ไร้สาระนุกรม:การทำหน้าว่าง

(เปลี่ยนทางมาจาก การทำหน้าว่าง)
Cquote1.png คุณอาจไม่ได้ตั้งใจ แต่การแก้ไขล่าสุดของคุณในหน้า การทำหน้าว่าง ได้ลบเนื้อหาออกไปเกือบหมด หรือได้ทำหน้าดังกล่าวว่าง ซึ่งกรณีแบบนี้ทำให้ผู้ใช้อื่นไม่แน่ใจถึงเจตนาของคุณ และเนื่องจากการก่อกวนที่มากขึ้น ทำให้ผู้ใช้อื่นอาจเข้าใจผิดว่าเป็นการก่อกวนได้
  • ในกรณีที่คุณได้ตั้งชื่อผิด หรือต้องการเปลี่ยนชื่อบทความนั้น ควรใช้วิธีเปลี่ยนชื่อโดยคลิกที่ป้าย เปลี่ยนชื่อ แทนการสร้างบทความใหม่ ซึ่งวิธีนี้จะย้ายประวัติการแก้ไขของบทความไปยังชื่อใหม่
  • ในกรณีที่หน้าดังกล่าวได้ซ้ำซ้อนกับอีกบทความที่ได้มีเนื้อหาสมบูรณ์กว่า คุณอาจะเลือกที่จะทำเป็นหน้าเปลี่ยนทางแทน
  • ในกรณีที่คุณต้องการแจ้งลบนั้น ให้คงเนื้อหาเดิมไว้ และเพิ่มโค้ด {{ลบ|สาเหตุที่แจ้งลบ}} ที่ส่วนบนสุดของบทความ

หากมีเจตนาอื่น คุณอาจเลือกใส่แม่แบบแสดงข้อความที่เหมาะสม หรือใช้หน้าพูดคุยในการอภิปราย ในอนาคตคุณอาจใส่โน้ตแจ้งให้ผู้ใช้อื่นได้ก่อนบันทึกการแก้ไขด้วยการใส่คำอธิบายอย่างย่อ หากมีข้อสงสัย หรืออย่างไร ยินดีมาพูดคุยได้ที่หน้าพูดคุย ขอขอบคุณ

Cquote2.png
จะทำหน้าว่างไปทำป๊ะอะไร!
การทำหน้าว่าง จะทำให้หลายๆคนเคืองเอาได้นะ

การทำหน้าว่างคือพฤติกรรมแบบหนึ่งของเกรียนและติ่งหู คือการลบเนื้อหาในหน้าออกไปจนหมด พบได้บ่อยครั้งในไร้สาระนุกรมและวิเกรียนพีเดีย หรือบรรดาโอเพนด์ซอร์ซทั่วไป และในไร้สาระนุกรมและวิเกรียนพีเดีย ถือว่ากการกระทำเช่นนี้เป็นการก่อเกรียน

แต่อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้บางท่านอาจจะใหม่ต่อการใช้ไร้สาระนุกรม เราเข้าใจว่าท่านอาจจะทำผิดพลาดกันได้้ เราให้อภัย และพร้อมจะให้คำแนะนำท่านเสมอ และบทความต่อไปนี้ จะหมายถึงการทำว่างที่เป็นพฤติกรรมก่อเกรียนเท่านั้น

อนึ่ง การทำหน้าผู้ใช้ของตนเองว่างนั้น ไม่ถือว่าเป็นการก่อเกรียนแต่อย่างใด

ประวัติศาสตร์[แก้ไข]

การก่อเกรียนร้ายด้วยการทำหน้าว่างนั้น ไม่มีหลักฐานว่าเกิดขึ้นครั้งแรกที่ไหนและเมื่อไร แต่ว่ากันว่ามีมาตั้งแต่การเริ่มสร้างวิเกรียนพีเดียเลยทีเดียว แต่ไม่ว่าการทำหน้าว่างจะเกิดขึ้นมาครั้งแรกเมื่อใดก็ตาม แต่ทว่า การทำหน้าว่างนี้กลับเป็นวิธีการก่อเกรียนที่พบได้บ่อยที่สุดในไร้สาระนุกรมและวิเกรียนพีเดีย เนื่องจากว่าเป็นวิธีที่สิ้นคิดที่สุดและดีที่สุดเท่าที่เหล่าเกรียน/ติ่งหูจะมีปัญญาคิดได้แล้ว และไม่ว่าจะอีกนานเท่าไร การก่อเกรียนด้วยการทำหน้าว่างจะเกิดขึ้นต่อไป และต่อไป

วิธีการ[แก้ไข]

ไม่ยากหนิ ดังนั้น ไม่บอกหรอก

ทางเลือกเสริม[แก้ไข]

เพื่อเพิ่มความสะใจ พวกเกรียนอาจจะเพิ่มความสะใจด้วยการเพิ่มข้อความด่าชาวไร้สาระนุกรม เช่น

วิธีปฎิบัติเมื่อคุณพบการทำหน้าว่าง[แก้ไข]

ง่ายมาก ย้อนบทความไง แล้วอย่าลืมไปแปะป้ายตามนี้ {{subst:uw-delete|ชื่อบทความที่ถูกทำว่าง}} --~~~~ ที่หน้าพูดคุยของผู้ทำว่างด้วยหล่ะ แต่ถ้าพี่แกยังเกรียนต่ออีก ก็แปะป้ายก่อเกรียนได้เลย

แต่ถ้ามีคนทำหน้าผู้ใช้ของเขาเองว่าง ไม่จำเป็นต้องย้อนแต่อย่างใด เพราะไม่ถือเป็นการก่อเกรียน

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับการต่อกรกับเกรียนที่ไร้สาระนุกรม:หน่วยตบเกรียน

โทษของการทำหน้าว่าง[แก้ไข]

โดยทั่วไปแล้ว การทำหน้าว่างครั้งแรก จะถือว่าไม่ได้เจตนา เว้นแต่ว่าท่านจะไปทำหน้าว่างในหน้าผู้ใช้หรือหน้าพูดคุยของคนอื่น ซึ่งพิจารณาแล้วว่าเป็นการก่อเกรียน แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าท่านยังทำหน้าว่างอีก ท่านจะถูกพิจารณาว่าก่อเกรียนทันที

ส่วนระวางโทษของการก่อเกรียนนั้น ขึ้นอยู่กับอารมณ์ของผู้ดูแล

บทความภายใต้การอารักขา[แก้ไข]

"ขอร้องหล่ะครับ อย่าลบหน้าบทความของพวกผมเลย" ซ้องหมิงกล่าวทั้งๆที่ทำปากจู๋แข่งกับเจ๊เพ็ญ

บทความภายใต้การอารักษ์ขาหมายถึงบทความที่มักจะถูกก่อเกรียนบ่อยๆ ด้วยเหตุผลอันไร้สาระ และได้มีการแปะป้ายเตือนไปแล้วในหน้าบทความ ซึ่งในกรณีนี้ ผู้ทำว่างอาจจะถูกพิจารณาโทษสถานหนักโดยทันที

ปัจจุบัน บทความภายใต้การอารักขามีเพียงบทความ SJ บทความเดียว

ผู้เชี่ยวชาญการย้อนการทำหน้าว่างและสแปม[แก้ไข]

  • แว้งกัด สมาชิกหน่วยตบเกรียนกิติมาศักดิ์ บอตผู้คอยจับตาดูการทำหน้าว่างและสแปม