสีแบบเข้ากันไม่ได้อย่างที่เห็น แต่จริงๆ แล้วก็มีสถาบันที่เอาสีเหลืองกับสีแดงมาใช้เป็นสีประจำสถาบันอยู่ 2 แห่งตั้งแต่ก่อนจะเกิดกองทัพเหลืองและกองทัพแดงด้วยซ้ำ นั่นคือ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าและมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จ้ะ (เรื่องจริงนะ ไม่ได้โม้!)
  • กองทัพเทยเป็นกองทัพที่ห่วยที่สุดในโลก
    • การฝึกรด.ให้ฝึกจัดแถวกันครับ-กรุฝึกเอาเองที่บ้านก้ได้โว้ย
    • การเข้ารด.ต้องสภาพสมบูรณ์ ส่วนคนที่ร่างกายไม่สามารถสอบเข้าได้ต้องไปเป็นไพร่ราบทหารเลว-มันจะรบชนะมั้ย สาสสสส ต้องเอาไปฝึกก่อนเดะ แล้วฝึกตอนเกณฑ์ใครจะอยากฝึกวะ ไอ่เหี้ย
    • ทหารชั้นนายสิบขึ้นไป จะได้ความสามารถใหม่คือสั่ง แล้วสั่งได้ดีทุกคน(ดีแต่สั่ง)ทหารชั้นนายสิบจึงอ้วนทุกคนเพราะว่าดีแต่สั่งวิ่ง แต่ไม่ทำด้วย
    • ปืนของกองทัพเทยไปขุดมาจากกรุโบราณของอเมริกันมา
    • รด.เกือบทุก รร ต้องไปฝึกทับชั่วโมงเรียน-ให้พ่องไปเรียนเหอะ เขาไม่โง่อยากสอบตกกันหรอก

บทความอื่นที่เกี่ยวข้อง[แก้ไข]