ขออโลน

"ขออโลน"หรือ"gu kor alon"เป็นอาการของบุคคลที่กำลังมีปัญหาทางใจ ไม่ว่ามาจากที่บ้าน ที่ทำงาน ดาวอังคาร หรือกาแลกซี่ Alpha Century พ่อตาย หรืออะไรก็แล้วแต่

บุคคลดังกล่าว ต้องการสถานที่เงียบๆ เป็นที่ส่วนตัว ไว้สำหรับให้พวกเขาไปนั่งขดตัว ตามซอกหลืบ พร้อมกับบแผ่รังสีมาคุ แสดงถึงความเศร้าเสียใจ สลดหดหู่ หรือหมกมุ่น เซ็งชีวิต

บางกรณี จะได้ยินเสียง สูดหายใจ ซื้ด ฮ่า หลายๆรอบ หลุดออกมาจากในห้อง หรือแม้แต่หัวเราะออกมาอย่างมีเลศนัย

อาการนี้ ไม่มีหนทางรักษาอย่างจริงจัง วิธีเดียวที่จะรักษาได้คือ ปล่อยให้เจ้าตัวหายเอง ซึ่งกินเวลามาก แต่ต้องมีการควบคุมดูแลโดยคนใกล้ชิด ไม่ให้คิดอะไรแผลงๆที่เรามักจะคิดไม่ถึง

อาการของผู้ป่วย[แก้ไข]

  • อยากอยู่คนเดียว
  • อยากตาย (แต่ก็ยังเห็นมีชีวิตทุกที)
  • ลงแดง ด้วยอาการ เกรียน หรือ ติ่งหู
  • กินไม่ได้ นอนไม่หลับ
  • บางกรณีกินเหล้าแทนน้ำ
  • ถอนหายใจยาว หลายๆครั้ง
  • สลึมสลือ
  • จำชื่อพ่อตัวเองไม่ได้
  • สะอึกสะอื้นตลอดเวลา
  • ต่อมน้ำตาแห้ง เพราะใช้งานมากเกินควร
  • ชอบทำบุญ บริจากเงินชาวบ้าน

เกี่ยวกับDotA[แก้ไข]

ใน DotA มีผู้เล่นบางกลุ่มที่พยายาม ส่งสัญญาณพลุไปจุดที่ต้องการไป หลายครั้ง (จนน่ารำคาญ) แล้วพิมพ์ว่า Kor Alone หรืออะไรก็ตามที่ใกล้เคียง โดยมีความตั้งใจดังนี้

  • ขออยู่คนเดียว คนอื่นอย่ามายุ่ง
  • กูเก่ง กูเอาตัวรอดได้
  • ถ้ามีใครมา จะทำตัวเกรียนทันที ว่าด้วยอาการของคนเล่น DotA แบบ เทพ เทพ เทพ!

ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น[แก้ไข]

  • มันเล่นเป็น แต่มันก็แค่นั้น เพราะเกิดคนเดียว แต่ถ้าคนอื่นมันไม่เกิด ทีมก็แพ้อยู่ดี
  • แย่ตั้งแต่ตั้น จนปลาย ออกไปคนเดียว ก็ตายคนเดียว อย่างน่าอนาถ
  • หรือไม่ก็โดนครูมวย อัดพลังวิชาเข้าไป
  • โดนฆ่า First Blood แล้วก็ออกจากเกม

วิธีรับมือ[แก้ไข]

  • เลือก เฮอร์โอ (ตามที่บทความ DotA เขาเรียก) Chen ที่สามารถใช้สกิล2 เสกใส่คนขออโลน เมื่อเขาถึงที่หมายที่ต้องการ
    • ระหว่างทาง หากโดนทักท้วง ให้บอกว่า ไปหารูน หรือ ไปซื้อของแหวนใหญ่ เหลืองๆ
  • เลือก เฮอร์โอ Atropos (ไอ้ม่วง หรือ Void Walker) แล้วใช้สกิล3 ใส่คนขออโลน ให้เขาได้พักผ่อน เพราะการอโลน จำต้องใช้พลังงานมาก
  • เลือก เฮอร์โอ Faceless Void แล้วใช้สกิลสุดท้าย ครอบใส่
  • เลือก เฮอร์โอ Zeus แล้วพยายามใช้ สกิลสุดท้าย ยิงปิด เพื่อแย่งคนขออโลน.. อยู่คนเดียว ฆ่าฝั่งนู้นไม่ตายหรอก ต้องมีคนช่วย
  • เลือก เฮอร์โอ อะไรก็ได้ แล้ววิ่งไปบ่อน้ำฝ่ายศัตรูเรื่อยๆ
  • ออกจากเกม
  • อุ๊ฉุ อุ๊ฉุ บ๊ายบาย ปี๊บปี๊บ