ความสัมพันธ์ของผีกับการเมียเทย

ผีกับการเมียเทยมีความสัมพันธ์กันอย่างลึกซึ้ง ว่ากันว่าการเมียที่สมบูรณ์แบบและทุกคนอยู่ร่วมกันอย่างเป็นสุขนั้น อัตราการพบเจอผีก็จะสูง แต่หากการเมียไม่ดี การพบเจอผีก็จะน้อยลงไปอย่างเห็นได้ชัด

ความเชื่อ[แก้ไข]

ผี เป็นสิ่งที่ผู้ไม่เคยพบเจอด้วยตนเองนั้นมักจะไม่เชื่อ แต่สำหรับผู้ที่เคยเจอแล้วมักจะเชื่อกันอย่างสนิทใจ เพราะสาเหตุนี้นี่เอง จึงทำให้ช่องว่างระหว่างผู้ที่เชื่อว่าผีมีจริงกับไม่มีนั้นแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง การทะเลาะเบาะแว้งกันระหว่างสองขั้วนี้จึงเกิดขึ้นมาอย่างบ่อยๆ และที่สำคัญ หลายๆครั้งผู้ที่เคยเจอผีมากับตัวมักจะกลัวและอายจนไม่กล้าที่จะเล่าออกมาโดยตรงได้ เรื่องราวของผีที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์การเมียเทยจึงถือว่าเป็นเรื่องลึกลับและยากต่อการสืบค้นเป็นอย่างมาก จนทำให้เรื่องราวของผีและการเมียเทยส่วนใหญ่นั้นมักจะเป็นเรื่องที่เล่ากันอย่างลับๆผ่านปากต่อปากมากกว่าที่จะเป็นหลักฐานที่ถูกบันทึกอย่างแน่นอนชัดเจน

ประวัติศาสตร์[แก้ไข]

ประวัติของผีกับการเมียเทยนั้นเชื่อกันว่ามีมาช้านานแล้ว ว่ากันว่าเริ่มเกิดขึ้นมาตั้งแต่ประเทศเทยเริ่มมีตั้งแต่การเมียเกิดขึ้นมาครั้งแรกเลยทีเดียว ตำราเกี่ยวกับผีนั้นในประวัติศาสตร์เทย ถูกเขียนครั้งแรกในสมัยไหนไม่มีใครทราบ รู้แต่เพียงชื่อผู้เขียนคือพระยาจนชินเช็ด ซึ่งถือว่าเป็นตำราที่สมบูรณ์ที่สุดเท่าที่มีมาจนถึงปัจจุบัน แต่ทว่าตำราเล่มนี้กลับถูกสั่งให้เผาทำลายโดย พระยากบวเซ็นสัดเสนา(อ่านว่ากะ-บะ-ว่ะ-เซ็น-สัด-เส-นา)ในยุคต่อมา ส่วนตำราที่เหลือรอดมาได้นั้นไม่นานมานี้ก็ถูกดูดเข้าไปในหลุมดำจนหมด จนทำให้ไม่สามารถติดตามตำราผีของพระยาจนชินเช็ดได้อีกต่อไป
การศึกษาประวัติศาสตร์ของผีกับการเมียเทยนั้นเคยการศึกษาขนานใหญ่อยู่ยุคหนึ่งโดยมหาวิทยาลัยทำมั๊ยสาด ซึ่งเป็นในยุคที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้ยังมีชื่อเต็มๆว่า มหาวิทยาลัยทำมั๊ยสาดและการเมีย อยู่โดยวิชานี้จะเป็นวิชาเลือก12หน่วยกิจ แบบภาคทฤษฏีควบคู่กับการปฏิบัติ
แต่เมื่อถึงยุคสมัยของจอมพล ป้อ พิชิตสงกรานต์ทำการยึดอำนาจการเมียขึ้น มหาวิทยาลัยแห่งนี้จึงถูกตัดคำว่า"การเมีย" ออก จนเหลือเพียง "มหาวิทยาลัยทำมั๊ยสาด" วิชานี้จึงถูกถอดถอนออกจากผังการเรียนการสอนไปโดยสิ้นเชิง จนกระทั่งปัจจุบันนี้ก็ยังไม่มีความคิดที่จะรื้อฟื้นวิชาเลือกนี้กลับมาทำการเรียนการสอนใหม่อีกครั้ง

ชนิดของผี และลักษณะที่เจอ[แก้ไข]

ตามคำบอกเล่า ชนิดของผีที่พบเจอมักจะขึ้นอยู่กับการปกครองการเมียในลักษณะที่แตกต่างกันไป และหากเจอผีชนิดหนึ่งไปแล้ว อัตราการพบเจอผีชนิดต่อๆไปในระยะเวลากระชั้นชิดจะมีโอกาสมาก

ชนิดของผีที่พบ หากแบ่งตามคำบอกเล่าทางประวัติศาสตร์จากอดีตถึงปัจจุบันจะพบได้ว่า ประเภทของผีที่พบจะมากขึ้นเรื่อยๆจนไม่ทราบแน่ชัดว่ามีกี่ประเภท และคาดว่าจะพบมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งชนิดของผีที่ถูกพบและยืนยันได้แบ่งได้ดังต่อไปนี้

  • ประเภทขั้นพื้นฐาน เหมือนจะปรากฏแต่บางทีก็ไม่ปรากฏ แบบว่าเบๆไม่ต้องสนใจมากสักเท่าไหร่
    • ผีอยากดูหัว
    • ผีอยากจับหัว
    • ผีอยากลูบหัว
    • ฯลฯ ผีประเภทนี้มักจะมีชื่อว่า"อยาก"ต่ออยู่จากคำว่าผี
  • ประเภทขั้นต้น ผีประเภทนี้มักจะเป็นอันดับแรก และพบได้ค่อนข้างบ่อยในการเมืองขั้นเริ่มต้น หากการเมืองที่มีประวัติศาสตร์ที่ยืนยาวแล้วผ่านบางทีก็จะไม่มีขั้นนี้
    • ผีขอดูหัว
    • ผีขอจับหัว
    • ผี ขอลูบหัว
อันนี้ผีโดนตีหัว
  • ประเภทขั้นใหญ่ เป็นผีที่มีการปรากฏตัวอันชัดเจนแจ่มแจ้ง ผีประเภทนี้หากปรากฏขึ้นมาได้ ถือว่าการเมียนั้นๆอยู่ในสภาวะคล่อง
    • ผีจับหัว และ ผีลูบหัว เป็นผีที่สามารถพบเจอได้เป็นอันดับต้นๆ และถูกเล่าขานกันบ่อยที่สุด ว่ากันว่าเป็นผีชนิดแรกๆที่มีการพบเจอเลยทีเดียว
    • ผีดูหัว เป็นผีอีกประเภทที่เจอได้บ่อยและพบได้มาก ว่ากันว่ามีพอๆกับประเภทแรก
    • ผีตีหัว และ ผีกระแทกหัว หากผีชนิดนี้ปรากฏขึ้นมา แสดงว่าการเมียที่นั้นๆค่อนข้างจะปกครองแบบรุนแรงอยู่ทีเดียว

ว่าเกิดตั้งแต่สมัยไหน หลายๆคนไม่อยากเจอ เพราะอ้างว่าสกปรก

  • ประเภทขั้นสูง
    • ผีเลียหัว และผีดูดหัว เป็นผีที่ไม่มีการกล่าวถึงในอดีตสักเท่าไหร่นัก ว่ากันว่าเป็นประเภทของผีที่เพิ่งเกิดใหม่ แต่ไม่ทราบแน่ชัด
    • ผีกระตุกหัว เป็นผีที่พบได้ในการเมียที่ไม่นิยมการเพิ่มของประชากร
    • ผีเสียบหัว และ ผีสอดหัว เป็นผีชนิดดั้งเดิมที่สุดเฉกเช่นเดียวกับสองชนิดแรก และมักจะเจอผีชนิดนี้เป็นประเภทท้ายสุดหลังจากเจอผีประเภทอื่นๆไปแล้ว มักจะเกิดกับการเมียที่กำลังเพิ่มประชากร ว่ากันว่าหากผีชนิดนี้ปรากฏมาเร็วเกินไป โดยไม่มีการปรากฏของผีชนิดอื่นๆ หรือปรากฏผีชนิดนี้แล้ว ไม่ปรากฏผีชนิดนี้อีก หรือ พบเจอผีชนิดอื่นแล้ว และอยากจะพบเจอผีชนิดนี้ แต่ไม่สามารถ การเมียเทยมักจะให้นิยามฝ่ายปกครองว่าไร้น้ำยา
  • ประเภทอันตราย ผีประเภทนี้อันตรายมากๆ หากมีควรรีบกำจัดให้หายไปโดยเร็วที่สุด!
    • ผีอยากเปลี่ยนหัว ค่อนข้างเจอได้บ่อยในการเมียที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานจนเกินไป จนเกิดสภาวะเบื่อหน่ายทางการเมียขึ้น

คำวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ[แก้ไข]