การเสพบักได๋

ซี๊ดอ้า...ของแบบนี้แหละที่ข้าต้องการ นอกจากเกรียนพลา ขอแค่มาจากบักได๋ก็ทำให้ขึ้นสวรรค์แล้ว
                 — โอตาคุ

การเสพบักได๋ คือผู้ที่เสพสินค้าแต่ของบร๊ะเจ้าบักได๋ซึ่งเป็นบริแสรดของแล้นที่อันตรายที่สุดในจักรวาล ของแล้นของบักได๋นั้น มีฤทธานุภาพสามารถทำให้เหล่าโอตาคุติดขึ้นมาได้อย่างชะงัก ยิ่งเมื่อบร๊ะศาสดา ได้ค้นคว้าทางการตลาดเกื่อยวกับการ์ตูนหรือเกม ภาพยนต์ที่ได้รับความนิยม เค้าจะซื้อลิขสิทธิ์มาให้ชาวโอตาคุเสพกันถ้วนหน้าโดยไม่สนใจถึงผลกระทบก็ตาม ซึ่งเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของบร๊ะเจ้า

อุปกรณ์สำหรับผู้นิยมเสพของแล้นบักได๋[แก้ไข]

แม้แต่นี่ก็ไม่เว้น น่ากลัวจริงๆอานุภาพของบักได๋
  • เกรียนดั้ม
  • เหล่าฮีรั่วต่างๆ
  • ของแล้นที่บร๊ะศาสดา ซื้อลิขสิทธิ์และผูกขาดแด่เพียงผู้เดียว เช่นบลีช ซัฟเฟิล
  • ของแล้นที่มาร่วมแจม แต่ไม่ผูกขาด
  • ตุกตายาง
  • อื่นๆ

ซึ่งเป็นที่สนอกสนใจและดึงดูดแด่โอตาคุเป็นอย่างยิ่ง เพราะว่ามีการ์ตูนและเกมหรือภาพยนต์ในดวงใจ แต่บักได๋ก็ทำของแล้นที่สนองนี๊ดแก่โอตาคุเป็นอย่างยิ่ง

อาการของผู้เสพ[แก้ไข]

มี5ขั้น ดังนี้

ขั้นที่1.[แก้ไข]

จะเป็นขั้นที่รู้จักสินค้าบักได๋ ที่มาป้วนเปี้ยนกับรายการโปรด เช่น เบยเทย เกรียนดั้ม และก็เผลอซื้อมาโดยไม่รู้ตัว แต่ช่างเหอะ เพราะบางทีก็สนแบรนด์อื่นซะมากกว่า ขอแค่ซื้อแล้วเข้าชุดที่เราโปรดพอดีก็พอ ส่วนใหญ่จะซื้อสินค้าออริจินอลที่ไม่อยู่ในกระแส

ภาษาชาวบ้าน"ซื้อมาเฉยๆ เห็นว่าน่าสนดี"

ขั้นที่2.[แก้ไข]

เป็นขั้นที่มาจากความคลั่งไคล้ในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง เช่น บลีช แล้วเผอิญต้องการซื้อเก็บสะสมก็เข้าทางบร๊ะเจ้าบักได๋พอดี แต่บางทีก็ซื้อแบรนด์อื่นด้วย ถ้า มันเข้าชุดที่เราคลั่งไคล้ได้

ภาษาชาวบ้ารเรียกว่า"เพราะคลั่งไคล้เรื่องนี้ ถึงซื้อมา"

ขั้นที่3.[แก้ไข]

เริ่มเข้าสู่เรดโซน โดยเฉพาะอย่างยิ่งโอตาคุที่คลั่งไคล้ เกรียนดั้ม เนื่องจากว่ามีสินค้าที่มีบร๊ะเจ้าบักได๋ถือครองอยู่ และเรื่องไหนที่บักได๋ถือส่วนครองไว้เยอะๆโดยเฉพาะเรื่องที่ดังพลุแตก เหล่าโอตาคุก็ยินดีซื้อโดยไม่ลังเล

ภาษาชาวบ้านเรียกว่า"เรื่องไหนมันชอบ เรื่องไหนดัง บักได๋ชนะใจโอตาคุเสมอ"

ขั้นที่4.[แก้ไข]

ขั้นนี้จะพิเศษตรางที่เคยมีความผูกพันต่อบร๊ะเจ้าบักได๋ ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพที่สรรค์สร้างมา หรือเป็นรายการโทรทัศน์ที่อยู่ในดวงใจ หรือราคาสมเหตุสมผล ก็จะนึกถึงบักได๋เป็นอันดับแรกเสมอ ส่วนแบรนด์อื่นเริ่มจะไม่อยู่ในสายตา

ภาษาชาวบ้านเรียกว่า "บักได๋เท่านั้นที่เชื่อใจได้"

ขั้นที่5.ขั้นสุดท้าย[แก้ไข]

เป็นขั้นที่วิวัฒนาการจากขั้นที่4 คือเห็นบักได๋ ซื้อเลย ไม่ลังเล ไม่พอ ไปหาข้อมูลในเน็ต จนแทบจะเป็นแฟนพันธุ์แย้ก็ไม่แยแส ไม่ว่าสินค้านั้นจะเก่าหรือไม่ หรือมีกี่ซีรี่ย์ ไม่สน ขอแค่บักได๋ก็พอ ดีไม่ดีอาจขอธิดาของบร๊ะเจ้าบักได๋มาเป็นศรีภรรยาก็เป็นได้

ภาษาชาวบ้านเรียกว่า "เป็นสาวกเต็มตัว ยากที่จะถอน ไปสมัรคแฟนพันธ์แย้ไปเลย"

วิธีรักษา[แก้ไข]

ผู้ที่เสพจนเป็นสาวกบักได๋[แก้ไข]