กองร้อยเคโรโระ

ACPD Judgement Logo (Animated).png
ACPD Judgement Logo (Animated).png
แถลงเกรียน
ทางสำนักงานได้พบว่าหน้า"กองร้อยเคโรโระ"มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับอนิเมะหรือมังงะ หรือทั้งสองอย่าง
จึงได้มีการติดต่อใช้พลังน้ำชาเพื่อกระจายข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสารบบอนิเมะเท่าที่จะหาได้แก่ชาวโอตาคุ
− สำนักงานกรมตำรวจจัดคอมเม้นที่ 177 ณ เมืองแห่งการศึกษา
สมาชิกกองร้อยเคโรโระ ขอรับกระพ้ม!!!!

กองร้อยเคโรโระ กองทหารระดับหัวกระทิของกองทัพชาวเคโรนที่ถูกส่งมารุกรานเพโคปอง(โลก)ในช่วงสงครามเทยบีเรี่ยมครั้งที่ 48ทหารที่สังกัดในหน่วยของกองร้อยเคโรโระล้วนแต่เป็นยอดฝีมือทุกคนโดยมี สิบโทเคโรโระ สิบโทกบผู้บ้ากันและบ๊องเป็นหัวหน้ากองร้อยและผู้บัญชาการสูงสุดของทีม(จะรอดไหมเนี่ย)

การบุกยึดเพโคปองล้มเหลว(เพราะหัวหน้าบ๊องแน่เลย)[แก้ไข]

ในช่วงที่สงครามเทบีเรี่ยมกำลังประทุกองร้อยเคโรโระได้แฝงตัวไปในเมืองหลวงของประเทศยี่หุ่นคือ เล็กเกี๊ยว เพื่อโค่นล้มรัฐบาลยี่หุ่นแล้วเข้ามาปกครองเองแต่ว่าภารกิจการแฝงตัวกลับล้มเหลวโดยสิ้นเชิงเมื่อสิบโทเคโรโระดันเสร่อแอบเข้าไปในบ้านของครอบครัวฮินาตะอันประกอบไปด้วย ฮินาตะ ฟุยุคิ นักค้นคว้าเรื่องลึกลับ ฮินาตะ นัตสึมิ นักสู้ผู้ที่ได้ฉายาว่าปิศาจสาวแห่ง4 ฤดู และ ฮินาตะ อาคิ หม่าม้าหน้าอกหนองโพที่เป็นบก.นิตยสารการ์ตูน ด้วยความประมาทสิบโทเคโรโระจึงถูกจับได้โดยฟุยุคิทำให้แผนการบุกยึดเพโคปองจึงล้มไม่เป็นท่า ในที่สุดสิบโทเคโรโระและสมาชิกกองร้อยคนอื่น ๆ จึงถูกกองทัพปล่อยเกาะหาทางเอาตัวรอดกันเองสิบโทเคโรโระถูกเปลี่ยนสถานะจากผู้รุกรานไปเป็นทาสของครอบครัวฮินาตะไปโดยปริยายถึงแม้ว่าสิบโทเคโรโระจะถูกจับกุมแต่ความมุ่งมั่นในภารกิจของเขาก็ยังไม่หมดสิ้นไป(สาเหตุเนื่องมาจากสิบโทต้องการยึดเพโคปองแล้วเปลี่ยนให้เป็นโรงงานกันดั๊มมมที่ใหญ่ที่สุดในจักรวาล)เราจึงมักจะได้เห็นสิบโทและสมาชิกกองร้อย ตบเท้าเข้าร่วมในสงครามใหญ๋ ๆ หลายครั้ง เช่น ไปเป็นลูกน้องของมหาเมพเซออน(ดูได้ในศาสนาเซออน) ตามจับมนุษย์กลายพันธุ์ลูซี่เพื่อเอามาใช้ในการยึดเพโคปอง พยายามยึดบอร์ดประมูล พิชิตครูมวย ฯลฯ แต่ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะสำเร็จสักที่ อ้ะๆ แต่ยังไงก็ตามในที่สุดความมุ่งมั่นอย่างไม่ย่อท้อของพวกเขาจะต้องไม่เสียเปล่าอย่างแน่นอน สู้ต่อไปกองร้อยเคโรโระ

สมาชิกกองร้อย[แก้ไข]

สิบโทเคโรโระ[แก้ไข]

สิบโทเคโรโระ ขอรับกระพ้ม!!!!

สิบโทผู้คลั่งกันดั๊มมและนับถือ ชาร์ อัสนาเบิ้ลเป็นบร๊ะเจ้า ได้รับแต่งตั้งผู้นำกองร้อยเคโรโระด้วยความสามารถเล็กน้อยและเส้นสายอีกมากกก ถ้าไม่รวมฝีมือในการต่อโมเดลระดับINWแล้วเขานับได้ว่าเป็นผู้บัญชาการทหารที่กากและบ้าบอคอแตกที่สุดในจักรวาลเลยก็ได้ซึ่งสาเหตุที่ภารกิจการยึดเพโคปองล้มเหลวนั้น90%เป็นเพราะความซื่อบื้อของสิบโทคนนี้และความไม่รู้จักเวลาล่ำเวลาของเขาคนนี้ สรุปคือ ถ้าไม่มีเขาคนนี้การยึดดาวต้องสำเร็จแน่นอน(อีก10%เป็นเพราะฮินาตะฟุยุคิมีความสามารถในการตรวจจับสิ่งมีชีวิตต่างดาวที่พรางตัวได้)พูดได้เต็มปากเลยว่าไอ้หมอนี่แหละตัวถ่วงของกองร้อย(แม้ว่าเขาจะมีความสามารถแฝงที่น่าทึ่งก็ตาม)และเมื่อในเวลาใดก็ตามที่มีอากาศชื้นเป็นพิเศษ(หรือง่ายๆเวลาฝนตกนั้นแหละ)เมื่อนั้นสิบโทเคโรโระจะกลายร่างไปเป็น"สิบโทเมื่อวันนั้น"(แต่ไม่เคยบอกอะไรนอกจากรูปประกอบที่ไปก๊อปมาจากหลายๆเรื่องมายัดลงไปเท่านั้น)

สิบตรีกิโรโระ[แก้ไข]

SF มั๊ยสาดดดด

ไอ่กบแดงจอมซึน ทหารบุกตะลุยระดับชั้นแนวหน้าของกองร้อยเคโรโระนั้นเป็นถึงน้องชายของร้อยโทการุรุสุดยอดพลซุ่มยิงของหน่วยคอมมานโดแห่งกองทัพเคโรน โดยที่ความสามารถในการยิงปืนและความรับผิดชอบต่อหน้าที่นั้นกิโรโระก็ได้มาจาพี่เนี่ยแหละ ส่วนรูปแบบการต่อสู้ของกิโรโระนั้นกิโรโระเชี่ยวชาญอาวุธหนักที่มีพลังทำลายล้างสูงเป็นหลักแม้ว่าการรูปแบบการต่อสู้ของกิโรโระนั้นจะดูบ้าระห่ำก็ตามแต่เขาก็เป็นหนึ่งในนักกลยุทธ์ระดับแนวหน้าเช่นกัน(ยกเว้นตอนโกรธ) กิโรโระมักจะเป็นคนคอยยั้งนิสัยบ้าบอของเคโรโระเป็นประจำ(แล้วก็ตายหองเป็นประจำเช่นกัน) ด้านความรักกิโรโระมีความรักกับ ฮินาตะ นัตสึมิ(รักเขาข้างเดียว)เพราะเนื่องจากกิโรโระประทับใจในความเเข็งแกร่งของนัตสึมิซี่งสามารถคว่ำเขาได้ในหมัดเดียว(หมายเหตุ:มีผู้เชี่ยวชาญบางท่านกล่าวไว้ว่าสมองของกิโรโระมีอยู่สองส่วนส่วนแรกเอาไว้ใช้ในการคิดกลยุทธ์ต่อสู้ในสนามรบส่วนอีกส่วนเอาไว้คิดเรื่องนัตสึมิ)ในบางครั้งนั้น สิบโทเคโรโระ ก็สามารถ(เกือบ)จะปราบนัทสึมิได้แล้ว แต่ก็เนื่องจากสิบครีกิโรโระ เข้ามาขวางไว้ จนล้มเหลว เป็นอีกสาเหตุนึงที่ทำให้การยึดครองเพโคปองไม่ไปไหนหล่ะนะ (0.001%มาจากลูกน้องตัวเอง)

สิบเอกคุรูรุ[แก้ไข]

จู๊ดจูดจูดจะแตกแล้ว

หน่วยทหารสื่อสารจอมอัจฉริยะหน้าเหี้ยบ้าเเกงกระหรี่เข้าขั้นประสาดกินทุกวันประจำกองร้อยอาวุธยุทโธปกรณ์ที่สมาชิกกองร้อยใช้ก็ล้วนมาจากขี้เรือยสมองของเขาเนี่ยแหละ แต่แม้ว่าเขาจะเป็นจอมอัจฉริยะติ๊งต้องแต่ว่าสิบเอกคุรูรุกลับเป็นคนที่หน้ารังเกียจอย่างมากเพราะชอบใช้ส้วมนานจนพูดว่าจู๊ดจูดจูจะแตกแล้วใช้ส่วมทีไร3ปีใชเสร็จ เคยมีประวัติมาว่าสิบเอกคุรูรุถูกลดยศจากพันตรีเหลือเป็นแค่สิบเอกเนื่องจากไปเปลี่ยนแปลงฐานข้อมูลของกองทัพเข้าให้เปนฐานดัดจิตประสาดที่มียาแก่ประสาดแดกฟรี(โดนหลอกมาหลายลายแล้วยากันประสาแดกที่จริงคือยากระตุ้นประสาด) ถึงแม้ว่าจะเป็นคนหน้ารังเกียจ(โคตรตรโคตรแบบทุกคนที่เจอต้องใช้ยากันประสาดแดกที่แจกแต่สุดท้ายก็ต้องตายอย่างอนาดโคตร)ยังไงแต่สิบเอกคุรูรุเองก็ยินดีช่วยเหลือคนที่เดือดร้อนเหมือนกัน(ถ้าจ่ายค่าตอบแทนแล้วล่ะก็นะ คู้~คุคุคุคุคุคุ)เขายังเป็นที่นับถือของเหล่าเกรียน และ(คนบ้าเหยียบกล้วย)และโอตาคุเป็นอย่างมากโดยพวกเขามักจะมาขอข้อมูลเกี่ยวกับเว็ปอนิเมะและ(กันพลาเชยเชยที่หายากเพราะไม่มีใครสน)การ์ตูนโป๊เป็นส่วนใหญ่นอกจากนี้สิบเอกยังรับปรับปรุงการ์ดจอด้วยนะ(ถ้าจ่ายค่าตอบแทนแล้วล่ะก็นะ คู้~คุคุคุคุคุคุ)+คนตายนับล้าน(ประสาดเเดกตายกันหมด)

ตอนหลังที่เริ่มสงครามโลกครั้งสุดท้าย คูลูลุได้แอบหนีทัพไปช่วยอาณาจักรอารยันอันศักสิทธิ์ด้วยเหตุผล 2 ข้อ 1.มีเรื่องสนุก 2.มีห้องน้ำทหารมากมายให้จู๊ดจูดจูดพร้อนแด็กแกงกระหรี่ไปด้วย ในที่สุดพอซิสเลอร์แพ้ก็ออกมาสร้างกองทัพของตัวเอง และมีงานอดิเรกคืออัดถั่วดำขมายเทคโนโลยีคนอื่นเล่นบ้าง( ยาราไนก้าแฮ็คข้อมูลลับเล่นบ้าง จนได้รับสม(น้ำ)ยานามท่าน Kururu คนสนิทของซิสเลอร์

สิบจัตวาโดโรโระ[แก้ไข]

สิบจัตวาโดโรโระ(ผู้ถูกลืม)

นินจาอวกาศสิบจัตวาโดโรโระผู้รักความยุติธรรม เป็นนักเรียนของวาซิลี ไซเซฟในช่วงที่กองร้อยเคโรโระบุกยึดเพโคปองอยู่นั้นโดโรโระได้หลงเข้าไปอยู่ในหมู่บ้านนินจาและถูกเก็บไปเลี้ยงโดยเหล่านินจาที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านโดโรโระได้สัมผัสถึงวิธีแห่งธรรมชาติและสาบานว่าจะปกป้องมันให้ได้ เป็นสาเหตุให้โดโรโระถอนตัวออกจากกองร้อยเคโรโระ แต่ถึงแม้ว่าจะถอนตัวไปแล้วโดโรโระก็กลับมาช่วยเหลือสิบโทในยามลำบากบ้างเป็นครั้งคราว โดโรโระมีความสามารถในการลอบสังหารในระดับINWและเชี่ยวชาญวิชานินจาเป็นอย่างมากวิชาที่เขาถนัดที่สุดคือสภาวะไร้ตัวตนที่ทำให้เขามักจะถูกเพื่อน ๆ ลืมเสมอ <br clear="alมีวิชานินจาขั้นเทพอยู่กับโคยูกิ โคยูกิเเปลว่าหิมะ

พลทหารทามามะ[แก้ไข]

ตายซะเถอะ!!พวกแก๊!!

สมาชิกที่อายุน้อยที่สุดในกองร้อยเคโรโระ แตกต่างจากสิบโทแม้ว่าทามามะจะถูกชาวเพโคปองจับตัวไปแต่ผู้ที่จับตัวเขาคือนิชิซาว่า โมโมกะ อภิโคตรอภิมหาเศษรฐีผู้มีสองบุคลิกซึ่งสนใจในตัวทามามะ ทำให้ทามามะมีความเป็นอยู่ต่างจากสิบโทราวฟ้ากับเหว รูปแบบการต่อสู้ของทามามะจะเป็นการสับเปลี่ยนบุคลิก บุคลิกแรกเป็นบุคลิกแอ๊บแบ๊วน่ารักชอบกินขนม แต่เวลาต่อสู้ทามามะจะเปลี่ยนบุคลิกตัวเองเป็นสุดยอดนักสู้มือเปล่าที่ใช้วิชาไซย่าตูดดำเป็นอาวุธ แม้ว่าทามามะจะเป็นทหารบุกตะลุยเหมือนกิโรโระแต่ทามามะจะหุนหันพลันแล่นและชอบใช้อารมณ์เป็นที่ตั้งเสมอทำให้เสียเรื่องอยู่บ่อยครั้ง(แต่ไม่เท่าสิบโท)ด้านความรักทามามะแอบรักสิบโทแต่ไม่กล้าบอกเพราะมันยาโอย

แองโกล มัวร์[แก้ไข]

มัวร์จัง

อดีตผู้ทำลายล้างดวงดาวที่นอสตรามังคุดเคยทำนายไว้ซี่ง,skg,rFfgi,jได้ติดตามสิบโทมาอาศัยในบ้านฮินาตะเพราะรักสิบโทเป็นอย่างมาก ทำให้มักจะมีเรื่องกระทบกระทั่งกับทามามะ(โดยไม่รู้ตัว)อยู่บ่อยครั้ง หน้าที่ของมัวร์มักจะเป็นผู้ช่วยให้กับคุรูรุด้านข้อมูลข่าวสารเนื่องจากพลังของเธอรุนแรงเกินไป และสามารถทำลายโลกได้เพียงครั้งเดียว (โอ้วว จอร์จ กล้วยทอด!!) แหม อย่างนี้แม่จะหักคอจิ้มน้ำพริกมดแดง และเชื่อฟังคำสั่งของท่านอาตลอดด

ลิงค์[แก้ไข]