ความแตกต่างของคำว่า เกย์ กะเทย ทอม ดี้

เกย์ กะเทย ทอม ดี้ หลายๆคนมักจะใช้คำเหล่านี้ผิดความหมายกัน โดยที่ความหมายจริงๆเหล่านี้ไม่ได้หมายความว่า "ชอบเพศเดียวกัน" เพียงเท่านั้นแต่ยังมีข้อแยกย่อยต่างๆอีกเล็กน้อย

คำจำกัดความ[แก้ไข]

  • เกย์ หมายถึงผู้ชาย ที่คิดว่าตนเองเป็นผู้ชาย แต่ชอบผู้ชาย
  • กะเทย หมายถึงผู้ชาย ที่คิดว่าตนเองเป็นผู้หญิง และชอบผู้ชาย
  • ทอม หมายถึงผู้หญิง ที่คิดว่าตนเองเป็นผู้ชาย และชอบดี้หรือผู้หญิง
  • ดี้ หมายถึงผู้หญิง ที่คิดว่าตนเองเป็นผู้หญิง และชอบทอม
  • เลสเบี้ยน หมายถึงผู้หญิงธรรมดาสองคนชอบกัน
  • อดัม หมายถึงผู้ชายธรรมดา ที่ชอบทอม
  • เชอรี่ หมายถึงผู้หญิงธรรมดา ที่ชอบเกย์และกะเทย
  • ไบ หมายถึงผู้ชายหรือผู้หญิง ที่ชอบทั้งผู้ชายและผู้หญิง

งงไหม?

คำวิพากษ์วิจารณ์[แก้ไข]

  • การ์ตูนบอยเลิฟ กับ นวนิยายบอยเลิฟ อาจเข้าข่ายการ์ตูนเกย์ หรือนวนิยายเกย์หรือไม่ก็ได้ แล้วแต่เนื้อหาที่ปรากฎในเรื่อง ดังนั้นโปรดแยกให้ออกด้วย
  • มีผู้ชายที่มีพฤติกรรมเป็นผู้หญิงแต่ชอบผู้หญิงด้วยนะ ซึ่งในโลกนี้พบได้น้อยมาก เอาเป็นว่าผมจะเรียกพวกเขาว่ากะเทยเลสเบี้ยนก็แล้วกัน

ข้อมูลเพิ่มเติม[แก้ไข]