ข้างหน้า กับ ข้างหลัง

ข้างหน้า กับ ข้างหลัง

ชายคนหนึ่งปล้นฆ่ามาโดยตลอด สามารถประสบผลสำเร็จอย่างงดงาม ได้เงินทองมามากมาย ก็ทุกครั้งก่อนที่จะลงมือเขาจะเตรียมตัวอย่างละเอียดรอบคอบซ้ำแล้วซ้ำอีก หลังจากลงมือก็ไม่ทิ้งอะไรไว้เป็นหลักฐานมัดตัวเลย แต่ว่าจะด้วยอำนาจเหนือธรรมชาติซึ่งก็แล้วแต่ว่าใครจะเรียกอะไร มโนธรรม ดวงตาสวรรค์

แต่นั่นน่ะไม่ใช่เรื่องหลอกเด็กแน่ๆ ผู้ชายคนนี้ก็เลยเกิดวิตกจริตขึ้นมาว่าเขาจะถูกจับได้วันใดวันหนึ่งเร็วๆนี้แหละ เขาก็เลยหนี หนีไปที่นั่นทีที่นี่ที วนๆเวียนๆไปเรื่อยๆ เงินน่ะเหรอ….เขามีแต่ก็ใช้มันไปกับเหล้าหรือผู้หญิงเพื่อดับทุกข์เรื่องนี้ไม่ได้เลย

คืนหนึ่ง ขณะที่เดินไปตามถนน ชายคนนี้ก็รู้สึกว่ามีอะไรบางอย่างกำลังตามหลังเขาอยู่ ก็เลยวิ่ง วิ่งไป แต่จริงแล้วน่ะไม่มีใครสะกดรอยตามหรืออะไรหรอกนะ แล้วเขาก็วิ่งไปชนเข้ากับรถบรรทุกที่กำลังแล่นมา โถ….น่าเสียใจนะไม่น่ามาเป็นแบบนี้เลย ก่อนจะสิ้นใจตายเขาก็ได้รำพึงขึ้นมาว่า ”นึกแล้ว ยังไงก็หนีโทษทัณฑ์สวรรค์ไม่ได้ แม่ง..สยองว่ะ”

ชายคนหนึ่งกำลังถูกพิพากษาคดีฆ่าชิงทรัพย์ และตอนนั้นเองเขาก็ได้ตะโกนขึ้นมาจนสุดเสียงว่า”ไม่ใช่กูโว้ย ” “ก็แค่บังเอิญเดินผ่าน แล้วก็หยิบนาฬิกามาจากศพเท่านั้น” อัยการก็เลยพูดขึ้นมาว่า”อือ…ถ้าหากผู้กระทำความผิดเป็นบุคคลอื่น ก็มีความเป็นไปได้ที่จะถูกจับกุมในเวลาไล่เลี่ยกัน หรือไม่เช่นนั้นก็น่าที่จะต้องเข้ามามอบตัวต่อเจ้าพนักงานไม่ใช่หรือ แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่มีเหตุการณ์เช่นที่ว่ามาเกิดขึ้นเลย” สวรรค์ช่วยไม่ได้ทุกคนหรอก มันล้นมือน่ะ เรื่องมันเศร้า !