ก๊อป

ก๊อป หมายถึง สินค้าลอกเลียนแบบ มักจะเลียนแบบยี่ก้อดังต่างๆ ประเทศที่เป็นเจ้าพ่อก๊อปในโลก คือ ประเทศเจี๊ยว ทำให้สินค้าก๊อปถูกล้อว่าจีนแดง สินค้าก๊อปมักมีหลายคุณภาพและหลายรคาค แต่ส่วนมากห่วยกว่าของแท้และราคาถูกกว่าของแท้ โดย โรงเกลือเป็นแหล่งสินค้าก๊อปในเทย และบางทีสินค้าบอกว่าแท้อาจเอาก๊อปมาย๊อมแมวได้

ประเภทก๊อป[แก้ไข]

  1. ก๊อปจริงๆ ลอกเลียนทุกจุดเหมือนแท้แม้แต่โลโก้และลวดลาย
  2. ก๊อปแต่ทรง ลอกเลียนแต่รูปทรงภายนอก

การเรียกสินค้สก๊อปตามท้องตลาด[แก้ไข]

  1. ก๊อป
  2. เลียนแบบ
  3. งานเทียบ
  4. ก๊อปเกรดA เช่น AAA(ยิ่งAมากเท่าไรก็ยิ่งเหมือน)
  5. เทพเทียม
  6. ก๊อปเกรดพรีเมียม
  7. ก๊อปงาน***(ชื่อประเทศ)
  8. ก๊อป
  9. เหมือนแท้
  10. copy
  11. mirror