กูซับ

กรูซับ เป็นการแปลซับลงไฟล์ประเภทวีดีโอประเภทหนึ่ง ที่เหมือนกับ แฟนซับ แต่ต่างกันที่วิธีการแจกจ่าย คือ ต้องบูชาคนทำเท่านั้น ถึงจะได้โหลด และห้ามปล่อยต่อ แตกต่างกับแฟนซับซึ่งหาโหลดได้ง่ายทั่วไป ไม่ห้ามปล่อยต่อ ไม่ห้ามแจกจ่าย แค่ห้ามนำไปขาย

ผู้ก่อตั้ง[แก้ไข]

  1. บร๊ะสัตว์สะดาวาเรี้ยก
  2. บร๊ะเจ้าอินเส๊น
  3. สัตว์สะดาซาเวียร์ ผู้หายสาปสุญไปกับคดี "พจนานุกรมปริศนา"

รายชื่อผู้ลงนามเป็นสาวกอย่างเป็นทางการ[แก้ไข]

กับแกนนำกลุ่มเพื่เมพน
  1. มหาเกย์เมพชินกาก
  2. มหาวุโสสุดเกย์วีน่อม
  3. ธิดาดุ้นหน้าเนียนติ๊กโกะ
  4. เจ้าลัทธิโลลินมโตลูก้า
  5. กากเกรียนเพรียงแมง

ลักษณะโดยชัดเจนของผู้ทำกรูซับ[แก้ไข]

เครื่องแต่งกายบังคับของลัทธิกูซับแต่ถึงไม่บังคับแม่งก็แต่ง
  1. เป็นเกย์เมพทุกตน
  2. เบี่ยงเบนประเด็น ในตอนที่เถียงสู้ไม่ได้
  3. ชอบแถในเวลาที่ตัวเองเถียงสู้ไม่ได้
  4. คิดว่าตัวเองเป็นเมพ จนทุกคนต้องกราบไหว้บูชา
  5. ห่วงไฟล์ ทั้งๆที่ไฟล์ของเค้า หาได้ทั่วไป ตามบิททะเร็ด
  6. แถไม่ออกก็เบี่ยงประเด็นเข้าเรื่องเกย์
  7. อัพไฟล์ลงอินตะเหน็ด โดยหวังแบบโง่ๆว่าไฟล์จะไม่หลุดไปที่อื่น..บ้าป่าว
  8. ไปไหนมาไหน จะมีหมอนข้างอาเบะติดตัวไปเสมอ

บัญญัติ 10 ประการของกรูซับ[แก้ไข]

ภาพของกลุ่มคนที่ต้องกราบไหว้เพื่อขอดูซับ
  1. กรูซับไม่ใช่มรึงซับ
  2. กรูซับ เป็นซับของบุคคลที่1
  3. กรูเป็นเทพมรึงรู้ ป่ะ ต้องไหว้กรูด้วยธูป 1ดอกก่อนโหลด (หากไม่มี ใช้ยากันยุงแทนได้)
  4. ต้องแขวนโลโก้ไว้ที่หัวเตียงไหว้ทุกเช้า-เย็น
  5. อย่าเอาตัวพวกกรูไปเทียบชั้นกับโซคูล เพราะกูทุ่มทั้งหยาดเหยื่อและแรงใจในการทำไว้ดูเอง ไม่ใช่ทำเพื่อให้คนอื่นดูแบบพวก นั้น
  6. ซับกรูเป็นสีม่วง เพราะกรูเป็นเกย์ 555
  7. ในกรณัที่สู้ไม่ได้ ให้ท่อง"คาแถ" แล้วพวกเจ้าจักพ้นจากภัยทั้งปวง
  8. กรูซับเป็นพวกเบี่ยงเบน
  9. คำว่า"กรู"ยิ่งใหญ่กว่าสิ่งใด และมีเพียง"กรู"ที่มีสิทธินั้น
  10. กรูซับเพิ่มกฏได้เรื่อยตามอารมณ์กรู

ถิ่นที่อยู่อาศัย[แก้ไข]

ประเทศตุรกี กว่า 60% ของคนทำซับที่นี่จะเป็นประเภทนี้ แต่ในปัจจุบัน บร๊ะศาสดาวาเรี๊ยกได้ตั้งตนเป็นใหญ่และตั้งวาเรี๊ยกLandขึ้นเสียเอง

แหล่งจำหน่ายกูซับ(โหลด)[แก้ไข]

  1. ประเทศตรุกี กูซับเป็นสินค้าควบคุมของประเทศตุีรกี การที่จะซื้อ(โหลด)นั้นต้องได้รับอนุญาติจากเจ้าของประเทศตุรกีก่อน
  2. ประเทศผู้ผลิต ถ้าต้องการซื้อตรงๆ จากผู้ผลิต ต้องทำการสมัครเป็นสาวก และ ละทิ้งความเป็นคน มาเป็นเกย์บูชากูซับก่อน ถึ่งจะซื้อได้
  3. บิททะเร็ด มีสาวกนอกคอก แอบทำเลียนแบบเอามาปล่อยต่อทางเวปบิืททะเร็ด ท่านสามารถซื้อได้โดยไม่ต้องเป็น สมาชิกของสองประเทศนั้นๆ แต่ต้องเป็นคนของประเทศบิททะเร็ดก่อน กูซับไม่เป็นสินค้าควบคุมของตลาดมืดบิททะเร็ด บางที่ อาจจะเจอกูซับตามตลาดสว่าง(บิททะเร็ดเปิด)ด้วยซ้ำ
  4. ท่อกู หรือ ทีวีบนเส้น กดค้นหาเดี๋ยวก็เจอ เพราะมีสาวกนอกคอกแอบมาขาย

กลอนเปรียบเทียบแฟนซับกับกูซับ[แก้ไข]

อนิจจาคนทำซับมีหลายแบบ   นั่งกินแกลบเพราะทำฟรีด้วยใจรัก
เพราะเพียงแต่อยากให้คนอื่นรู้จัก   ในการ์ตูนที่ตนรักและชอบดู
หากมีคนได้ดูและชื่นชอบ   ก็จงมอบต่อให้คนอื่นได้รู้
จะได้มีเพื่อนๆที่ชอบดู   และได้รู้เรื่องแล้วมานั่งคุยกัน
คนเช่นนี้เรียกตัวเองว่าแฟนซับ   ผู้ยอมรับว่าตัวเองไม่มีสิทธิ์
ไม่เคยคิดที่จะออกมาแผลงฤทธิ์   บั่นทอนสิทธิ์คนอื่นในการเผยแพร่
ใครจะเอาไปแจกต่อก็แล้วแต่   ขอเพียงแค่ไม่ให้เป็นสินค้าขาย
แต่เราก็ไม่มีสิทธิ์ไปห้ามนาย   เพราะไม่วายเราก็ขโมยมา
กับอีกพวกที่มีชื่อว่ากูซับ   ผู้ที่รับไม่ได้กับการแจกต่อ
เอาไปแจกได้อย่างไรไม่ทันขอ   ไอ้หัวหมอไม่ขอกูทำได้ไง
แล้วพวกมึงยังบังอาจเอาลงเว็บ   กูต้องไปตามสั่งเก็บเหนื่อยรู้ไหม
ซับของกูต้องขอจงเข้าใจ   เพราะกูไม่ใช่แฟนซับนะพวกมึง
และอยากบอกว่ากูรับไม่ได้   ที่ใครๆก็เรียกว่าพวกกูซับ
พูดสุภาพกันหน่อยได้มั้ยครับ   เรียกผมว่า My Sub ไม่ได้หรือไร
กูไม่ต้องการให้คนมาบูชา   แต่กฏข้าต้องทำตามมึงรู้มั้ย
แจกต่อโดยไม่บอกกูจะเป็นไง   จงเข้าใจกูจะดรอปงานทันที
แต่สุดท้ายเอาเข้าจริงกูไม่กล้า   หากกูดรอปคงเสียหน้าเสียศักดิ์ศรี
ขอไปเคลียร์กับเจ้าของเว็บคงดี   เอาออกทีกูจะได้ทำต่อไป
งานของกูกูก็หวงไม่เห็นแปลก   พวกสร้างความแตกแยกโผล่มาอยู่ได้
กูพอใจจะห้ามแจกแล้วยังไง   ก็ประชาธิปไตยในแบบกู
พวกมึงไม่มีสิทธิ์ห้ามกับงานกู   ขอให้รู้มีเพียงกูที่มีสิทธิ์
จะแจกต่ออย่าได้เพียงแม้จะคิด   กูกัดติดตามไปด่าถึงที่แน่
นี่แหละหนาความแตกต่างในวงการ   การทำงานของแฟนซับและกูซับ
มันก็คงเป็นเช่นนี้แหละครับ   จงยอมรับความจริงที่เห็นเอย