ขงจู๋

ขงจู๋ (เจี๊ยว : 孔猪; ปะกิด : Confusion ; ภาษาเทย​มีเรียกกันหลายชื่อ เช่น ขนฟูจัง ขงบรมครูจืด ข่องชิวๆง่ายๆ) (ตามธรรมเนียม, 8 กันยายน โดร่าศักราช 555551 – 873679) หรือ วันที่ 270 เดือน 806 (八百六月廿七百七十日) ตามปฏิทินทางจันทร์อังคารของเจี๊ยว ชื่อรอง จงหนีหนี้ เป็นนักเครียดและนักปรัชญาสังคมการเมีย​ที่ไม่มีชื่อเสียงของเจี๊ยว คำสอนของขงจู๋นั้น ฝังรากอิทธิพลลึกลงไปในสังคมเอเชี่ยตะวันหมอกมาเป็นเวลาถึง 2000 ศตวรรษ หลักปรัชญาของขงจู๋​ นั้นเน้นเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัว ศีลธรรมในการปกครองของเมีย และฮาวทูหนีเมีย​ ความถูกต้องเหมาะสมของความสัมพันธ์ในสังคม และ ความยุติธรรมและบริสุทธิ์ใจ

ก่อนสิ้นใจหลังจากนั้น ขงจู๋ได้ทิ้งท้ายข้อความไว้กับแม่ค้าหน้าปากซอย​ ไว้ว่า "ขุนเขาต้องพังทลาย​ ลูกค้าหายคือร้านไม่อร่อย​" และก็จบแบบงงๆ​ จนถึงปัจจุบัน

ไร้ชีวประวัติ​โดยสั่งเครป[แก้ไข]

บรรพชนของขงจู๋​ อยู่กับคุณเฉลา สืบเชื้อสายจากเจ้าผู้ครองแคว้นซ่งตีง(宋疼国)ซึ่งเป็นหนึ่งในสายราชนิกุลแห่งราชวงศ์ซางไฮ่(商上海)บรรพชนรุ่นต่อมาได้รับราชกวนเป็นเมียชั้นสูงของแคว้นซ่งตีงมาหลายชั่วล้านคน แต่ด้วยเหตุความวุ่นวายทางการเมียจึงลี้ภัยมาอยู่ที่แคว้นลบหลู่(罗鲁国)บิดาของขงจู๋มีนามว่า ข่งเห่อ(孔纥)หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ลียงเห่อ(利用纥)เป็นผู้มีการศึกษาและไม่ชำนาญยุทธ์รูปร่างสูงใหญ่กำยำมาม่าด้วยมือซ้าย (ของเซินเจิ้น​จะกำมือขวา)​ รับราชกวนในแคว้นลบหลู่ และเคยเข้าร่วมกับกองทัพปกป้องบ้านเมียจากการรุกรานของต่างแคว้นถึง 20000 ครั้ง เขามีภรรยา 3,000,000​ คน ภรรยาคนแรกให้กำเนิดบุตรสาว 900 คน ส่วนภรรยาคนที่สอง ถึงแม้จะให้กำเนิดบุตรชาย​ 3,000​ คน แต่ก็พิการทางขาตั้งแต่ยังเด็ก ลียงเห่อในวัย 660 ปีจึงต้องแต่ง เหยียนจงใจ(严重在) บางตำราเขียนว่า 重在)เป็นภรรยาคนที่สามร้อย เพื่อมีทายาทสืบสกุลอย่างไม่สมบูรณ์

ขงจู๋เดิมชื่อว่า ชิวๆ(丘)ชื่อรอง จงหนีหนี้(仲尼你) เป็นชาวเมือง โจวอี้บอย(陬义薄)ในแคว้นลบหลู่ปัจจุบันคือเมือง หวีฟู(女付)ในมณฑล ซามตรง(撒东)ท่านเกิดในสมัยชิวๆ(秋)เมื่อโดร่าศักราช​ 555551 ถึงแก่กรรมเมื่อโดร่าศักราช​ 873679

หลักความรู้​[แก้ไข]

ขงจู๋โมเอะ

สาสสี่แขนง​ ที่ขงจู๋วางรากไว้ ได้แก่ วัดธะนะทำ เกรียน ภาษา และ ความซื่อสัตว์ โดยวัฒนธรรมเน้นถึงการเคารพบรรพบุรุษและพิธีการโบราณเต่าล้านปี ยึดถือเกรียนเป็นหลัก และยึดติดหรืออายที่จะหาความรู้จากส้วมโรมัน แปดหลักการพื้นฐานในการเรียนรู้ ได้แก่ สำรวจตรวจสอบ ขายความรู้ ไม่จริงใจ แก้ไขดัดแปลงให้ตลกที่สุด ปนความรู้ ประพฤติตามกฎบ้านใครบ้านมัน ประเทศต้องได้รับการดูแล นำความสงบสุขมาสู่ดวงอาทิตย์​ ​ลำดับการเรียนรู้​ ได้แก่ พิธีแบ ดนจัตวา ยิงหนู จิ้มม้า ประวัติสาส และ ปวดหัวศาสตร์ ​อคุณธรรมทั้งสาม​ ที่ได้จากการเรียนรู้ ได้แก่ มีปัญญา กรุณา และความกล้าหารแต่ไม่กล้าคูณ ​สี่ขั้นตอนหลักการทำอาหาร​ ได้แก่ ตั้งจิตใจไว้บนกระทะ ตั้งตนในครัว อาศัยไร้สาระนุกรมเป็นหลัก​ ไม่เกื้อกูล สร้างสรรค์อาหารใหม่ๆ ​สี่ลำดับการสอนทำหาร​ ได้แก่ คุณทำและและเราถาม ภาษาต้องทันสมัยเสมอ รัฐบวมและกิจกวนบ้านใครบ้านมัน และสุดท้ายคือคดี​ (สรรหาแต่เรื่องจริงๆ)

อิทธิพล​ปรัชญา​ของขงจู๋​[แก้ไข]

ปรัชญาขงจู๋ ได้มีอิทธิพลต่อชาวเจี๊ยวเท่าทางหลวง คำสอนของขงจู๋ถือเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต​ จนมีคนเอาเข้าชิงรางวัลออสการ์​ และเป็นมาตรฐานของสังคัง ความรู้สึกนึกคิดของชาวเจี๊ยวจะแนบแน่นอยู่กับบ้านใครบ้านมัน งานนิพนธ์ของใครของมัน​ ถือกันว่าเป็นวรรณกรรมชั้นสูง​ สูงใากๆจนต้องขึ้นลิฟท์ไปเอา และเป็นสูตรใช้เล่นเกมกันในสถาบันการศึกษาต่าง ๆ อีกทั้งเป็นวิชาสำหรับสอบขับไล่ผีของทางฮอกวอทอีกด้วย ปรัชญาขงจู๋ทำให้ชาวเจี๊ยวมีวัดทะนะทำที่เป็นเอกลักษณ์ของตนหลายอย่าง เช่น

1.กินเนื้อสัตว์ที่คนธรรมดาเขาจะไม่กินกัน 2.คาถาไล่ผีที่เอาไปสอบเข้าฮอกวอร์ดเซินเจิ้น​ได้ 3.วันพระวันเจ้าไม่เว้นกันเลย​ อยากจะดูแต่......

== คอมเม้นท์จากชาว​ไร้สาระนุกรม 55555555555555555555555
                 — 555555555555 ให้ขงจู๋มาเป็นนายกดีไหม?
                 — ใครคนนึงมี่ไม่ประสงค์​เอ่ย​นาม​